Thứ Năm, 03/10/2024 05:34 SA
Khoa “chữ thập đỏ”
Thứ Năm, 10/01/2013 09:00 SA

Nhiều người dân ở TX Sông Cầu coi anh như người nhà, mỗi khi anh đến vận động quyên góp để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, mảnh đời bất hạnh, họ đều vui vẻ giúp đỡ. Bởi người dân tin vào tấm lòng và những việc làm thiện nguyện của anh. Anh là Nguyễn Hữu Khoa, Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TX Sông Cầu.

 

ong-Khoa130110.jpg

Anh Khoa (bìa phải) đang vận động một người hảo tâm tại TX Sông Cầu - Ảnh: L.HẢO

Nhiều người bảo rằng, dường như Khoa sinh ra là để làm công tác chữ thập đỏ. Còn anh thì tâm niệm, sống ở trên đời cần một tấm lòng nên dù ở cương vị công tác nào cũng phải cố gắng đến tận cùng với những công việc xã hội, từ thiện. Năm 1995, khi anh chuyển từ công tác Đoàn sang Hội Chữ thập đỏ, các hoạt động của tổ chức đoàn thể này chưa thật sự nổi bật tại địa phương. Vậy mà chỉ sau một thời gian ngắn, nhờ sự giúp đỡ tích cực của UBND huyện nay là TX Sông Cầu, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cùng với sự nhiệt tình “máu lửa” với phong trào chung của Khoa và nhiều người khác, TX Sông Cầu đã trở thành một điển hình trong việc huy động người dân hiến máu cứu người; quyên góp, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh.

 

Anh Khoa tâm sự: Ban đầu, nhiều người dân cũng không mặn mà gì với việc ủng hộ giúp đỡ người nghèo, người cô đơn, bệnh tật vì sợ tiền của mình không đến được những địa chỉ cần giúp đỡ. Với trách nhiệm được giao, Khoa đã không quản ngại khó khăn, kiên trì vận động, thuyết phục những người hảo tâm không chỉ bằng lời nói mà bằng kết quả cụ thể của những việc làm. Dần dần, anh đã tạo được niềm tin đối với mọi người nên giờ mỗi khi Khoa cần vận động giúp đỡ ai, các mạnh thường quân đều sẵn lòng ủng hộ; ngược lại khi có nhà hảo tâm nào muốn giúp người nghèo đều gọi cho Nguyễn Hữu Khoa nhờ chuyển. Anh thực sự là một địa chỉ đáng tin cậy và là cầu nối giữa những người giàu lòng nhân ái với những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh ở TX Sông Cầu.

 

Là một Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Nguyễn Hữu Khoa luôn nhiệt tình, nỗ lực với nhiệm vụ được giao. Tác phong nhanh nhẹn, miệng nói tay làm của anh đã tạo nên một sự lôi cuốn đối với những người xung quanh, góp phần tạo nên sự sôi động cho phong trào chữ thập đỏ tại địa phương. Thời gian qua, TX Sông Cầu nổi bật với phong trào tình nguyện hiến máu cứu người với một đội ngũ những người sẵn sàng cho máu để các bác sĩ có thể giành giật sự sống của các bệnh nhân, nạn nhân từ tay tử thần. Đội ngũ các tình nguyện viên hiện được tổ chức, tập hợp thành một đội ngũ rất bài bản là nhờ một phần công sức của Nguyễn Hữu Khoa. Anh còn là chủ nhiệm của Câu lạc bộ kỹ năng TX Sông Cầu, với nhiều hoạt động sôi nổi không chỉ được tỉnh mà cả trung ương đánh giá rất cao.

 

Mùa xuân này, Nguyễn Hữu Khoa vừa tròn 50 tuổi nhưng “ngọn lửa” nhiệt tình cùng tấm lòng nhân ái của người đàn ông này vẫn “cháy” mãi. Mỗi ngày, Khoa vẫn miệt mài với công việc xã hội từ thiện, vẫn liên tục có mặt tại những địa chỉ cần giúp đỡ để mang những khoản hỗ trợ về vật chất mà anh vận động được đến cho người nghèo, người neo đơn, bất hạnh. Dù đã đứng tuổi, nhưng hễ ở đâu có tai nạn, ở đâu có người cần giúp đỡ là Nguyễn Hữu Khoa đều có mặt. Sự nhiệt tình, gương mẫu ấy đã tạo động lực cho nhiều tình nguyện viên của TX Sông Cầu cũng hăng say hưởng ứng, tạo nên một phong trào với nhiều thành tích vượt trội tại địa phương này.

 

Nhận xét về Nguyễn Hữu Khoa, Phó chủ tịch UBND TX Sông Cầu Trần Thêm cho biết: Anh Khoa là một điển hình trong các phong trào của huyện, đặc biệt là công tác xã hội, từ thiện và hiến máu tình nguyện cứu người. Dù “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng” nhưng anh Khoa luôn rất nhiệt tình, đam mê và mang lại hiệu quả thật sự cho công việc chung. Anh đã nhiều lần được UBND TX Sông Cầu tặng giấy khen vì những thành tích đã đạt được. Còn theo ông Lê Thế Minh, Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh thì Nguyễn Hữu Khoa có cách làm việc thuyết phục mọi người, tạo được niềm tin cho các nhà hảo tâm trong đó có các tổ chức tôn giáo. Nhờ vậy, trong những năm qua, Hội Chữ thập đỏ TX Sông Cầu đã huy động được nhiều nguồn lực của xã hội để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, tạo được tiếng vang cho Hội Chữ thập đỏ, góp phần phát triển phong trào chung.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Góp mật cho đời
Thứ Tư, 09/01/2013 08:30 SA
Đơn vị quản lý tài chính tốt
Thứ Ba, 08/01/2013 08:24 SA
Cán bộ cho vay chuyên... thu nợ
Thứ Hai, 07/01/2013 08:43 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek