Thứ Năm, 03/10/2024 03:29 SA
Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ở Đồng Xuân:
Nhân rộng các mô hình hay, việc làm tốt
Thứ Ba, 12/03/2013 08:40 SA

Hai năm qua, huyện Đồng Xuân tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị. Qua đó, góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh…

 

chao-tu-thien130312.jpg

Các thành viên mô hình “Nồi cháo nhân ái” phát cháo từ thiện tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Xuân - Ảnh: L.HẢO

Nhìn chung tất cả các chi bộ, đảng bộ, các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận, các hội, đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã tích cực hưởng ứng và thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao tại cơ quan, đơn vị. Hầu hết cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện tiếp tục nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong hành động, tự giác hơn trong việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống, phát huy tính tiên phong, gương mẫu trong công tác, sinh hoạt, nâng cao hiệu quả công tác, học tập, sản xuất, làm ăn… Các cấp ủy đảng, các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận, các hội, đoàn thể từ huyện đến các xã, thị trấn đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu và sửa đổi lối làm việc, thực hiện nghiêm túc các quy định về tiếp dân, giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa” đúng trình tự, quy định, không gây phiền hà cho dân. Nhờ vậy, góp phần nâng cao hiệu quả công tác, tạo sự gắn bó với dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương.

 

Qua thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ở Đồng Xuân đã xuất hiện những cá nhân, tập thể điển hình tiêu biểu, những mô hình hay như thầy giáo Nguyễn Văn Tạo (Trường phổ thông cấp 2-3 Xuân Phước) đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, có nhiều đổi mới trong phương pháp dạy học trong năm học 2011-2012 bồi dưỡng 8 học sinh dự thi đạt học sinh giỏi cấp tỉnh môn Tiếng Anh; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Xuân Sơn Nam Võ Đồng Quang đã có nhiều nỗ lực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, ngành thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần xây dựng xã vững mạnh toàn diện…Về tập thể, tiêu biểu như Chi cục Thuế huyện triển khai đề án cải cách thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian đi lại cho người nộp thuế, luôn hoàn thành tốt công tác thu ngân sách hàng năm. Cụ thể, năm 2011, Chi cục thu ngân sách hơn 32,1 tỉ đồng, đạt 165,7% dự toán tỉnh giao, năm 2012 tuy tình hình chung rất khó khăn nhưng đơn vị thu ngân sách hơn 41 tỉ đồng, đạt 122% dự toán tỉnh giao…Trong các mô hình hay trên địa bàn huyện, còn kể đến “Nồi cháo nhân ái” ở Bệnh viện Đa khoa Đồng Xuân. Gần 3 năm qua, nhóm từ thiện Nhân Ái ở thị trấn La Hai đã góp sức chung tay duy trì nồi cháo từ thiện, phát miễn phí cho người nhà và bệnh nhân nghèo tại đây vào mỗi sáng thứ tư hàng tuần. Nhiều bệnh nhân rất cảm kích vì “Cháo phát miễn phí nhưng đủ dinh dưỡng nên ăn ngon miệng lắm”. Cô giáo Nguyễn Thị Hồng, nguyên Hiệu trưởng Trường tiểu học La Hai 1, là Trưởng nhóm từ thiện Nhân Ái, cho biết những năm qua, nhóm được hỗ trợ hơn 30 triệu đồng của những tấm lòng hảo tâm và mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự giúp đỡ nhiều hơn nữa để có thêm điều kiện lo cho người nghèo, người khó khăn đang điều trị tại bệnh viện và triển khai các hoạt động từ thiện khác.

 

Năm 2013, huyện Đồng Xuân tập trung thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW theo các nội dung chủ yếu. Đó là: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương; nêu cao trách nhiệm gương mẫu của cán bộ đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. Bổ sung, xây dựng và thực hiện chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên; thực hiện quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. Đưa nội dung học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” trở thành công việc thường xuyên, nề nếp trong sinh hoạt chi bộ và sinh hoạt của đoàn viên, hội viên. Nhân rộng và thực hiện có hiệu quả các mô hình hay, việc làm tốt trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua yêu nước, các phong trào, các cuộc vận động trong từng ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị… “Để hoàn thành tốt các nội dung trên, yếu tố quyết định vẫn là phát huy cho được tính tiên phong, gương mẫu trong công tác và đạo đức lối sống của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về học tập và làm theo gương Bác, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của các cá nhân, tập thể, cơ quan, đơn vị”, Bí thư Huyện ủy Đồng Xuân Lương Mộng Sanh nhấn mạnh.

 

XUÂN TÂM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Già làng hết lòng vì buôn làng
Thứ Ba, 12/03/2013 09:00 SA
Nữ chiến sĩ áo trắng thầm lặng
Thứ Hai, 11/03/2013 08:23 SA
Chị Nhẹ nặng tình với sinh viên nghèo
Thứ Sáu, 08/03/2013 09:07 SA
Một cán bộ nữ “hai giỏi”
Thứ Năm, 07/03/2013 09:08 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek