Thứ Năm, 03/10/2024 05:31 SA
Phòng Chính trị (Bộ đội Biên phòng tỉnh):
12 năm liền giữ vững danh hiệu Đơn vị Quyết thắng
Thứ Sáu, 11/01/2013 09:00 SA

Với chức năng là cơ quan đảm nhiệm công tác Đảng, công tác chính trị trong lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Phòng Chính trị Bộ Chỉ huy BĐBP đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, 12 năm liền giữ vững danh hiệu Đơn vị Quyết thắng.

 

VN-BP130111.jpg

Chương trình tham gia Hội diễn nghệ thuật quần chúng tỉnh Phú Yên lần thứ VII của BĐBP tỉnh đạt Huy chương bạc toàn đoàn - Ảnh: H.CHIÊN

Đại tá Đặng Phú Quốc, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cho biết: Thực hiện Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị về “xây dựng BĐBP trong tình hình mới”, trong những năm qua, Phòng Chính trị đã tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị làm tốt công tác tham mưu, đề xuất với Đảng ủy, Bộ Chỉ huy nhiều chủ trương và hướng dẫn chỉ đạo, tổ chức thực hiện, nhất là việc quán triệt nhiệm vụ công tác biên phòng trong thời kỳ mới, xây dựng lực lượng BĐBP vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, xây dựng các cấp ủy, tổ chức đảng trong sạch vững mạnh. Công tác Đảng, công tác chính trị đã bám sát các chủ trương lãnh đạo của trên, bám sát thực tiễn diễn biến sôi động trên các lĩnh vực, chống âm mưu “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, chống các loại tội phạm; xây dựng cơ sở chính trị, tham gia phát triển kinh tế - xã hội địa bàn biên phòng.

 

Bên cạnh làm tốt nhiệm vụ tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả các đợt thi đua chuyên ngành, chuyên đề, thi đua đột kích… Phòng Chính trị đã tham mưu cho Đảng ủy, Bộ Chỉ huy xây dựng mô hình Tổ Tàu thuyền an toàn, ngày càng hoạt động có hiệu quả; triển khai đề án “Xây dựng các mô hình thân thiện với môi trường, giúp dân phát triển kinh tế - xã hội vùng ven biển tỉnh Phú Yên”, qua nghiệm thu đạt loại khá. Đặc biệt, chương trình “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, hải đảo”, kết quả có gần 100 gia đình chính sách, gia đình nghèo trên tuyến biên phòng của tỉnh được tặng nhà “đại đoàn kết”, “nhà tình nghĩa”… và 4 công trình dân sinh được xây dựng với kinh phí gần 2 tỉ đồng. Qua đó, góp phần thắt chặt tình quân dân giữa BĐBP với nhân dân.

 

Năm 2012, cùng với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và lời dạy của Bác Hồ đối với BĐBP, gắn với cuộc vận động “Phát huy truyền thống, giữ vững kỷ cương, sống có tình thương, đề cao trách nhiệm”, Phòng Chính trị đã tham mưu tổ chức tốt cuộc thi tìm hiểu pháp luật về biên giới quốc gia và thi tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào. Quán triệt và thực hiện phong trào thi đua Quyết thắng, cán bộ, nhân viên Phòng Chính trị đã nỗ lực phấn đấu, ra sức thi đua, kịp thời tham mưu cho Đảng ủy, Bộ Chỉ huy ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn triển khai toàn diện và đồng bộ các mặt hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị. Cùng với tham mưu Đảng ủy tổ chức quán triệt học tập và triển khai thực hiện tốt các nghị quyết của Đảng; tổ chức cho toàn thể cán bộ, đảng viên, đoàn viên, công nhân viên học tập đầy đủ các chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cũng như các kết luận của các Hội nghị Trung ương 3, 4, 5, 6 (khóa XI), của Bộ Chính trị và Ban Bí thư…

 

Phòng cũng đã giúp Ban Thường vụ Đảng ủy tham mưu cho Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh khu vực biên giới biển của tỉnh; giúp Ban Thường vụ Đảng ủy chuẩn bị tốt nội dung phục vụ các phiên họp thường kỳ và bất thường của Ban Thường vụ và Đảng ủy. Đặc biệt, phòng đã chủ động tham mưu xây dựng các kế hoạch, hướng dẫn việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay”. Kết quả kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4 của Đảng bộ BĐBP Phú Yên được cấp trên đánh giá tốt và là một trong những đơn vị đầu tiên của tỉnh và lực lượng BĐBP hoàn thành sớm nhất. Ngoài ra, phòng còn giúp Ban Thường vụ Đảng ủy tổ chức tập huấn cho cấp ủy viên các tổ chức cơ sở đảng nhiệm kỳ 2012-2015; tập huấn nghiệp vụ công tác vận động quần chúng cho cán bộ các đơn vị; mở lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 18 đảng viên mới, một lớp nhận thức về Đảng cho 34 quần chúng ưu tú; đề nghị chuẩn y kết nạp 28 đảng viên; khảo sát tổ chức đảng và đảng viên phục vụ cho việc nâng cấp Chi bộ Đồn Biên phòng cảng cửa khẩu Vũng Rô lên đảng bộ cơ sở. Tổ chức chương trình tham gia Hội diễn nghệ thuật quần chúng tỉnh Phú Yên lần thứ VII, đơn vị đạt Huy chương bạc và tham gia Liên hoan Tổ, đội tuyên truyền văn hóa lực lượng BĐBP tại Gia Lai và đạt giải A toàn đoàn.

 

“Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Phòng Chính trị đã không ngừng đổi mới lề lối tác phong làm việc, tăng cường công tác nghiên cứu cơ bản, sâu sát cơ sở; tập trung triển khai các biện pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, xây dựng tổ chức đảng, tổ chức chỉ huy vững mạnh toàn diện; làm tốt công tác giáo dục, rèn luyện đảng viên, đảm bảo 100% cán bộ, đảng viên có lập trường cách mạng kiên định vững vàng, phẩm chất chính trị và đạo đức tốt, năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nội bộ phòng luôn đoàn kết thống nhất, sẵn sàng giúp đỡ nhau trong công tác. Bên cạnh đó, phòng cũng đã xây dựng mối quan hệ hiệp đồng, phối hợp chặt chẽ giữa các phòng và Văn phòng Bộ Chỉ huy, góp phần làm cho công tác lãnh đạo, chỉ huy của Đảng ủy, Bộ Chỉ huy triển khai nhanh chóng, có hiệu quả” - Đại tá Đặng Phú Quốc cho biết thêm.

 

LÊ VŨ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Khoa “chữ thập đỏ”
Thứ Năm, 10/01/2013 09:00 SA
Góp mật cho đời
Thứ Tư, 09/01/2013 08:30 SA
Đơn vị quản lý tài chính tốt
Thứ Ba, 08/01/2013 08:24 SA
Cán bộ cho vay chuyên... thu nợ
Thứ Hai, 07/01/2013 08:43 SA
Người cán bộ Đoàn năng nổ
Thứ Bảy, 05/01/2013 08:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek