Thứ Năm, 03/10/2024 03:34 SA
Một chi đoàn tiêu biểu
Thứ Ba, 26/03/2013 09:00 SA

Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ, việc làm cụ thể, nội dung trọng tâm là giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống trong đoàn viên, thanh niên, Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện Sơn Hòa đã tổ chức, thực hiện nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa, thiết thực.

 

hienmau130326.jpg

Đoàn viên Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện Sơn Hòa hiến máu tình nguyện - Ảnh: H.MY

Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện Sơn Hòa có 36 đoàn viên, trong đó có 25 đoàn viên nữ thuộc ba đơn vị gồm Bệnh viện Đa khoa, Trung tâm Y tế và Trung tâm Dân số huyện. Chi đoàn đã tham gia thực hiện đầy đủ các hoạt động của Đoàn cấp trên và tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa. Hưởng ứng chủ đề “Tuổi trẻ Sơn Hòa thi đua học tập và làm theo lời Bác, xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, chi đoàn đã tham gia tốt các phong trào tình nguyện, như ra quân tuyên truyền cổ động tuần lễ an toàn giao thông, trồng cây xanh, vệ sinh môi trường ở cơ quan và nơi công cộng; tích cực tham gia ủng hộ Quỹ đền ơn đáp nghĩa, Quỹ tương hỗ, chương trình “Góp đá xây Trường Sa”… Ngoài ra, thực hiện phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, chi đoàn luôn khuyến khích đoàn viên ứng dụng tiến bộ kỹ thuật và công nghệ mới vào hoạt động chuyên môn, tổ chức các lớp bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ, tham gia các sáng kiến cải tiến của đơn vị… Phát huy tinh thần “Vui khỏe để lập nghiệp và giữ nước” trong lực lượng đoàn viên, Ban chấp hành chi đoàn đã phối hợp với Công đoàn ngành Y tế phát động, tổ chức hội diễn văn nghệ quần chúng, hội thao công nhân viên chức chào mừng các ngày lễ lớn; tích cực tham gia và đạt giải cao tại các giải TDTT do huyện và Đoàn cấp trên tổ chức như giải bóng đá nam, giải bóng chuyền nữ…

 

Đặc biệt, vào Tháng Thanh niên hằng năm, chi đoàn đều tổ chức các đợt khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân ở các xã khó khăn trong huyện như Sơn Định, Sơn Hội… Đồng thời, chi đoàn còn thành lập Ngân hàng máu sống tại Bệnh viện Đa khoa huyện để kịp thời cứu chữa các trường hợp khẩn cấp. Bí thư Chi đoàn Trung tâm Y tế Sơn Hòa Bùi Xuân Sang chia sẻ: “Hằng ngày tham gia công tác khám, chữa bệnh nên các đoàn viên, thanh niên thường xuyên tiếp xúc với nhiều hoàn cảnh khó khăn khi vào viện điều trị, cấp cứu... trong tình trạng mất máu nguy kịch đe dọa đến tính mạng. Việc thành lập Ngân hàng máu sống đã giúp giải quyết những tình huống khẩn cấp cần cho máu. Những người tham gia và tình nguyện hiến máu khi cần thiết đăng ký danh sách thông qua chi đoàn rồi tiến hành thử nhóm máu, lưu lại địa chỉ và số điện thoại liên lạc... Từ hoạt động này của các bạn trong chi đoàn, nhiều chi đoàn khác trên địa bàn huyện cũng tích cực hưởng ứng, cùng tham gia vào Ngân hàng máu sống”. Mới đây, chi đoàn Trung tâm Y tế huyện Sơn Hòa được Huyện đoàn Sơn Hòa ghi nhận là tập thể tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 

Bí thư Huyện đoàn Sơn Hòa Nguyễn Hồng Hà nhận xét: “Mặc dù bao gồm ba đơn vị hành chính riêng biệt, công việc chuyên môn đặc thù và thường xuyên trực cấp cứu, đi công tác ở tuyến cơ sở, nhưng Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện vẫn tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa và có những hành động thiết thực trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từ chính thực tiễn công việc chuyên môn của mình. Trong đó, nổi bật là chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân các xã nghèo và duy trì Ngân hàng máu sống. Các hoạt động này đã góp phần giáo dục tinh thần “tương thân tương ái”, “lương y như từ mẫu” cho tuổi trẻ toàn ngành.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nữ khu phố trưởng tận tụy
Thứ Bảy, 23/03/2013 08:42 SA
Xứng danh Bộ đội Trường Sơn
Thứ Sáu, 22/03/2013 09:00 SA
Khó khăn nào cũng vượt qua
Thứ Năm, 21/03/2013 08:11 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek