Thứ Năm, 03/10/2024 05:27 SA
Cán bộ Công đoàn tận tâm với người lao động
Thứ Năm, 03/01/2013 09:00 SA

Đó là chị Trần Thị Tâm, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Du lịch Sao Việt. Qua hai nhiệm kỳ, chị Tâm đã cùng Ban chấp hành nỗ lực thực hiện vai trò là cầu nối giữa chủ doanh nghiệp với công nhân, lao động (CNLÐ). Qua đó, điều kiện làm việc của CNLĐ được cải thiện, quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng được bảo vệ, đời sống được nâng cao.

 

anh-co-tam130103.jpg

Chị Trần Thị Tâm - Ảnh: N.HÂN

Tốt nghiệp thạc sĩ quản trị kinh doanh, kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp, chị Tâm đã có những đóng góp nhất định cho ngành xây dựng trong tỉnh, trong đó có hơn 5 năm công tác tại Ban Quản lý các công trình trọng điểm tỉnh. Năm 2005, khi Công ty Du lịch Sao Việt thành lập, chị Tâm là một trong số những người đầu tiên làm việc tại đây. Qua thời gian công tác, với bề dày kinh nghiệm và tâm huyết, chị Tâm được Ban giám đốc công ty bổ nhiệm chức Phó tổng giám đốc thường trực. Khi công ty thành lập công đoàn cơ sở, chị được bầu làm Chủ tịch Công đoàn.

 

Với vai trò trên, chị Tâm đã cùng lãnh đạo công ty và anh chị em công nhân dãi nắng dầm mưa, bám sát công trường, chỉ đạo thi công hoàn thành các hạng mục công trình theo kiểu cuốn chiếu để biến Đồi Thơm từ một quả đồi khô cằn sỏi đá trở thành một khu du lịch sinh thái cao cấp với hệ thống hạ tầng hoàn chỉnh, được đưa vào sử dụng. Cùng làm việc, cùng ăn cơm tập thể với nhân viên, thấy khẩu phần của anh chị em trong đơn vị còn đạm bạc, chị Tâm quyết định tận dụng đất có sẵn của công ty, phát động phong trào tăng gia sản xuất trong các tổ công đoàn. Từ đó, phong trào “Ngày thứ 7 xanh” được các đoàn viên trong 7 tổ công đoàn hưởng ứng mạnh mẽ. Vào chiều thứ 7 hàng tuần, từ lãnh đạo đến nhân viên công ty cùng cuốc đất, nhổ cỏ để trồng rau, làm chuồng chăn nuôi gia súc, gia cầm… vừa tạo cảnh quan đẹp, vừa có thực phẩm tươi sống phục vụ khách đến tham quan và nâng cao chất lượng bữa ăn cho công nhân lao động. Đến nay, công đoàn đã trồng được hơn 1.000m2 rau xanh các loại, nuôi 2 ao cá trên 500m2, chăn nuôi hàng trăm gia súc, gia cầm. Các dịp lễ tết, không chỉ được liên hoan từ nguồn thực phẩm này, mỗi người còn có một phần mang về.

 

Ngoài phong trào tăng gia sản xuất, chị Tâm còn thường xuyên tổ chức các cuộc thi bóng chuyền, cầu lông, các hội thi “Người phục vụ giỏi”, “Nụ cười đẹp”, “Người chăm chỉ”… nhằm xây dựng nét đẹp văn hóa cho công ty. Chị Tâm tâm niệm: “Công đoàn là tổ ấm, nên phải sống hết mình vì tổ ấm ấy”. Với suy nghĩ đó, khi đoàn viên trong công ty gặp hoạn nạn, chị lập tức phát động các đợt quyên góp ủng hộ, giúp đỡ kịp thời. Ngoài ra, chị Tâm còn vận động đoàn viên công đoàn đóng góp để thăm hỏi, giúp đỡ các gia đình gặp khó khăn tại 2 xã An Định, An Cư (Tuy An). Để bảo vệ quyền lợi thiết thân cho người lao động, chị Tâm cùng với Ban chấp hành Công đoàn tham mưu lãnh đạo công ty đóng BHXH, BHYT, BHTN cho CNLĐ đã ký hợp đồng, đảm bảo công ăn việc làm cho trên 200 lao động với thu nhập bình quân hơn 2 triệu đồng/người/tháng. Do vậy, CNLĐ luôn yên tâm và gắn bó với công ty.

 

Từ những đóng góp tâm huyết của chị, Công đoàn Công ty Du lịch Sao Việt liên tục là đơn vị vững mạnh xuất sắc và bản thân chị Tâm nhận được nhiều bằng khen của Bộ Kế hoạch - Đầu tư, Bộ VH-TT-DL, LĐLĐ tỉnh…

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Hơn 90 tuổi vẫn miệt mài lao động
Chủ Nhật, 30/12/2012 09:00 SA
Người thẩm phán chí công, vô tư
Thứ Bảy, 29/12/2012 08:56 SA
Công trình nhỏ, ý nghĩa lớn
Thứ Sáu, 28/12/2012 09:00 SA
Những tấm lòng thơm thảo
Thứ Năm, 27/12/2012 08:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek