Thứ Năm, 03/10/2024 03:35 SA
Chàng sinh viên đất Phú “mê” tình nguyện
Thứ Tư, 06/03/2013 09:53 SA

Năng động, có nhiều sáng kiến và say mê các hoạt động tình nguyện - Đó là Đào Hồng Việt, sinh viên năm thứ 3, Trường đại học Công nghiệp thực phẩm TP Hồ Chí Minh. Với mong muốn tạo ra nhiều sân chơi gắn kết, giúp đỡ sinh viên Phú Yên đang theo học tại TP Hồ Chí Minh hòa nhập, chàng sinh viên 23 tuổi, quê xã Hòa Thắng (Phú Hòa) đã sáng tạo, tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa, bổ ích.

viet130306.jpg

Sinh viên Đào Hồng Việt - Ảnh: H.MY

Từ khi còn là học sinh, Liên đội trưởng Trường THCS Nguyễn Thế Bảo, Đào Hồng Việt đã tích cực đi đầu trong các hoạt động Đội, Đoàn và phong trào thanh niên của nhà trường. Năm 2008, Việt xuất sắc thi đậu vào Trường đại học Bách Khoa TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, sau hai năm theo học, nhận thấy không phù hợp với môi trường này nên Việt quyết tâm thi lại vào Trường đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh. Hiện tại, chàng lớp trưởng lớp 01DHTP2, khoa Công nghệ thực phẩm này là Trưởng ban liên lạc sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh.

Với mong muốn kết nối sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, Việt cùng Ban liên lạc, Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, trang bị kỹ năng sống cho các bạn trẻ như: tổ chức giao lưu, gặp mặt và trao học bổng cho hàng trăm sinh viên nghèo vượt khó; tổ chức Hội trại đón tân sinh viên Phú Yên đang học tại TP Hồ Chí Minh; các giải bóng đá của Hội Đồng hương Phú Yên; Hội trại sinh viên Phú Yên “Sức trẻ hội nhập” 2013… Theo Việt: “Sinh thời, Bác Hồ rất quan tâm đến việc luyện tập thể dục thể thao. Và chính Người đã nhiều lần kêu gọi mọi người rèn luyện thân thể để giữ gìn sức khỏe và nâng cao thể lực nhằm phụng sự Tổ quốc và nhân dân. Từ lời dạy của Bác và nhận thấy phần đông sinh viên Phú Yên học tập tại TP Hồ Chí Minh rất yêu thích thể thao, nhất là bóng đá, nên tôi cùng Ban liên lạc đã tiên phong tổ chức các giải bóng đá cho đồng hương Phú Yên tham gia”. Việt còn cho biết: Ngoài Giải bóng đá truyền thống đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh được tổ chức vào tháng 4 hằng năm, năm 2012, lần đầu tiên, chúng tôi tổ chức Giải bóng đá mini đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh, Giải bóng đá giao hữu đồng hương Phú Yên đang học tập trong cả nước. Đặc biệt, chúng tôi còn thành lập một đội bóng sinh viên Phú Yên tham gia Giải bóng đá giao lưu đồng hương 16 tỉnh tại TP Hồ Chí Minh, xuất sắc đoạt chức vô địch. Các hoạt động này không những tạo sân chơi, kết nối đồng hương Phú Yên, qua đó tạo cơ hội cho mọi người rèn luyện sức khỏe, mà còn góp phần mang hình ảnh tuổi trẻ Phú Yên đến với các đồng hương tỉnh bạn, khẳng định: Tuổi trẻ Phú Yên dù ở đâu, làm gì vẫn rất đa năng”.

Ngoài ra, Việt còn rất say mê với phong trào Mùa hè xanh. Từ năm 2010 đến năm 2012, Việt đã tham gia tình nguyện tại các mặt trận: xã Krông Pa (huyện Sơn Hòa), xã Đắk Sin (huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông); xã Xuân Thịnh (TX Sông Cầu). Năm 2012, với vai trò chỉ huy trưởng Đội Mùa hè xanh Sinh viên Phú Yên xa quê tại mặt trận xã Xuân Thịnh (TX Sông Cầu), Việt cùng 30 thành viên của đội đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, tạo hiệu ứng tốt đẹp trong lòng người dân như: tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao, phổ cập tin học, ngoại ngữ và ôn tập văn hóa hè cho học sinh; cải tạo sân bóng đá, tổ chức giải bóng đá nhi đồng, giao lưu bóng chuyền với thanh niên địa phương; tham gia tổng vệ sinh, thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ xã; vận động các cơ quan, doanh nghiệp tặng 36 suất quà trị giá trên 8 triệu đồng cho các gia đình thương binh liệt sĩ; phối hợp với chính quyền địa phương xây dựng công trình thanh niên trị giá 8 triệu đồng; tổ chức đêm văn nghệ với chủ đề “Dạt dào biển mẹ”, gây quỹ hỗ trợ các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi... “Tham gia vào các hoạt động tình nguyện, tôi thấy mình năng động, trưởng thành hơn và biết được giá trị của cuộc sống, của bản thân để sống có ý nghĩa hơn”, Việt bộc bạch.

Chủ tịch Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh Trình Quang Phú nhận xét: “Việt là sinh viên năng nổ, tích cực trong các hoạt động tình nguyện, nhất là hoạt động của Ban liên lạc Sinh viên Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh. Việt đã tham mưu cho Hội Đồng hương Phú Yên tại TP Hồ Chí Minh tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, trang bị kỹ năng sống cho các sinh viên, kịp thời trao các phần quà động viên các em nghèo vượt khó, gắn kết sinh viên, đồng hương Phú Yên xa quê thành một khối để thấy rằng người Phú Yên dù ở đâu cũng luôn đoàn kết, nỗ lực cùng tỏa sáng…”.

HÀ KIỀU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một gương hiến máu tình nguyện
Thứ Hai, 04/03/2013 08:44 SA
Tâm huyết với công tác hội
Thứ Bảy, 02/03/2013 08:40 SA
Công tâm, minh bạch thì dân mới tin
Thứ Sáu, 01/03/2013 08:30 SA
Anh Lập “Công đoàn”
Thứ Năm, 28/02/2013 09:59 SA
Người thầy thuốc tận tâm với nghề
Thứ Tư, 27/02/2013 08:50 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek