Thứ Năm, 03/10/2024 03:31 SA
Kpa Y Phụng giàu nghị lực
Thứ Năm, 14/03/2013 08:19 SA

Sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo, Kpa Y Phụng, học sinh lớp 12, Trường THPT Nguyễn Du (Sông Hinh) đã vươn lên, học tốt. Không có điều kiện đi học thêm, em vẫn là học sinh khá giỏi, được thầy cô giáo thương yêu, bạn bè quý mến.

phung130314.jpg
Kpa Y Phụng - Ảnh: K.HÀ

Kpa Y Phụng là con út trong một gia đình người Ê đê ở xã Suối Trai, huyện Sơn Hòa. Ba mẹ em làm nông, thu nhập bấp bênh từ mấy sào đất ruộng không đủ để trang trải cuộc sống và nuôi cùng một lúc 5 anh em đang tuổi đến trường. 3 anh trai của Kpa Y Phụng đành gác lại giấc mơ đến lớp để phụ giúp gia đình,

nuôi 2 em gái ăn học. Năm Kpa Y Phụng học cấp 2, không may chị gái em bị lâm bệnh nặng. Không có tiền, ba mẹ em phải chạy vạy vay mượn, bán tất cả đồ đạc trong nhà để chữa bệnh cho con gái. Đã thế, mẹ em còn thường xuyên đau ốm, nên gia đình nghèo lại càng lâm vào cảnh túng quẫn hơn.

Thấu hiểu gia cảnh khó khăn nên từ nhỏ Kpa Y Phụng đã luôn tự lập, vươn lên. Vì nhà ở xa, em và chị gái cùng ở trọ theo học tại Trường THPT Nguyễn Du. Ngoài giờ lên lớp, hai chị em không đi học thêm mà tự học ở nhà. Phụng chia sẻ: “Nhà nghèo, nên mỗi tháng, ba má chỉ cho chừng được 500.000 đồng để hai chị em trang trải tiền ăn ở, sinh hoạt và học hành. Thức ăn chính hằng ngày của hai chị em vẫn là mì tôm và rau luộc. Tuy vậy, chúng em vẫn luôn tiết kiệm, cố gắng học tốt, mang nhiều phần thưởng về cho ba mẹ vui lòng”. Với quyết tâm đó, nhiều năm liền, Kpa Y Phụng luôn là học sinh khá, giỏi. Ngoài ra, em còn tích cực tham gia và đi đầu trong các hoạt động do trường, lớp tổ chức. Phụng đang dự định thi vào Trường đại học Tài chính Marketing. Em tâm sự: “Dẫu biết, nếu em may mắn thi đậu đại học, ba mẹ cũng không đủ sức nuôi em ăn học suốt 4 năm, nhưng em vẫn muốn thử sức. Em sẽ đi làm thêm để kiếm tiền học tiếp”.

Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du Lương Công Tùng nhận xét: “Kpa Y Phụng là một học sinh chăm ngoan, học tốt và có nhiều nỗ lực trong cuộc sống. Nhà trường thường xuyên tạo điều kiện, giúp đỡ em bằng cách xét nhận học bổng của các đơn vị, tổ chức. Kpa Y Phụng xứng đáng là tấm gương sáng cho các bạn trong trường noi theo”.

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek