Thứ Năm, 03/10/2024 11:35 SA
Thủ lĩnh Đoàn của học sinh dân tộc thiểu số
Thứ Bảy, 01/09/2012 09:00 SA

Nhiệt tình, năng động và có trách nhiệm, đó là Bí thư Đoàn trường Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Lê Hồng Duy. Trong mọi hoạt động, thầy Duy luôn gần gũi, chia sẻ và giúp đỡ các em học sinh…

 

duy120901.jpg

Thầy Lê Hồng Duy - Ảnh: H.MY

Năm 2002, sau khi tốt nghiệp Trường đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, thầy Duy về giảng dạy tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú tỉnh. Được bầu làm Bí thư Đoàn trường từ năm 2006, thầy Duy luôn cố gắng đổi mới phương thức hoạt động của Đoàn sao cho phù hợp với môi trường học tập của học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Học sinh của trường là người dân tộc thiểu số, lại sống xa nhà, nên các em còn rụt rè khi tham gia các hoạt động cộng đồng. Thêm vào đó, sự khác biệt về tập tục và truyền thống giữa miền ngược và miền xuôi cũng làm cho các em gặp không ít khó khăn trong cuộc sống. Vì vậy, thầy Duy và Đoàn trường đã có nhiều sáng kiến trong việc tổ chức các câu lạc bộ (CLB) Thể dục thể thao, An toàn giao thông, Tuyên truyền phòng chống các tệ nạn xã hội, Kỹ năng sống, Âm nhạc… để thu hút các em tham gia. Đều đặn hai lần mỗi tháng, Đoàn trường tổ chức sinh hoạt ngoại khóa theo chủ điểm. Thầy Duy chia sẻ: “Những hoạt động này nhằm giúp các em trang bị các kỹ năng mềm, dạn dĩ hơn trong giao tiếp, biết sẻ chia, hòa nhập, cống hiến và trưởng thành”.

 

Nhiều năm liền, thầy Duy được Sở GD-ĐT, Công đoàn ngành GD-ĐT Phú Yên khen tặng vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ năm 2008 đến năm 2012, thầy Duy được Trung ương Đoàn tặng bằng khen về thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học. Mới đây, thầy được Tỉnh đoàn tuyên dương trong việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

Ngoài vai trò là Bí thư Đoàn trường, thầy Duy còn là Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, phụ trách khối trường học. Trong mọi hoạt động, thầy Duy đều năng nổ, có trách nhiệm và sáng tạo. Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Lê Thị Thanh Bích nhận xét: Từ ngày thầy Duy làm Bí thư, hoạt động Đoàn của trường có nhiều khởi sắc, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Thầy Duy còn tham mưu cho Ban Thường vụ Đoàn khối tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp với đặc thù của khối trường học trong “Học tập và làm theo lời Bác”.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek