Thứ Năm, 03/10/2024 05:36 SA
Góp mật cho đời
Thứ Tư, 09/01/2013 08:30 SA

Ở khu phố Nguyễn Huệ (phường 5, TP Tuy Hòa) khi nói đến bà Hoàng Thị Thanh, mọi người đều dành cho bà một tình cảm yêu mến, quý trọng. Bởi không chỉ là người tận tụy, nhiệt tình, trách nhiệm với công tác xã hội ở địa phương, bà Thanh còn là một phụ nữ nhân hậu, hết lòng giúp đỡ người nghèo.

 

co-Thanh-p5-130109.jpg

Bà Hoàng Thị Thanh thăm hỏi gia đình chị Liễu - Ảnh: N.DUNG

Ở tuổi 64, dù bận bịu với công việc gia đình, chăm sóc chồng con, nhưng bà Thanh luôn tích cực tham gia công tác xã hội ở địa phương. Tham gia công tác hội phụ nữ từ năm 1993, thời gian đầu bà Thanh làm tổ trưởng, sau đó bà được chị em trong khu phố tín nhiệm bầu làm Chi hội phó rồi tiếp đến là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố Nguyễn Huệ. Gắn bó với công tác hội hơn 19 năm nay, bà Thanh luôn sống chan hòa, gần gũi, yêu thương, hết lòng giúp đỡ mọi người. Hiểu rõ trách nhiệm đối với hội viên, với phong trào phụ nữ địa phương trong tập hợp, đoàn kết chị em, bà Thanh luôn lắng nghe tâm tư nguyện vọng cũng như những khó khăn, vướng mắc trong cuộc sống của phụ nữ trên địa bàn, nhất là phụ nữ nghèo để cùng chung tay tháo gỡ. Ví như gia đình chị Liễu, một hộ nghèo trong khu phố. Chị Liễu bán bún trong một con hẻm nhỏ và kiếm chưa tới 50.000 đồng tiền lời mỗi ngày, còn chồng chị đi làm thuê khắp nơi. Tuy nhiên số tiền ít ỏi mà cả hai vợ chồng tích góp chỉ như hạt muối bỏ bể so với những chi phí trong gia đình. Đã vậy, đứa con gái nhỏ của chị mắc chứng bệnh cột sống, còn chị thì bị bệnh u nang buồng trứng. Để có tiền chi phí phẫu thuật, thuốc thang cho hai mẹ con, chị Liễu phải vay mượn khắp nơi. Đã bao năm sống trong căn nhà che phên tạm bợ, vợ chồng chị chưa thể xây được một ngôi nhà khang trang như mơ ước. Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị, bà Thanh đã đề đạt nguyện vọng của chị Liễu lên chính quyền địa phương cũng như Hội LHPN phường, Hội LHPN thành phố mong nhận được sự trợ giúp.

 

Tiếp chúng tôi trong căn nhà “Mái ấm tình thương” do các cấp hội và địa phương hỗ trợ, chị Liễu xúc động: “Nếu không có sự trợ giúp của cô Thanh cũng như sự quan tâm của địa phương, của tổ chức hội, gia đình tôi chẳng biết đến khi nào mới có được căn nhà như bây giờ”. Với mong muốn giúp chị Liễu có cuộc sống ổn định hơn, bà Thanh còn tạo điều kiện cho chị Liễu vay vốn ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội để mua bán nhỏ. Điều đáng nói, không chỉ riêng chị Liễu mà nguồn vốn vay ủy thác do bà Thanh làm Tổ trưởng tổ vay vốn đã tạo điều kiện cho không ít hội viên, phụ nữ nghèo trong khu phố làm ăn và thoát nghèo bền vững.

 

Mặc dù hoàn cảnh gia đình không mấy dư dả, nhưng với mong muốn san sẻ cùng những người nghèo, hơn 4 năm nay, bà Thanh cùng một số phụ nữ khác trong khu phố có tấm lòng nhân ái luôn duy trì tốt việc phát cháo cho bệnh nhân nghèo vào mỗi sáng mùng 1 hàng tháng tại Bệnh viện Sản - Nhi và Bệnh viện Đa khoa Phú Yên. Để có được những bát cháo tình thương, bên cạnh việc huy động mọi người trong khu phố đóng góp, bà Thanh và nhóm phụ nữ này còn bỏ tiền túi để cùng nhau duy trì hoạt động ý nghĩa này.

 

Không chỉ là người cán bộ Hội năng động, bà Thanh còn là người mẹ hiền, người vợ đảm. Để tham gia công tác xã hội được trọn vẹn với “nhiều vai”: Chi hội trưởng Hội Phụ nữ, Chi hội phó Chi hội Người cao tuổi, Tổ trưởng Tổ tự quản khu phố, cộng tác viên dân số, Tổ trưởng Tổ vay vốn phụ nữ, bà luôn sắp xếp công việc xã hội và việc nhà một cách khoa học, chu đáo để cố gắng làm tròn bổn phận người mẹ, người vợ trong gia đình.

 

Bà Thanh chia sẻ: “Mặc dù tham gia nhiều công việc ở địa phương, hơi bận rộn nhưng tôi rất vui vì nghĩ rằng mình góp được một chút công sức nhỏ bé cho địa phương”. Từ những nỗ lực không ngừng ấy, Chi hội Phụ nữ khu phố Nguyễn Huệ nhiều năm liền được đánh giá là chi hội vững mạnh, là một trong những Chi hội Phụ nữ tiêu biểu của Hội LHPN phường 5. Nhiều năm liền bản thân bà và chi hội được khen tặng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hội, được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen.

 

THỦY VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Đơn vị quản lý tài chính tốt
Thứ Ba, 08/01/2013 08:24 SA
Cán bộ cho vay chuyên... thu nợ
Thứ Hai, 07/01/2013 08:43 SA
Người cán bộ Đoàn năng nổ
Thứ Bảy, 05/01/2013 08:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek