Thứ Năm, 03/10/2024 03:36 SA
Hết lòng vì công tác hội
Thứ Tư, 27/03/2013 08:30 SA

Ở xã Sơn Giang (Sông Hinh), nhiều người dân đều dành cho chị Ngô Thị Liên tình cảm yêu mến bởi nhiều năm liên tục, chị là một Chủ tịch Hội Phụ nữ hết lòng vì công tác và phong trào chung. Chị luôn năng nổ nhiệt tình, gần gũi với mọi người, sẵn sàng chia sẻ giúp đỡ, động viên các chị em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

 

liensg130327.jpg

Chủ tịch Hội LHPN xã Sơn Giang Ngô Thị Liên (trái) - Ảnh: N.LY

Sinh năm 1967, từng là cộng tác viên dân số, năm 2001, chị Liên tham gia công tác Hội Phụ nữ xã. Lúc đó cuộc sống của nhiều người dân xã Sơn Giang còn gặp nhiều khó khăn; tỉ lệ hộ đói nghèo của xã còn cao, nỗi nhọc nhằn còn đè nặng trên đôi vai của những người phụ nữ. Hiểu được nỗi niềm chung của chị em, nhiều năm qua, chị Ngô Thị Liên đã miệt mài vận động phụ nữ tham gia vào các mô hình sản xuất, các câu lạc bộ làm kinh tế nhằm vươn lên thoát khỏi đói nghèo. Chị Liên tâm sự: “Ở Sơn Giang, đa số chị em là người đồng bào dân tộc thiểu số nên cuộc sống còn nhiều vất vả. Vì thế, hội giúp chị em phát triển kinh tế bằng các hình thức như vần công, đổi công, giúp công cày, lúa giống. Bên cạnh đó, hội cũng tạo điều kiện cho chị em được vay các nguồn vốn ưu đãi, trao đổi kinh nghiệm về trồng trọt, chăn nuôi để cùng giúp nhau làm kinh tế đạt hiệu quả cao”. Hiện nay, Hội LHPN xã Sơn Giang có 564 hội viên. Trong đó, 50% số chị em có mức sống từ trung bình trở lên, tỉ lệ hộ phụ nữ nghèo ngày càng giảm, số chị em có mức sống khá ngày càng tăng.

 

Muốn làm được điều đó thì trước hết, hội phải làm tốt công tác tuyên truyền để chị em hiểu được vai trò, trách nhiệm của mình và phải đạt được các tiêu chuẩn “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Chị cùng ban chấp hành vận động xây dựng, vận dụng các mô hình hoạt động mới đa dạng, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương như các câu lạc bộ phụ nữ “No ấm - bình đẳng - tiến bộ”, “Hỗ trợ phát triển kinh tế”...Các tổ góp vốn quay vòng được thành lập ở nhiều chi, tổ hội và đều đạt kết quả tốt. Nhận xét về chị, Chủ tịch Hội LHPN huyện Sông Hinh Ksor H’ Rin cho biết: “Chị Liên là một chủ tịch hội cơ sở nhiệt tình, năng nổ, đặc biệt là luôn quan tâm đến hội viên, phụ nữ nghèo. Ngoài ra, chị còn tham gia hòa giải các vụ mâu thuẫn gia đình, các vụ tranh chấp đất đai tại địa phương, được chị em và bà con rất tin tưởng”.

 

Những việc làm thiết thực của chị không chỉ góp phần lớn vào thành công chung của Hội LHPN xã mà còn để lại những tình cảm tốt đẹp trong hội viên, phụ nữ cũng như người dân địa phương. Không chỉ là một người cán bộ hội giỏi, chị Liên còn là một người vợ, người mẹ đảm đang. Nhiều năm liền, gia đình chị đạt danh hiệu gia đình văn hóa, bản thân chị được Tỉnh hội và Hội LHPN huyện khen thưởng.

 

Năm 2012, Hội LHPN xã Sơn Giang được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào phụ nữ. Trong thành quả đáng trân trọng này, có sự đóng góp không nhỏ của người Chủ tịch hội, chị Ngô Thị Liên.

 

NGỌC LY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một chi đoàn tiêu biểu
Thứ Ba, 26/03/2013 09:00 SA
Nữ khu phố trưởng tận tụy
Thứ Bảy, 23/03/2013 08:42 SA
Xứng danh Bộ đội Trường Sơn
Thứ Sáu, 22/03/2013 09:00 SA
Khó khăn nào cũng vượt qua
Thứ Năm, 21/03/2013 08:11 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek