Thứ Năm, 03/10/2024 07:21 SA
Nữ điều dưỡng hết lòng vì người bệnh
Thứ Hai, 19/11/2012 08:30 SA

Đó là chị Đỗ Thị Hồng Năng, điều dưỡng Khoa Nội - Nhi - Nhiễm, (Bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Hòa). Qua 25 năm trong nghề, bên cạnh việc hoàn thành tốt công tác chuyên môn, chị luôn thể hiện đức tính “Lương y như từ mẫu” như lời Bác Hồ dạy.

 

chinang121119.jpg

Chị Đỗ Thị Hồng Năng đang phục vụ bệnh nhân - Ảnh: M.TUẤN

46 tuổi, trông chị Năng điềm đạm và dễ gần. Chị nói được làm việc trong môi trường bệnh viện từ khó khổ, thiếu thốn đến khang trang như hiện nay cảm thấy ấm lòng. Song với chị, trước kia chỉ phục vụ những bệnh đơn giản, nay bệnh viện được trang bị máy móc nhiều, thu dung cả những bệnh phức tạp nên đòi hỏi người điều đưỡng phải nâng cao hơn nữa nghiệp vụ chuyên môn; bệnh nhân càng nhiều thì áp lực phục vụ càng lớn.

 

 Trong thời gian công tác, chị Năng từng được điều động về 3 xã đặc biệt khó khăn của huyện, cùng cán bộ y tế xã lo phòng, chống dịch bệnh và thực hiên các chương trình chăm sóc tuyến cơ sở. Còn tại Bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Hòa, chị làm việc như con thoi, lúc thì phục vụ tại chỗ, khi thì đi về các xã để đưa bệnh nhân cấp cứu về bệnh viện hoặc chuyển bệnh nhân lên tuyến trên.

 

Tại Khoa Nội - Nhi - Nhiễm có 7 điều dưỡng, còn thiếu nhân lực nên mọi người cùng chia nhau gánh việc. Để làm tốt nhiệm vụ, các điều dưỡng phải đi bồi dưỡng thêm công môn. Hằng năm, chị Năng được đi đào tạo 1 tháng ở Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Chị tâm sự: “Được gắn bó nghề y là cái nghiệp, cái duyên. Yêu nghề thì mình toàn tâm, toàn lực đóng góp. Tôi nghĩ dù ở vị trí nào cũng thật sự cần thiết đối với bệnh nhân, đặc biệt là khâu giao tiếp. Người bệnh đến bệnh viện luôn đè nặng tâm lý, cả người nhà họ cũng mệt mỏi, lo lắng. Vì vậy mình phải chịu khó phục vụ, sẻ chia để động viên họ yên tâm điều trị”.

 

Chị Trần Thị Nhâm, Điều dưỡng trưởng Khoa Nội - Nhi - Nhiễm cho biết: “Chị Năng rất nhiệt tình, hòa đồng với đồng nghiệp, tận tụy chăm sóc bệnh nhân. Lực lượng điều dưỡng của khoa thiếu so với số bệnh nhân đến điều trị ngày một đông, vì vậy rất cần có những người gánh vác công việc năng nổ, tận tâm như chị”.

 

Bác sĩ Hoàng Kim Châu, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Hòa, nhận xét: “Chị Năng làm việc gương mẫu, phục vụ bệnh nhân chu đáo, hết lòng. Hiện nay, Bộ Y tế đang phát động trong toàn ngành thực hiện tốt quy tắc ứng xử trong bệnh viện. Chị là tấm gương để những điều dưỡng trẻ noi theo, học hỏi về cách giao tiếp với bệnh nhân.

 

MINH TUẤN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek