Thứ Năm, 03/10/2024 03:35 SA
Nữ khu phố trưởng tận tụy
Thứ Bảy, 23/03/2013 08:42 SA

Người dân ở khu phố Lê Lợi, phường 3 (TP Tuy Hòa) khi nói về khu phố trưởng Trần Thị Minh Hương đều dành nhiều tình cảm yêu mến. Bởi hơn 9 năm gắn bó với công việc “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”, chị Hương luôn nhiệt tình, chu đáo, tận tụy hết lòng vì người dân.

chi-Huong130323.jpg

Chị Hương (bìa phải) đến thăm hỏi gia đình của chị Bình- Ảnh: N.DUNG

Nhẹ nhàng, tình cảm, hết lòng giúp đỡ mọi người, đó là cảm nhận chung của người dân khu phố Lê Lợi khi nói về chị Hương. Với quan niệm khu phố trưởng là người làm cầu nối để chuyển tải, đề đạt tâm tư nguyện vọng, tình cảm của người dân lên cấp trên, chị Hương luôn sống thân thiện, chan hòa gần gũi với bà con. Ngần ấy năm đảm trách công việc của khu phố trưởng, chị Hương luôn thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn của người dân, nhất là các hộ nghèo trên địa bàn. Ngoài đảm trách công việc của khu phố trưởng, chị Hương còn là tổ trưởng tổ hòa giải của khu phố, ủy viên Ban Thường vụ Hội LHPN phường, cộng tác viên dinh dưỡng, y tá khu phố. Chị Hương chia sẻ: “Dù hơi bận rộn khi phải đảm trách nhiều công việc một lúc, nhưng tôi cảm thấy rất vui. Công việc giúp tôi có nhiều điều kiện tiếp cận gần hơn, hiểu hơn tâm tư, nguyện vọng của bà con trong khu phố”.

Chị Hương luôn tâm niệm lời dạy của Bác Hồ: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. Vì thế, trong nhiều năm qua, chị Hương luôn “đi từng ngõ, gõ từng nhà” gần 500 hộ dân trong khu phố để tuyên truyền, vận động bà con chấp hành nghiêm các quy định về đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt nghĩa vụ thuế, đóng góp quỹ cho địa phương cùng các công tác bảo vệ môi trường, đấu tranh phòng ngừa, phát hiện và tố giác tội phạm, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc... Bên cạnh đó, chị còn phối hợp các tổ chức đoàn thể tích cực rà soát danh sách các hộ nghèo, cận nghèo để chính quyền địa phương có kế hoạch giúp đỡ; thường xuyên thăm hỏi, động viên bà con lúc ốm đau, hoạn nạn; hòa giải mâu thuẫn cho các hộ gia đình về các sự việc xảy ra liên quan đến đời sống, kinh tế, vận động bà con xây dựng tình đoàn kết thân ái, thương yêu và giúp đỡ lẫn nhau lúc tắt lửa tối đèn, tham gia xây dựng khu phố an toàn về an ninh trật tự gắn với cuộc vận động xây dựng đời sống văn hóa và các phong trào khác tại địa phương. Nhờ vận động khéo, hợp lòng dân nên bà con lúc nào cũng hiểu và tin yêu người nữ khu phố trưởng của mình.

Ngần ấy năm đảm trách công việc ở khu phố, chị Hương luôn thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn của các hộ nghèo trên địa bàn. Bao năm nay, từ sự kêu gọi của chị Hương, bà con trong khu phố đã cùng giúp đỡ không ít gia đình khó khăn vượt qua hoàn cảnh ngặt nghèo, ví như trường hợp gia đình chị Lâm Thị Ái Bình ở tổ 28. Nhà chị Bình thuộc diện hộ nghèo, bản thân chị lại mắc bệnh tim. Không những vậy, trong số năm người con của chị Bình, người bị nhiễm chất độc da cam, người bị tai nạn giao thông… khiến cuộc sống của gia đình chị đã khó càng thêm khó. Nhờ chị Hương cùng chính quyền địa phương và mọi người trong khu phố chung tay giúp đỡ, gia đình chị Bình đã vượt qua giai đoạn khó khăn. Chị Bình nói: “Nếu không có cô Hương và sự giúp đỡ của mọi người, không biết gia đình và con cái của chúng tôi sẽ ra sao”.

Với sự nhiệt tình, chu đáo, tận tụy, trách nhiệm, hết lòng vì công việc chung, chị Hương đã góp phần không nhỏ trong việc cùng người dân trong khu phố Lê Lợi 8 năm liền giữ vững danh hiệu Khu phố văn hóa.

THỦY VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek