Thứ Năm, 03/10/2024 11:33 SA
Khu phố trưởng nói đi đôi với làm
Thứ Năm, 30/08/2012 08:30 SA

Nhiều năm nay, khu phố Nguyễn Du (phường 7, TP Tuy Hòa) luôn đạt thành tích cao trong bảo đảm an ninh trật tự, vận động người dân thu các loại phí. Có được kết quả này một phần là nhờ Khu phố trưởng Trần Văn Bảy.

 

ong120830.jpg

Ông Trần Văn Bảy - Ảnh: H.ANH

Khu phố Nguyễn Du có Trường đại học Xây dựng Miền Trung đứng chân, với hơn 3.000 sinh viên, nhiều khách sạn, nhà nghỉ, phòng trọ cho khách du lịch và sinh viên thuê, vì vậy tình hình an ninh trật tự trên địa bàn khu phố tương đối phức tạp. Là khu phố trưởng có nhiều kinh nghiệm, ông Bảy cho biết: Ngay từ đầu năm, khu phố kết hợp với công an khu vực và các hộ dân có phòng trọ cho sinh viên thuê ký kết giao ước thi đua và hàng tháng có sơ kết đánh giá để rút kinh nghiệm, từ đó khắc phục các thiếu sót. Trước đây, có những hộ gia đình cho thuê phòng trọ quản lý lỏng lẻo sinh viên, nên chưa thực hiện đúng giờ giấc sinh hoạt, để xảy ra một số vụ gây gổ đánh nhau, mất cắp… ảnh hưởng đến tình hình trật tự. Trước tình hình này, ông đến tận từng nhà nhắc nhở, vận động bà con chấp hành đúng quy định. Khu phố Nguyễn Du nhiều năm liền đạt khu phố an toàn về an ninh trật tự, được các cấp khen thưởng.

 

Ngoài ra, khu phố Nguyễn Du còn dẫn đầu phường 7 về thu các loại thuế. Việc này được triển khai và thực hiện rốt ráo ngay từ những ngày đầu năm. Trong vòng 5 tháng đầu năm 2012, khu phố đã thu vượt chỉ tiêu giao và hoàn thành tất cả 5 loại quỹ. Cụ thể như Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, phường giao chỉ tiêu thu 2,2 triệu, khu phố đã thu 2,3 triệu đồng; Quỹ Vận động người nghèo giao chỉ tiêu 3,5 triệu, đã thu 3,6 triệu đồng; Quỹ Bảo trợ giao chỉ tiêu 2,2 triệu đồng, thu được 2,3 triệu đồng... Bên cạnh đó, ông Trần Văn Bảy là người luôn gần gũi với nhân dân, những việc người dân phản ánh đều được ông giải quyết thấu tình đạt lý; có những việc ngoài chức trách của một khu phố trưởng, ông báo cáo lên phường để giải quyết kịp thời.

 

Phó chủ tịch UBND phường 7 Nguyễn Thị Bích Dy nhận xét: “Dù tuổi cao nhưng ông Trần Văn Bảy tham gia tích cực các công việc tại cơ sở. Ông là người sống có trách nhiệm, nói đi đôi với làm nên rất được người dân tin tưởng”.

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek