Thứ Năm, 03/10/2024 07:30 SA
Chị Lệ hết lòng vì công tác hội
Thứ Tư, 19/12/2012 09:00 SA

Điều hành tốt hoạt động của hội và tích cực làm công tác từ thiện, chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ, Chủ tịch Hội LHPN xã An Dân (Tuy An) được đánh giá là cán bộ năng động, được nhiều người tin tưởng, nể phục.

 

ChiLe121219.jpg

Chủ tịch Hội LHPN xã An Dân Nguyễn Thị Mỹ Lệ đang trao đổi kinh nghiệm nuôi dạy con cái với chị em hội viên - Ảnh: N.THANH

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ không ngừng nỗ lực học tập, nâng cao trình độ nghiệp vụ. Bản thân chị luôn đi đầu trong mọi công tác phụ nữ xã, nắm chắc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước. Từ đó, chị lên kế hoạch hoạt động phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Trong năm 2012, chị xây dựng kế hoạch và ký giao ước thi đua giữa các chi hội, tổ chức nhiều cuộc họp để triển khai các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đến từng chị em.

 

Bên cạnh đó, để thu hút sự tham gia của phụ nữ trong xã cũng như dễ dàng tuyên truyền, chị Lệ tổ chức và duy trì các câu lạc bộ Mẹ và con gái, Câu lạc bộ Gia đình hạnh phúc, thường xuyên sinh hoạt để tuyên truyền chị em thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình, không sinh con thứ ba, tập huấn kiến thức về giới cho phụ nữ các thôn… thu hút hàng ngàn hội viên tham gia. Các câu lạc bộ còn là nơi để phụ nữ trong xã trao đổi kinh nghiệm làm kinh tế, giúp nhau cùng phát triển, đưa cuộc sống đi lên. Chị Nguyễn Thị Thu Hồng ở thôn Bình Hòa cho biết: “Chị Lệ luôn tạo điều kiện, giúp đỡ chị em trong xã, đặc biệt là người có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ các hoạt động của câu lạc bộ mà phụ nữ chúng tôi có nơi để sinh hoạt, vui chơi cũng như học hỏi lẫn nhau sau những giờ lao động vất vả”.

 

Không chỉ năng động trong hoạt động hội, chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ cũng rất tâm đắc với các công việc từ thiện. Chị thường xuyên vận động những người có điều kiện trong xã, huyện… hay bất cứ nơi đâu mà mình biết để quyên góp, giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn, neo đơn tại địa phương. Hiện Câu lạc bộ Từ thiện của hội đang nhận nuôi một cháu nhỏ 6 tháng tuổi bị mẹ bỏ rơi, phải sống với bà nội đã già yếu và một cụ già neo đơn. Chị Lệ tâm sự: “Mỗi việc làm của tôi đều xuất phát từ cái tâm, mình giúp đỡ được gì cho người khác là một niềm vui rồi. Phụ nữ nông thôn đang rất thiếu các sân chơi về tinh thần nên hội phụ nữ xã luôn cố gắng tạo ra nhiều hoạt động bổ ích cho chị em. Trong xã hiện nay vẫn còn rất nhiều trường hợp khó khăn về kinh tế nên tôi luôn cố gắng tìm cách vận động các nguồn lực của cộng đồng để có thể giúp đỡ bà con, đặc biệt là nâng cao đời sống chị em”.

 

Chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ còn được người dân tin yêu, mến phục với vai trò người vợ hiền, dâu thảo và là người mẹ mẫu mực của hai đứa con ngoan. Hàng ngày, sau khi hoàn thành công việc xã hội, chị lại tất bật về nhà để lo cơm nước cho chồng con, chăm sóc mẹ già bệnh tật nằm liệt giường lâu nay. Ông Trần Hữu Hiệu, Chủ tịch UBND xã An Dân, nhận xét: “Từ ngày chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ làm chủ tịch đến nay, hoạt động của hội có nhiều thay đổi rõ nét. Trong công tác, chị Lệ rất nhiệt tình, năng nổ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Sự năng động của chị góp phần quan trọng vào sự phát triển của phong trào phụ nữ ở địa phương còn khó khăn như An Dân”.

 

NHƯ THANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
“Khó vạn lần dân liệu cũng xong”
Thứ Ba, 18/12/2012 09:00 SA
Lòng nhân ái của cô Luận
Thứ Hai, 17/12/2012 09:00 SA
Một trưởng công an xã tận tụy
Thứ Sáu, 14/12/2012 08:22 SA
Một “thủ lĩnh” Đoàn làm kinh tế giỏi
Thứ Năm, 13/12/2012 08:30 SA
Hoa thơm trên bục giảng
Thứ Tư, 12/12/2012 08:40 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek