Thứ Năm, 03/10/2024 05:33 SA
Tấm lòng của một nữ doanh nhân
Thứ Hai, 24/12/2012 08:36 SA

Giữa bộn bề công việc kinh doanh, chăm sóc con cái, chị còn là biểu tượng của những tấm lòng thơm thảo hướng về cộng đồng. Đó là chị Phạm Thị Thu Hà, Phó giám đốc Công ty Xây dựng và Quảng cáo Phương Tuấn (TP Tuy Hòa).

Ha121224.jpg

Chị Thu Hà (bìa phải) đến thăm, tặng quà và mừng tuổi cho các cháu mồ côi, người già neo đơn đang được chăm sóc ở Cô nhi viện Mằng Lăng (xã An Thạch, Tuy An) - Ảnh: K.LIÊN

Đã là mẹ của 4 con gái, chị Hà vẫn luôn sát cánh cùng chồng xây dựng công ty ngày càng lớn mạnh. Đây là doanh nghiệp chuyên thiết kế, lắp đặt các thiết bị an toàn giao thông như biển báo phản quang, thi công sơn kẽ đường bằng công nghệ dẻo, chế tạo các sản phẩm kết cấu thép với chất lượng cao…

Các sản phẩm của Công ty Xây dựng và Quảng cáo Phương Tuấn được cấp Giấy chứng nhận nhãn hiệu cạnh tranh: Cúp Thương hiệu Việt, Cúp hội nhập WTO dành cho 500 thương hiệu hàng đầu của Việt Nam, Cúp vàng nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam và Thương hiệu xanh thân thiện với môi trường; Giải thưởng Chất lượng quốc gia… Các sản phẩm của công ty phục vụ khắp các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ. Công ty đã tạo việc làm ổn định cho gần 150 lao động với thu nhập bình quân 4 triệu đồng/người/tháng.

Thăng trầm trong sự nghiệp và cuộc sống là động lực để chị nuôi dưỡng lòng nhân ái, sẻ chia khó khăn với người nghèo khổ. “Sống trên đời, nên giữ cho mình chữ tín và chữ tâm” chị Hà tâm sự. Vì thế, chị đối xử với những người quanh mình không tính toán chi ly mà vì nghĩa, vì tình, trải lòng mình với những bất hạnh của cộng đồng. Từ 5 năm nay, 60 người già neo đơn, trẻ mồ côi, người khuyết tật… trên địa bàn TP Tuy Hòa thường xuyên được nhận 10kg gạo/tháng do chị giúp đỡ. Cụ Phan Hai (82 tuổi, phường 6) có vợ và hai con mắc bệnh gan, một con trai bị tai biến nằm một chỗ, khi có đề xuất của Hội Chữ thập đỏ phường 6, chị Hà đã đồng ý ngay. Gần 5 năm nay, chị đã hỗ trợ gạo thường xuyên giúp cụ Hai và còn tặng tiền, quà mỗi khi có dịp đến thăm.

Những lúc thảnh thơi tạm gác công việc kinh doanh, chị lại hướng tấm lòng mình về những hoạt động cộng đồng bằng sự tự nguyện, chung tay với xã hội. Trận bão lũ lịch sử năm 2009 tàn phá các huyện Đồng Xuân, Tuy An và TX Sông Cầu. Xem ti vi thấy làng xóm ngập chìm trong nước lũ, ngay trong đêm, chị đã gọi điện đặt mì ăn liền để sáng sớm cùng với Ban Công tác xã hội Báo Phú Yên và Hội LHPN huyện Đồng Xuân trao cho bà con vùng lũ ở Xóm Giữa (thị trấn La Hai) khi mọi người đang đói khát vì chạy lũ. Ngay sau chuyến ấy, chị Hà lại tất tả cùng với anh chị em trong công ty nấu cơm rồi vắt thành nắm, luộc trứng gà, trứng vịt, cùng nhu yếu phẩm, thuốc men mang ra các xã Đa Lộc, Xuân Lãnh (Đồng Xuân), xã Xuân Lâm (TX Sông Cầu) cứu trợ.

Mỗi độ tết đến xuân về, chị Hà phối hợp với Báo Phú Yên tổ chức tặng 200 suất quà cho đồng bào nghèo, khó khăn tại các xã miền núi Xuân Quang 2, Xuân Sơn Bắc, Xuân Sơn Nam, Xuân Long (Đồng Xuân); xã An Thạch, An Ninh Đông, An Ninh Tây (Tuy An). Mỗi phần quà gồm các nhu yếu phẩm như: mì ăn liền, bột ngọt, nước mắm, dầu ăn, đường, bánh kẹo, mứt tết… tuy không lớn song đã kịp thời chia sẻ phần nào với các gia đình khó khăn tại các địa phương trước thềm năm mới. Một địa chỉ mà chị Hà luôn nhớ đến là nơi nuôi dưỡng các cháu khuyết tật, mồ côi, người già neo đơn ở Cô nhi viện Mằng Lăng (xã An Thạch, Tuy An). Mỗi lần mang quà mừng tuổi năm mới cho các cháu ở đây, chị cảm nhận như được về với gia đình mình. Không những thế, những hoàn cảnh thương tâm phản ánh trên báo đài, chị không quản ngại khó khăn đến cùng chia sẻ. Ví như biết Ma Đào (buôn Ma Lưng, xã Cà Lúi, Sơn Hòa) có vợ bị tai biến nằm ở phòng cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Phú Yên trong thời gian dài, chị đã đến tận nơi giúp ông Ma Đào có thêm tiền ăn uống, chi phí khi ở bệnh viện.

Ông Lê Thế Minh, Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Yên nói: “Vợ chồng chị Hà rất nhiệt tình trong việc làm từ thiện giúp đỡ người nghèo. Những cân gạo, những phần quà, vài trăm ngàn đồng, chị ủng hộ cho các gia đình nghèo định kỳ hàng tháng làm họ vơi đi phần nào gánh nặng cơm áo gạo tiền trong cuộc sống. Chúng tôi rất trân trọng và cảm ơn tấm lòng nhân ái của chị đã dành cho bà con nghèo”.

Nhiều lần đi giúp đồng bào nghèo cùng với chị Thu Hà, chúng tôi càng thêm trân trọng tấm lòng đáng quý của chị: “Làm việc thiện trước hết là tạo niềm vui cho chính bản thân mình, đơn giản bởi khi mình trải lòng yêu thương chắc chắn mình cũng được nhận về nhiều thương yêu hơn thế. Nhìn ánh mắt ấm áp của các cụ già, những nụ cười hồn nhiên, tươi rói của các cháu nhỏ khi được nhận quà là động lực giúp mình bước tiếp những bước dài trong hành trình vì cộng đồng!”, chị Thu Hà bộc bạch.

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Những tấm lòng nhân ái
Thứ Bảy, 22/12/2012 09:45 SA
Thầy Phúc hết lòng vì học sinh thân yêu
Thứ Sáu, 21/12/2012 08:52 SA
Cô Hoa vì học sinh thân yêu
Thứ Năm, 20/12/2012 08:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek