Thứ Năm, 03/10/2024 05:29 SA
Một “thủ lĩnh” Đoàn giàu nhiệt huyết
Thứ Tư, 26/12/2012 08:30 SA

Với sự năng nổ, nhiệt tình và tận tụy trong công tác chuyên môn, anh Trần Chí Hữu, Bí thư Xã đoàn Đức Bình Tây (Sông Hinh) đã thu hút được thanh thiếu niên địa phương tham gia tốt các phong trào của địa phương.

 

a121226.jpg

Trần Chí Hữu - Ảnh: A.ĐÀO

Tham gia công tác Đoàn từ năm 2003, từ một Bí thư Chi đoàn thôn Tuy Bình (xã Đức Bình Tây), anh Hữu được cấp trên tin tưởng cử đi học lớp trung cấp Lý luận chính trị và nghiệp vụ Thanh vận do Tỉnh đoàn tổ chức. Sau khi tốt nghiệp anh về làm công tác văn thư UBND xã một thời gian, đến tháng 2/2008, anh được đoàn viên Đức Bình Tây tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Xã đoàn.

 

Trong thời gian qua, anh cùng xã đoàn đã tổ chức và vận động đoàn viên thanh niên tham gia nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao thu hút đông đảo thanh thiếu niên trong xã tham gia và đạt nhiều giải cao như giải ba toàn đoàn Hội thao Thanh niên khỏe huyện Sông Hinh lần thứ V năm 2012; vô địch Giải bóng đá huyện Sông Hinh năm 2012, đạt giải nhất toàn đoàn trong Hội thao Văn hóa các dân tộc thiểu số huyện Sông Hinh lần thứ VI năm 2012.

 

Để thực hiện phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, Bí thư Trần Chí Hữu đã không ngừng vận động đoàn viên thanh niên tham gia làm kinh tế giỏi. Mô hình trồng mía cao sản, hằng năm thu nhập trên 100 triệu đồng của anh Bùi Xuân Niềm (Chi đoàn thôn An Hòa) đã được Huyện đoàn Sông Hinh chọn là điển hình thanh niên làm kinh tế giỏi.

 

Bên cạnh đó, Bí thư Trần Chí Hữu cùng Ban chấp hành Xã đoàn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực của tuổi trẻ xã nhà với cộng đồng và xã hội như thăm hỏi và tặng quà các gia đình chính sách, các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; san lấp mặt bằng sân trường của Phân trường tiểu học thôn Tuy Bình; tình nguyện dọn vệ sinh tại khu vui chơi giải trí của xã; tham gia các đợt hiến máu tình nguyện...

 

Nói về “thủ lĩnh” của mình, nữ đoàn viên Nguyễn Thị Nguyện, cho biết: “Trong hoạt động Đoàn, anh Hữu cùng các anh em trong Ban chấp hành Xã đoàn thường về các thôn, buôn tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông, phòng chống đuối nước hay những hiểm họa khi đi rừng. Anh cũng rất hòa đồng vui vẻ và luôn nhiệt tình giúp đỡ mọi người”.

 

Nói về trách nhiệm trong công việc, Trần Chí Hữu chia sẻ: “Công tác Đoàn cần sự nhiệt huyết và tấm lòng, nếu không thì không thể thành công, nhất là ở một xã miền núi gặp rất nhiều khó khăn. Làm sao để giải quyết được tâm tư nguyện vọng chính đáng của tuổi trẻ, tạo được sân chơi thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia là một vấn đề nan giải. Vì thế, cần phải có cách vận động sao cho sát thực và phù hợp”.

 

Với những nỗ lực của bản thân Bí thư Trần Chí Hữu, năm 2012 Xã đoàn Đức Bình Tây được Tỉnh đoàn tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè và phong trào thanh niên tình nguyện. Cá nhân anh cũng được Huyện đoàn Sông Hinh đề nghị cấp trên khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn năm 2012.

 

“Anh Hữu luôn phát huy tốt vai trò của mình trong công tác tham mưu cũng như tổ chức tốt các hoạt động liên quan đến Đoàn - Hội - Đội. Anh luôn sáng tạo, tìm tòi, tổ chức nhiều hoạt động thu hút thanh thiếu nhi tham gia. Đặc biệt trong thời gian qua anh đã nêu cao vai trò của mình trong việc kết nghĩa, giao lưu với nhiều đơn vị trong và ngoài huyện. Nhờ đó, các hoạt động, phong trào Đoàn ở xã ngày càng phát triển và đem lại hiệu quả khả quan hơn” - Phó bí thư Huyện đoàn Sông Hinh Dương Tấn Lãnh nhận xét về Bí thư Xã đoàn Đức Bình Tây Trần Chí Hữu như vậy.

 

ANH ĐÀO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tấm lòng của một nữ doanh nhân
Thứ Hai, 24/12/2012 08:36 SA
Những tấm lòng nhân ái
Thứ Bảy, 22/12/2012 09:45 SA
Thầy Phúc hết lòng vì học sinh thân yêu
Thứ Sáu, 21/12/2012 08:52 SA
Cô Hoa vì học sinh thân yêu
Thứ Năm, 20/12/2012 08:00 SA
Chị Lệ hết lòng vì công tác hội
Thứ Tư, 19/12/2012 09:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek