Thứ Năm, 03/10/2024 05:29 SA
Ban Tác huấn (Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh):
Nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Thứ Sáu, 04/01/2013 09:00 SA

Dưới sự lãnh đạo chỉ đạo trực tiếp và thường xuyên của Đảng ủy, thủ trưởng Phòng Tham mưu, sự nỗ lực phấn đấu cộng đồng trách nhiệm cao của cán bộ nhân viên, nhiều năm liền Ban Tác huấn (Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh) hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Tac-huan130104.jpg

Ban Tác huấn tham mưu cho thủ trưởng Bộ Chỉ huy và Phòng Tham mưu triển khai kế hoạch phòng thủ phục vụ diễn tập “PT-12” - Ảnh: X.HIẾU

Ban Tác huấn là cơ quan tham mưu cho người chỉ huy về công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ); trung tâm hiệp đồng thực hiện các nhiệm vụ tham mưu tác chiến, tham mưu huấn luyện, SSCĐ, phòng chống cháy nổ, phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, xây dựng chính quy, duy trì kỷ luật, xây dựng khu vực phòng thủ địa phương. Đại tá Phạm Văn Hổ, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Trong thời gian qua, Ban Tác huấn thường xuyên tham mưu cho lãnh đạo chỉ huy các cấp thực hiện nghiêm chế độ trực SSCĐ, nhất là trực SSCĐ đối với lực lượng quân sự tỉnh ở trạng thái SSCĐ thường xuyên; tham mưu cho thủ trưởng cấp trên tổ chức kiểm tra các cơ quan, đơn vị, kịp thời nhắc nhở, uốn nắn, khắc phục, điều chỉnh, bổ sung những thiếu sót, bất cập trong công tác SSCĐ. Qua đó, góp phần đưa công tác SSCĐ ngày càng đi vào nề nếp, sẵn sàng xử lý khi có tình huống xảy ra. Ban Tác huấn cũng đã tham mưu và giúp Bộ Chỉ huy thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các lực lượng quân sự, công an, biên phòng đạt kết quả tốt. Trong từng năm, tham mưu Bộ Chỉ huy tiếp tục bổ sung, hoàn chỉnh và thông qua các văn kiện tác chiến, như: Quyết tâm tác chiến phòng thủ, các kế hoạch A, A2, CH-10… Đồng thời hướng dẫn các cơ quan, đơn vị soạn thảo đầy đủ các văn kiện cơ bản thông qua Bộ CHQS tỉnh phê chuẩn triển khai thực hiện; tham mưu cho thủ trưởng các cấp và UBND tỉnh xây dựng kế hoạch huy động nhân lực, tàu thuyền và phương tiện tham gia đấu tranh bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền các vùng biển, đảo của Tổ quốc; điều chỉnh bổ sung kịp thời các kế hoạch chiến đấu bảo vệ cơ quan, kế hoạch phòng chống cháy nổ và tổ chức luyện tập theo định kỳ, đúng quy định.

 

Ngoài ra, Ban Tác huấn còn tham mưu cho thủ trưởng các cấp xây dựng kế hoạch SSCĐ hàng năm, kế hoạch bảo vệ các ngày lễ, tết, các sự kiện trọng đại của tỉnh. Hàng năm, căn cứ vào mệnh lệnh huấn luyện chiến đấu (HLCĐ) được Tư lệnh Quân khu giao, Ban Tác huấn tổ chức nghiên cứu, quán triệt và kịp thời đề xuất cho thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh tiến hành lập kế hoạch HLCĐ của LLVT tỉnh, trình Quân khu phê chuẩn đúng thời gian quy định và tổ chức huấn luyện cho các đối tượng bảo đảm thành phần, nội dung và thời gian. Chất lượng HLCĐ của LLVT tỉnh năm sau cao hơn năm trước.

 

Trong hoạt động diễn tập, cùng với tham mưu cho thủ trưởng các cấp tổ chức diễn tập CH-TM “1 bên 1 cấp” và “1 bên 2 cấp” trên bản đồ cho các đơn vị, tham gia đạo diễn diễn tập và phục vụ diễn tập vận hành cơ chế cho các địa phương, Ban Tác huấn còn tham gia đạo diễn diễn tập CH-CQ cho 29 lượt cơ quan, đơn vị và theo dõi chỉ đạo diễn tập chiến đấu trị an cấp xã (mỗi năm 25-30% xã); chỉ đạo diễn tập vòng tổng hợp có bắn đạn thật cho Tiểu đoàn 85 (Trung đoàn BB888) đạt kết quả khá tốt. Đặc biệt, ban đã tham mưu cho thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh và Phòng Tham mưu chuẩn bị và thực hành diễn tập “PT-12” và “ĐV-12” được Bộ Quốc phòng và Quân khu 5 đánh giá đạt kết quả tốt. Ngoài ra, Ban Tác huấn còn tham mưu tổ chức tốt các hội thi, hội thao; tổ chức thực hiện tốt các nội dung của “Năm mẫu mực về Điều lệnh – Chính quy”; trực tiếp theo dõi và duy trì hoạt động của Trung đội Vệ binh - Kiểm soát quân sự hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Với những thành tích đó, năm 2010, Ban Tác huấn được Bộ Quốc phòng tặng bằng khen; năm 2011 và 2012 được Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng. Nhiều tập thể và cá nhân của Ban Tác huấn cũng đã được các cấp khen thưởng.

 

LẠC VIỆT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Hơn 90 tuổi vẫn miệt mài lao động
Chủ Nhật, 30/12/2012 09:00 SA
Người thẩm phán chí công, vô tư
Thứ Bảy, 29/12/2012 08:56 SA
Công trình nhỏ, ý nghĩa lớn
Thứ Sáu, 28/12/2012 09:00 SA
Những tấm lòng thơm thảo
Thứ Năm, 27/12/2012 08:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek