Thứ Năm, 03/10/2024 05:33 SA
Những tấm lòng nhân ái
Thứ Bảy, 22/12/2012 09:45 SA

Mặc dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, nhưng với mong muốn san sẻ cùng những người nghèo, hơn 3 năm nay, nhóm phụ nữ hoạt động từ thiện ở thôn Phú Thứ (xã Hòa Bình 2, Tây Hòa) luôn duy trì tốt việc phát cháo cho bệnh nhân nghèo vào mỗi buổi sáng tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tây Hòa. Ngoài ra, họ còn giúp đỡ nhiều hoàn cảnh bất hạnh ở địa phương…

 

phat-chao121222.jpg

Nhóm phụ nữ từ thiện phát cháo tại Bệnh viện Đa khoa huyện Tây Hòa - Ảnh: T.KỲ

3g30 sáng, khi nhiều người ở những làng quê vẫn còn say trong giấc ngủ, một nhóm phụ nữ thôn Phú Thứ lại vượt qua cái lạnh của những ngày đầu đông để đến Bệnh viện Đa khoa huyện Tây Hòa nấu cháo và phát miễn phí cho những bệnh nhân nghèo tại đây. Hơn 3 năm nay, sáng nào cả nhóm cũng có mặt tại bệnh viện để làm công việc ý nghĩa này.

 

Hầu hết trong nhóm ai cũng trên 50 tuổi, có người buôn bán ở chợ, có người gắn mình với những công việc vất vả của nhà nông… Tất cả họ đều có cuộc sống khó khăn nhưng đồng cảm với cái nghèo, ai cũng có một tấm lòng hướng về những người bất hạnh. Ban đầu, nhóm phụ nữ hoạt động từ thiện chỉ có ba thành viên. Khi thấy những việc làm nhân ái này, dần dần nhiều phụ nữ trong thôn đăng ký tham gia. Người nấu cháo, người sơ chế củ quả, nấu nước sôi… Mỗi người một việc, ai cũng tất bật làm để khi trời vừa sáng, những bệnh nhân nghèo sẽ có những ly nước ấm, những chén cháo nóng để có thêm dinh dưỡng, có thêm tinh thần vượt qua bệnh tật. Ông Phạm Tấn Học ở thôn Cảnh Phước (xã Hòa Tân Đông, Đông Hòa), điều trị ở Bệnh viện Đa khoa huyện Tây Hòa, nói: “Những chén cháo từ thiện này chứa đựng cả tấm lòng của các chị, những bệnh nhân nghèo như chúng tôi luôn trân trọng”. Dù công việc vất vả, nhưng khi nhìn những bệnh nhân có được chén cháo vào buổi sáng, trong lòng mỗi thành viên của nhóm từ thiện đều cảm thấy rất vui. Bà Lê Thị Xuyến, một thành viên trong nhóm, cho biết: “Dù phải dậy sớm, làm vất vả nhưng khi thấy bệnh nhân nghèo có được chén cháo nóng lót lòng buổi sáng, chúng tôi vui lắm!”.

 

7g sáng, những phụ nữ trong nhóm lại trở về với những công việc mưu sinh hằng ngày. Ai cũng lao động tất bật để có thêm tiền mua gạo nấu cháo, giúp đỡ người nghèo. Bởi để có 300.000 đồng nấu 4kg gạo vào mỗi buổi sáng không phải là chuyện dễ, trong khi đó, cả nhóm đều có chung một tâm nguyện sẽ không nghỉ phát cháo một ngày nào, cho dù đó là ngày tết hay những ngày mưa bão. Những tiểu thương ở các phiên chợ quê Phú Thứ cũng đã quen với hoạt động quyên góp của nhóm. Không ai bảo ai, người góp tiền, người góp dầu ăn, củ quả để cùng nhau duy trì hoạt động ý nghĩa này. Ông Đặng Luôn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Tây Hòa cho biết: “Bệnh viện luôn cảm ơn tấm lòng của nhóm phụ nữ từ thiện. Việc làm của các chị đã góp phần rất lớn cùng bệnh viện trong việc chăm sóc những bệnh nhân nghèo, giúp họ vươn lên trong bệnh tật!”.

 

Không chỉ thực hiện tốt việc phát cháo cho bệnh nhân nghèo, nhóm phụ nữ hoạt động từ thiện còn thường xuyên dành thời gian đến tặng quà, động viên, giúp đỡ những người già neo đơn, những hoàn cảnh bất hạnh trong xã, trong huyện mỗi khi họ biết tin từ báo đài hay từ bà con xung quanh. Bà Phan Thị Thanh Ngưng, trưởng nhóm phụ nữ hoạt động từ thiện, nói: “Cả nhóm ai cũng mong muốn giúp đỡ nhiều người nghèo hơn nữa. Nhưng để duy trì tốt hoạt động này về lâu dài, nhóm rất cần sự hỗ trợ chung tay của các tổ chức, cá nhân”. Trong điều kiện còn nhiều khó khăn ở những vùng quê, chắc chắn nhiều nơi không thể chăm sóc, giúp đỡ tận tình và lâu dài cho những phận đời không may. Thế nên, sự chia sẻ của cộng đồng luôn mang nhiều ý nghĩa nhân văn, giúp các địa phương chăm sóc tốt hơn cho những hoàn cảnh bất hạnh. Việc làm của những phụ nữ ở thôn Phú Thứ thật sự đáng trân trọng và rất cần được phát huy ở nhiều vùng quê khác ở Phú Yên, để những người nghèo, người không may có thêm điểm tựa để vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

 

THOẠI KỲ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Thầy Phúc hết lòng vì học sinh thân yêu
Thứ Sáu, 21/12/2012 08:52 SA
Cô Hoa vì học sinh thân yêu
Thứ Năm, 20/12/2012 08:00 SA
Chị Lệ hết lòng vì công tác hội
Thứ Tư, 19/12/2012 09:00 SA
“Khó vạn lần dân liệu cũng xong”
Thứ Ba, 18/12/2012 09:00 SA
Lòng nhân ái của cô Luận
Thứ Hai, 17/12/2012 09:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek