Thứ Năm, 03/10/2024 03:33 SA
Công an thị trấn La Hai (Đồng Xuân):
Nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy trong công việc
Thứ Tư, 13/03/2013 08:30 SA

Hưởng ứng phong trào thi đua “Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”, trong những năm qua, tập thể cán bộ, chiến sĩ Công an thị trấn La Hai (Đồng Xuân) luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, giữ gìn tốt an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, được quần chúng nhân dân tin yêu, cảm mến.

 

calh130313.jpg

Công an thị trấn La Hai triển khai công tác giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở - Ảnh: H.HOA

Thị trấn La Hai là trung tâm của huyện Đồng Xuân, có các tuyến ĐT641, 642 đi qua, thuận tiện cho việc giao thương buôn bán. Nhưng đây cũng là nơi các đối tượng hình sự thường lợi dụng để hoạt động gây án nên công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn gặp rất nhiều khó khăn, vất vả. Được sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Công an huyện, của Đảng ủy, UBND thị trấn, Công an thị trấn La Hai đã không ngừng nỗ lực xây dựng đơn vị vững mạnh, đoàn kết, mỗi cán bộ chiến sĩ đều cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

 

Thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Bác đối với Công an nhân dân, mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an thị trấn La Hai luôn xác định: Gần dân, sát dân, mỗi ngày làm nhiều việc tốt vì nhân dân, chăm lo cuộc sống bình yên cho nhân dân, đó không chỉ là nhiệm vụ mà còn là bổn phận của mỗi cán bộ, chiến sĩ công an; là đạo đức, là tư cách, phẩm chất của người cán bộ chiến sĩ công an cách mạng. Hàng năm, đơn vị xây dựng kế hoạch hoạt động sát với yêu cầu, nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tế của địa phương; triển khai, thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt để giữ vững ANTT trên địa bàn. Trong đó, biện pháp quan trọng và hữu hiệu nhất là phát động mạnh mẽ phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân mạnh dạn tham gia phát hiện, đấu tranh tố giác tội phạm, củng cố kiện toàn các tổ chức quần chúng làm công tác ANTT ở cơ sở. Nhờ đó, người dân sẵn sàng làm “tai mắt”, đồng hành với lực lượng công an. Chỉ riêng trong năm 2012, quần chúng nhân dân đã cung cấp 78 nguồn tin, trong đó 53 tin có giá trị, giúp lực lượng công an điều tra làm rõ, giải quyết 39/39 vụ, việc vi phạm pháp luật. Đồng thời, các lực lượng làm công tác ANTT ở cơ sở cũng đã tham gia tuần tra, kiểm soát ở khu dân cư trên 100 lượt với hơn 600 người tham gia. Qua đó phát hiện, giải tán 115 trường hợp thanh thiếu niên tụ tập chơi khuya gây mất ANTT; giải tán tụ điểm đánh bạc 35 trường hợp và bắt một đối tượng trộm cắp tài sản khi đang trên đường lẩn trốn. Bên cạnh đó, Công an thị trấn La Hai còn phối hợp cùng với các lực lượng làm công tác ANTT ở cơ sở hòa giải thành công 39 trường hợp tranh chấp, mâu thuẫn xảy ra trong nội bộ nhân dân. “Hễ ở địa bàn có vụ việc gì xảy ra thì anh em công an luôn là người có mặt kịp thời để giải quyết công việc một cách nhanh chóng, bất kể là ngày nắng, đêm mưa. Tinh thần làm việc của các anh rất nhiệt tình, chu đáo, hết lòng vì nhân dân phục vụ” Ông Hoàng Văn Phương, một người dân ở khu phố Long Châu cho biết.

 

Bên cạnh những mặt công tác trên, Công an thị trấn La Hai còn chủ động phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt các nghị quyết liên tịch, làm tốt công tác quản lý, cảm hóa giáo dục những đối tượng, thanh thiếu niên vi phạm pháp luật, người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư. Với phương châm “phòng ngừa là cơ bản”, từ năm 2008 đến nay, Công an thị trấn La Hai đã phối hợp với các đoàn thể cảm hóa, giáo dục tiến bộ hơn 65 trường hợp vi phạm pháp luật, mãn hạn tù về lại địa phương có công ăn việc làm ổn định, hòa nhập vào cuộc sống cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội.

 

Nhờ phát huy sức mạnh của quần chúng nhân dân trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, trong những năm qua, tình hình ANTT trên địa bàn thị trấn La Hai luôn giữ vững ổn định, phạm pháp hình sự giảm đáng kể và không có trọng án xảy ra.

 

HUYỀN TRANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Già làng hết lòng vì buôn làng
Thứ Ba, 12/03/2013 09:00 SA
Nữ chiến sĩ áo trắng thầm lặng
Thứ Hai, 11/03/2013 08:23 SA
Chị Nhẹ nặng tình với sinh viên nghèo
Thứ Sáu, 08/03/2013 09:07 SA
Một cán bộ nữ “hai giỏi”
Thứ Năm, 07/03/2013 09:08 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek