Thứ Năm, 03/10/2024 03:40 SA
Khó khăn nào cũng vượt qua
Thứ Năm, 21/03/2013 08:11 SA

Không chỉ cần cù lao động, phát triển kinh tế gia đình, cựu chiến binh Nguyễn Minh Sửu (SN 1960) ở thôn Ngân Điền, xã Sơn Hà (Sơn Hòa) còn là hội viên năng nổ, nhiệt tình, gương mẫu trong mọi việc.

 

anms130321.jpg

Cựu chiến binh Nguyễn Minh Sửu - Ảnh: Q.HÙNG

Cũng như bao thanh niên khác, năm 1979, Nguyễn Minh Sửu tình nguyện lên đường nhập ngũ khi vừa tròn 19 tuổi và tham gia chiến đấu tại chiến trường Campuchia. Năm 1982, ông phục viên, về sống tại thôn Ngân Điền. Hoàn cảnh gia đình lúc ấy rất khó khăn, cả nhà 6 người nhưng thu nhập chỉ dựa vào 4 sào đất rẫy của mẹ vợ để lại. Nhìn cảnh vợ con nheo nhóc, cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc, ông không thể cầm lòng.

Quyết không cam chịu đói nghèo, năm 1995, vợ chồng ông lên vùng đồi núi hoang vắng trong xã lập nghiệp. Với bản lĩnh và phẩm chất của Bộ đội Cụ Hồ, không nề hà gian khó, ra sức khai phá đất hoang, mở rộng diện tích trồng trọt. Từ số tiền tích lũy của gia đình cộng với nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội, ông đầu tư vào trồng mía, kết hợp chăn nuôi bò. Trời không phụ công người, những nỗ lực vượt qua khó khăn của ông dần đạt kết quả. Đến nay, đàn bò của gia đình đã lên đến 10 con. Ông thường xuyên bán bò lớn lấy lãi, sau đó mua lại bò nhỏ để nuôi. Trung bình mỗi năm, gia đình ông thu nhập hơn 30 triệu đồng từ tiền bán bò. Nhờ nguồn thu nhập ổn định này, gia đình ông thoát khỏi nghèo đói, có điều kiện sửa lại căn nhà cấp bốn, nuôi các con ăn học đến nơi đến chốn.

Nguyễn Minh Sửu tâm sự: “Những năm tháng đối diện với ác liệt nơi chiến trường đã tôi luyện cho một người lính như tôi có được tinh thần vững chãi. Đứng trước kẻ thù cũng như trước những khó khăn trong cuộc sống, tôi quyết không thoái lui”.

Không những làm kinh tế giỏi, ông Sửu còn là một hội viên tích cực của Hội Cựu chiến binh xã Sơn Hà. Ông thường xuyên tham gia công tác xã hội, vận động mọi người tham gia xây dựng Quỹ vì đồng đội, Quỹ vì người nghèo, Quỹ khuyến học… nhằm giúp đỡ các gia đình khó khăn. Ngoài ra, hễ trong xóm bà con có việc gì xích mích, ông đều đứng ra hòa giải thỏa đáng. Trong các cuộc tiếp xúc cử tri, ông là người chủ động phản ánh những bức xúc của người dân… Người cựu binh này tâm niệm: Mình là lính Cụ Hồ thì phải cố gắng thực hiện cho tốt lời dạy của Người: Khó khăn nào cũng vượt qua…

Theo ông Nguyễn Hữu Phúc, Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Sơn Hà, ông Nguyễn Minh Sửu là một hội viên tích cực, luôn tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động hội và trong đời sống ở khu dân cư. Ông là tấm gương để các hội viên, cựu chiến binh khác tại địa phương học tập, làm theo.  

QUỐC HÙNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek