Thứ Năm, 03/10/2024 01:27 SA
Lương y như mẹ hiền
Thứ Sáu, 10/05/2013 08:30 SA

Đó là thiếu tá, y sĩ Nguyễn Văn Nhung, quân y Đồn Biên phòng Xuân Thịnh (TX Sông Cầu), một trong những điển hình tiêu biểu trong lực lượng BĐBP Phú Yên về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

Nhung130510.jpg

Y sĩ Nguyễn Văn Nhung được biểu dương khen thưởng về thành tích học tập và làm theo gương Bác - Ảnh: X.HIẾU

“Hơn 20 năm công tác ở Đồn Biên phòng Xuân Thịnh, gắn bó với người dân vùng bán đảo với nhiều khó khăn, nhưng không khi nào thiếu tá Nguyễn Văn Nhung kêu khó, than khổ. Mới đây, cấp trên có ý định điều động anh về công tác tại TP Tuy Hòa, tạo điều kiện cho anh được gần gia đình, nhưng trước tình cảm của người dân dành cho mình, anh đã tự nguyện xin ở lại, tiếp tục công tác, gắn bó với bà con nơi bán đảo” - Đại tá Nguyễn Văn Thắm, Chính ủy BĐBP Phú Yên cho biết.

 

Đồn Biên phòng Xuân Thịnh có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới biển với chiều dài hơn 34km bờ biển trên phạm vi 16 thôn thuộc 4 xã ven biển là Xuân Thịnh, Xuân Cảnh, Xuân Hòa và Xuân Hải (TX Sông Cầu) với hơn 7.100 hộ và 20.600 nhân khẩu. Thời gian qua, được sự quan tâm, đầu tư của Đảng và Nhà nước, những xã ở tuyến biên phòng này đã có sự thay đổi, phát triển về nhiều mặt, đời sống của nhân dân được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, một số nơi việc đi lại còn khó khăn, nhất là vào ban đêm và mùa mưa lũ; vẫn còn một bộ phận quần chúng nhân dân nhận thức chưa đầy đủ về vệ sinh phòng dịch, vệ sinh môi trường, còn tồn tại những thói quen như uống nước lã, ăn gỏi cá…

 

Là y sĩ của đồn, thiếu tá Nguyễn Văn Nhung được giao nhiệm vụ chăm lo sức khỏe cho cán bộ chiến sĩ trong đơn vị, bảo đảm quân số khỏe phục vụ tốt nhiệm vụ công tác biên phòng, với tình cảm và trách nhiệm của người thầy thuốc, không ngại khó khăn, vất vả, anh chủ động quan hệ chặt chẽ với ngành nghiệp vụ cấp trên, với các cơ sở y tế trên địa bàn, triển khai nhiều hoạt động chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho cán bộ chiến sĩ và nhân dân. Trong 2 năm vừa qua, cùng với khám và điều trị cho 350 lượt cán bộ chiến sĩ, kịp thời phát hiện các yếu tố gây bệnh phát sinh, phát triển trong môi trường học tập, công tác và chiến đấu…, anh tích cực tham gia các chương trình quân dân y kết hợp, vận động bà con nhân dân hưởng ứng các chương trình y tế quốc gia, tuyên truyền giáo dục sức khỏe nhận thức về y học cộng đồng. Trong đó, trực tiếp cho 236 cháu từ 6 đến 36 tháng tuổi uống vitamin A nhân Ngày vi chất dinh dưỡng; tham gia tẩy giun cho 288 học sinh tiểu học; cân nặng và hướng dẫn thực hành dinh dưỡng cho 360 cháu từ 1 đến 5 tuổi và 48 bà mẹ mang thai; tiêm ngừa thương hàn cho 370 học sinh; tuyên truyền và vận động 68 trường hợp sử dụng các biện pháp tránh thai; giám sát và diệt bọ gậy 10 lần cho 3.180 hộ dân. Anh cũng đã tích cực tham gia tuyên truyền, phát tờ rơi trong các chiến dịch truyền thông phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS và Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm; khám điều trị ban đầu cho 2.450 lượt người dân, trong đó cấp thuốc miễn phí cho 265 người già neo đơn, gia đình khó khăn, chính sách. Trong quá trình khám và điều trị bệnh, người dân đã cung cấp cho BĐBP nhiều nguồn tin có giá trị phục vụ cho công tác biên phòng. Đặc biệt, trước sự thuyết phục đầy nhiệt tình và trách nhiệm của anh, nhiều người dân đã bỏ được những thói quen xấu, như vứt rác, đi ngoài bừa bãi, không sử dụng nhà vệ sinh; nhiều hộ gia đình đã bỏ tiền xây nhà vệ sinh tự hoại đúng quy cách…

 

Qua nhiều năm gắn bó với người dân vùng biển phía bắc tỉnh, bằng sự nỗ lực phấn đấu của bản thân và sự giúp đỡ của đồng chí đồng đội, thiếu tá, thầy thuốc mang quân hàm xanh Nguyễn Văn Nhung đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc. Những việc làm thiết thực của anh qua học tập và làm theo gương Bác đã góp phần tạo mối quan hệ giữa đơn vị, chính quyền và quần chúng nhân dân gắn bó mật thiết, góp phần củng cố thế trận biên phòng toàn dân ngày càng vững chắc. Liên tục nhiều năm liền anh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và được Bộ Tư lệnh BĐBP, UBND tỉnh, Tỉnh ủy Phú Yên… khen thưởng; năm 2012 anh vinh dự được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp toàn quân. “Qua học tập, nghiên cứu các chuyên đề và thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, bản thân tôi luôn tự răn mình ở mọi lúc mọi nơi, rèn luyện lối sống trung thực, lành mạnh, tiết kiệm, không xa hoa lãng phí. Trong chuyên môn tôi luôn tỉ mỉ, chu đáo, tận tụy, giữ gìn y đức trong sáng. Dù bất cứ người bệnh nào tôi cũng xem như người nhà của mình, không tính toán vụ lợi cho cá nhân. Tôi sẽ phấn đấu, nỗ lực nhiều hơn nữa, tiếp tục học tập và làm theo gương Bác để xứng đáng với sự tin tưởng của chỉ huy, đồng đội và nhân dân địa bàn nơi tôi công tác” - y sĩ Nguyễn Văn Nhung tâm sự.

 

HỒNG XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Người hết lòng vì cộng đồng
Thứ Hai, 06/05/2013 08:58 SA
Việc nhà, việc xã hội đều giỏi
Thứ Bảy, 04/05/2013 08:30 SA
Một nông dân Ê đê giàu lòng nhân ái
Thứ Sáu, 03/05/2013 08:05 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek