Thứ Năm, 03/10/2024 01:25 SA
Người nêu cao tinh thần đảng viên trẻ
Thứ Ba, 14/05/2013 08:00 SA

Đó là anh Phạm Tấn Lợi, cán bộ Văn phòng Đảng ủy xã vùng cao Ea Bá (Sông Hinh). Dù công tác ở một địa phương còn nhiều khó khăn, nhưng anh luôn nỗ lực không ngừng, có nhiều sáng tạo đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

baocao130514.jpg

Anh Phạm Tấn Lợi (phải) đang báo cáo công việc với Bí thư Đảng ủy xã Ea Bá Niê Y Sâm - Ảnh: T.THẢO

Thấm nhuần tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, những năm qua, anh Lợi đã tạo dựng cho mình thói quen tiết kiệm ngay từ những việc nhỏ nhất, thường ngày nhất như tiết kiệm giấy, mực, điện, nước nơi làm việc. Ngoài thời gian công tác ở Văn phòng Đảng ủy xã, Lợi thường xuyên tranh thủ thời giờ đến thăm hỏi, trò chuyện với các già làng, những người có uy tín hay gặp trực tiếp người dân ở các buôn để lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng, những nhu cầu cần thiết hay những bức xúc của bà con trong cuộc sống. Từ đó, anh đã có những đề xuất, tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã xây dựng kế hoạch tổ chức các buổi đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo xã với nhân dân ở các thôn buôn, hoặc đối thoại theo từng chuyên đề như giải quyết tranh chấp đất đai, tiêm phòng cho đàn gia súc, tìm giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục ở các trường học trên địa bàn xã. Già làng Oi Hoan ở buôn Chao, nói: “Nhờ có những buổi đối thoại do Đảng ủy, chính quyền xã tổ chức mà nhiều tâm tư nguyện vọng chính đáng của bà con nhân dân được giải quyết kịp thời. Vì thế, bà con buôn làng ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, không nghe lời bọn xấu làm điều không phải”.

 

Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngày càng lan tỏa sâu rộng, đạt hiệu quả thiết thực trong cuộc sống, anh Lợi đã chủ động nghiên cứu và tham mưu cho Đảng ủy xây dựng cụ thể, chi tiết các kế hoạch, chương trình hành động. Từ đó, Đảng ủy xã tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các chương trình hành động gắn với việc đăng ký, cam kết làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho các cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong toàn xã được kịp thời, chặt chẽ. Bên cạnh đó, anh còn duy trì đều đặn mỗi tuần sưu tầm một tác phẩm của Bác hoặc nói về Bác để bổ sung vào bộ sưu tập của xã. Gần 2 năm qua, đã có hơn 100 tác phẩm được anh tập hợp, góp phần làm phong phú thêm tài liệu sinh hoạt chào cờ đầu tuần ngoài trời do Đảng ủy xã tổ chức. Anh tâm sự: “Mỗi mẩu chuyện, một bài nói, bài viết của Bác, về Bác là những bài học sâu sắc về tinh thần, thái độ, đạo đức mà mỗi cán bộ, đảng viên nhất thiết phải học tập vận dụng làm theo, nhất là trong giai đoạn xã hội phát triển nhanh như hiện nay”.

 

Ngoài ra, khi có điều kiện, Lợi còn xuống các thôn, buôn hướng dẫn cho các cán bộ ở đây làm quen dần với việc soạn văn bản phục vụ công tác. Bí thư Chi bộ buôn Bầu Ma Thoa cho biết: “Đội ngũ cán bộ thôn, buôn chúng tôi đa phần trình độ còn hạn chế, hay làm, hay nói nhưng lại rất ngại khi đụng đến chuyện giấy tờ. Nhưng đồng chí Lợi luôn sẵn lòng và tận tình hướng dẫn, nhờ vậy mà chúng tôi cảm thấy công việc ngày càng nhẹ nhàng và thuận lợi hơn”.

 

Bí thư Đảng ủy xã Ea Bá Niê Y Sâm tâm đắc: “Là trí thức trẻ về công tác ở một xã đồng bào dân tộc điều kiện kinh tế còn khó khăn nhưng đồng chí Phạm Tấn Lợi luôn phấn đấu vươn lên, thường xuyên nghiên cứu, vận dụng, trau dồi kiến thức để nâng cao bản lĩnh chính trị, công tác chuyên môn, đáp ứng tốt nhiệm vụ được giao. Về đạo đức lối sống, đồng chí Lợi rất nghiêm túc và trách nhiệm cao thể hiện qua từng lời nói, việc làm thường ngày. Điều đáng quý là những việc làm của đồng chí Lợi đã tác động rõ rệt đến nhiều cán bộ của xã. Qua đó, mỗi người tự nhìn lại mà điều chỉnh mình sao cho tốt hơn. Nhờ vậy, việc Đảng, việc chính quyền, Mặt trận, đoàn thể của xã ngày một tiến bộ hơn”.

 

Phạm Tấn Lợi là một trong 10 cá nhân vừa được Huyện ủy Sông Hinh biểu dương, khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh 2 năm qua. Anh nói giản dị: “Mình là đảng viên trẻ nên việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ là chuyện bình thường thôi mà”.

 

VĂN THÙY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một đời vì con
Thứ Bảy, 11/05/2013 09:17 SA
Lương y như mẹ hiền
Thứ Sáu, 10/05/2013 08:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek