Thứ Năm, 03/10/2024 11:27 SA
Hết lòng vì công tác dân số
Thứ Ba, 04/09/2012 08:55 SA

Hết đi tuyên truyền công tác dân số, chị Đỗ Thị Thanh Tân lại hướng dẫn các bà mẹ cách nuôi con, rồi họp giao ban trao đổi kinh nghiệm. Người dân vùng biển Xuân Yên (TX Sông Cầu) bây giờ biết sinh ít con, lo phát triển kinh tế là nhờ chị kiên trì vận động thực hiện…

chiT120904.jpg

Chị Đỗ Thị Thanh Tân (đứng) phát biểu tại một cuộc họp - Ảnh: P.NHÃ

Mặc dù thâm niên công tác chưa nhiều nhưng chị Đỗ Thị Thanh Tân, cán bộ chuyên trách Dân số-Gia đình-Trẻ em phường Xuân Yên rất tự tin khi đón đoàn của Tổng cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế) về làm việc. Chị mạnh dạn phân tích những thuận lợi, khó khăn đang gặp phải, đề xuất các ý kiến đem lại lợi ích cho người dân. Chị Tân tâm sự: “Người dân vùng này có quan niệm phải sinh cho được con trai để đi biển. Chính vì vậy, tôi thường xuyên phân tích cặn kẽ các mặt lợi, hại cho bà con hiểu, nhất là những gia đình sinh con một bề là con gái. Ban đầu, nhiều người không mặn mà nhưng bây giờ họ đã ý thức về chuyện sinh đẻ có kế hoạch. Nhiều chị em đã biết đi khám phụ khoa, dùng các biện pháp tránh thai phù hợp”. Anh Mai Văn Khôi (khu phố Phước Lý) cho biết: Chúng tôi bây giờ không đặt nặng chuyện sinh con trai. Con nào cũng được, miễn là phải nuôi dạy cho đàng hoàng. Đây là nhờ công của chị Tân.

Việc chấp nhận thực hiện một biện pháp tránh thai để sinh ít, sinh thưa đã giúp các gia đình ở Xuân Yên có nhiều thời gian lo phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, trẻ em có điều kiện được chăm sóc tốt hơn. Nhiều gia đình ở đây tuy sinh con một bề nhưng cũng quyết định tránh thai vĩnh viễn. Điều đáng nói là nhiều người dân đã xem những giờ sinh hoạt tuyên truyền công tác dân số như là một sân chơi bổ ích. Nhờ có các câu lạc bộ, tủ sách chăm sóc sức khỏe sinh sản, các cuộc thi tìm hiểu về dân số… do chị Tân chủ trì, phối hợp thực hiện, người dân được tiếp cận và hưởng thụ đầy đủ các dịch vụ xã hội cơ bản.

Ông Lê Hữu Khả, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản - Kế hoạch hóa gia đình TX Sông Cầu, cho biết: “Hiện tỉ lệ sinh con thứ 3 của phường Xuân Yên đã giảm rất nhiều. Những đổi thay cơ bản của bà con địa phương về sinh đẻ có kế hoạch có một phần góp sức không nhỏ của chị Tân”.

PHONG NHÃ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek