Thứ Năm, 03/10/2024 05:24 SA
Cô Hoa vì học sinh thân yêu
Thứ Năm, 20/12/2012 08:00 SA

Say mê, tận tụy với nghề, cô giáo Đặng Thị Thu Hoa, giáo viên Trường tiểu học Sơn Nguyên (Sơn Hòa) đã giúp nhiều học sinh yếu kém khối 1 vươn lên trong học tập.

 

co-Hoa121220.jpg

Cô Đặng Thị Thu Hoa.

DÌU DẮT HỌC SINH YẾU

 

Năm 1997, sau khi tốt nghiệp Trường cao đẳng Sư phạm Phú Yên (nay là Trường đại học Phú Yên), cô Hoa xin về quê dạy tại Trường tiểu học Sơn Xuân (Sơn Hòa). Năm 2000, cô xin chuyển công tác về Trường tiểu học Sơn Nguyên và từ đó, bắt đầu hành trình dìu dắt các em học sinh khối 1.

 

Là giáo viên chủ nhiệm, cô giáo 34 tuổi này luôn gần gũi, thân thiện với học sinh, giáo dục các em theo mục tiêu giáo dục toàn diện của bậc tiểu học về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản khác. Nắm vững phân loại từng đối tượng học sinh để giảng dạy và giáo dục, cô Hoa đã có nhiều biện pháp phụ đạo học sinh yếu hiệu quả. Từ năm 2010 đến 2012, theo sự chỉ đạo vàphân công của nhàtrường, cô Hoa đảm nhận nhiệm vụgiảng dạy vàchủnhiệm một khối lớp ở hai điểm trường phụ tại Nguyên Cam và Nguyên Trang. Ở đây, dân cư thưa thớt, đời sống còn khó khăn, các bậc phụhuynh chưa quan tâm đến việc học tập của con em. Lớp không nhiều học sinh, trong lớp cónhiều học sinh yếu, hoàn cảnh khókhăn, mức độ tiếp thu kiến thức chậm... Bằng kinh nghiệm vàtâm huyết, cô Hoa đã tận tình dìu dắt các em, nỗ lực đưa lớp do cô chủnhiệm đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào thi đua của nhà trường, đoàn thể. Cụ thể, trong năm học 2010-2011, lớp 1B do cô Hoa phụ trách tại điểm trường Nguyên Cam có 18 học sinh, trong đợt khảo sát chất lượng đầu năm, có đến 10 học sinh xếp loại yếu và trung bình, chỉcó 2 học sinh xếp loại giỏi. Tuy nhiên, nhờ sựnhiệt tình giảng dạy của cô Hoa, đến cuối học kỳ, lớp có 15/18 học sinh giỏi, trong đó có 4 học sinh đoạt giải nhất, nhì trong hội thi “Vở sạch - Chữđẹp” và hội thi “Giao lưu học sinh tiểu học học tốt” cấp trường...

 

Đặc biệt, trong năm học vừa qua, với nhiệm vụtổtrưởng chuyên môn, nắm bắt được tình hình học sinh yếu đầu năm của tổ, khối, cô Hoa có đềtài nghiên cứu “Một sốkinh nghiệm dạy học, giúp học sinh cóhoàn cảnh khókhăn ở khối lớp 1 học tập đạt chuẩn kiến thức” đểáp dụng, nâng cao chất lượng cho hai tập thể: lớp 1C (điểm trường Nguyên Trang) và lớp 1D (điểm trường Nguyên Xuân). Trong đợt khảo sát chất lượng đầu năm, hầu hết học sinh ởhai lớp này xếp loại yếu và trung bình, song chỉqua học kỳ I, các học sinh đã tiến bộrất nhanh, lớp 1C có 11/12 em được xếp loại giỏi và lớp 1D có 6/10 học sinh xếp loại khá, giỏi.

 

TẬN TÂM TRÊN TỪNG NÉT CHỮ

 

Bên cạnh việc truyền đạt kiến thức, rèn luyện đạo đức, tác phong học sinh, cô Hoa còn đặc biệt quan tâm đến việc uốn nắn từng nét chữ, giữ gìn từng trang vởcủa các em. Hơn 17 năm công tác trong nghề giáo, cô Hoa hiểu nét chữ có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với mỗi học sinh. Chữ viết là công cụ mà các em sẽ sử dụng suốt đời, liên quan đến tất cả các môn học, ảnh hưởng lớn tới chất lượng học tập toàn diện của học sinh. Ghi nhớ câu nói của ông bà ta: “Nét chữ nết người” và lời dặn dò của Bác Hồ là phải giữ gìn, phát huy sựtrong sáng của tiếng Việt, vì vậy, cô luôn chăm lo rèn chữ cho các em. Năm học 2010-2011, cô có đềtài sáng kiến: “Một số biện pháp rèn chữviết cho học sinh lớp 1, giúp nâng cao chất lượng “vở sạch - chữđẹp”. Sáng kiến đãđược hội đồng khoa học nhàtrường đánh giácao vàđược triển khai, áp dụng thành công cho toàn thểhọc sinh trong tổ, khối 1. Lớp học do cô Hoa làm chủ nhiệm năm nào cũng có học sinh đoạt giải cao tại cuộc thi “Vởsạch - Chữ đẹp” của trường, của huyện.

 

Với những cống hiến cho sựnghiệp giáo dục, cô Hoa đã đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh vào năm 2008, được UBND tỉnh tặng bằng khen, được công nhận đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh vào năm 2009. Mới đây, cô đạt danh hiệu giáo viên tiêu biểu dạy giỏi cấp quốc gia năm học 2012-2013, là 1 trong 6 cá nhân ởPhú Yên được BộGD-ĐT khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học 2011-2012.

 

Trưởng phòng GD-ĐT huyện Sơn Hòa Huỳnh Kiển nhận xét: “Cô Hoa là một trong những cá nhân được phòng GD-ĐT xét đặc cách nâng bậc lương trước thời hạn vì đãcóthành tích nổi bật trong công tác. Cô là một giáo viên yêu nghề, tựhọc, sáng tạo và có nhiều đóng góp cho chất lượng giáo dục toàn diện của địa phương ngày một cao hơn. Cô sống mẫu mực, hiền từ, được đồng nghiệp và học trò quý mến. Đây là một trong những tấm gương học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đáng được ghi nhận, tuyên dương”.

 

KIỀU MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Lòng nhân ái của cô Luận
Thứ Hai, 17/12/2012 09:00 SA
Một trưởng công an xã tận tụy
Thứ Sáu, 14/12/2012 08:22 SA
Một “thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi
Thứ Năm, 13/12/2012 08:30 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek