Thứ Năm, 03/10/2024 11:36 SA
Người công nhân tận tụy
Thứ Tư, 29/08/2012 08:30 SA

Chị Nguyễn Thị Thanh Đào (SN 1970), nhân viên Đội Quản lý đô thị (Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Đồng Xuân) xác định dù làm công việc nào cũng phải hết lòng để đem lại hiệu quả cao.

 

chi-dao-120829.jpg

Chị Nguyễn Thị Thanh Đào - Ảnh: T.THỦY

Tuy mới làm công nhân của Đội Quản lý đô thị với phần việc thu gom rác khu vực thị trấn La Hai hơn một năm nay, nhưng chị Đào luôn yêu nghề, bởi theo chị chính việc làm này đã góp phần làm sạch môi trường trên quê hương mình.

 

Ngày nào cũng vậy, chị lặng lẽ đến từng con hẻm nhỏ, đường phố để thu gom rác đem tập kết lại cho xe chở. Chị bảo: “Tôi không nề hà. Ngày làm việc 8 tiếng, nhưng nếu đoạn đường nào còn nhiều rác thì tôi vẫn tiếp tục làm đến xong việc mới về nhà, có khi làm thâm đêm. Ngoài thu gom rác, tôi còn kết hợp tuyên truyền, vận động chị em thực hiện tốt vệ sinh đường sá, khu phố, nhắc họ bỏ rác sinh hoạt vào bao để không gây ô nhiễm môi trường…”.

 

Với đặc thù công việc, ngày tết chị chỉ nghỉ mùng một, còn lại phải làm từ sáng sớm đến tận khuya. Không chỉ vậy, nếu trong tổ có chị nào bị bệnh thì chị luôn vui vẻ làm giúp. Mùa mưa, gió lớn, cây đổ nhiều thì việc dọn dẹp đối với chị rất vất vả, nhưng chị không nản lòng. Chị Đào bộc bạch: “Có lúc nghỉ chân bên lề, tôi nghe một chị phụ nữ đang đi bộ trên đường nói rằng chị ấy rất quý những người lặng lẽ làm sạch đẹp đường phố như tôi.

 

 Nhưng cũng không ít người cho rằng, công việc ấy là nhiệm vụ mà chúng tôi phải làm, và họ cứ vứt rác bừa bãi”.

 

Chị không mặc cảm với công việc của mình. Chị nói: “Tôi không làm thì cũng có người khác làm”. Chị vui vì chính các con chị luôn động viên mẹ. Có lần trời mưa, con trai Võ Hoàng Minh (công tác tại Công an thị trấn La Hai) đã mang áo mưa đến cho mẹ. Lúc ấy Minh còn mang thêm chiếc chổi để cùng quét rác với mẹ. Chị thấy cảm động vì được động viên rất nhiều.

 

3 năm trước, chị Đào được kết nạp Đảng. Thời gian đó, chị cũng luôn được khen thưởng khi giữ vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố Long Thăng, làm cộng tác viên dân số…

 

Mới đây, Ban Thường vụ Huyện ủy vừa khen thưởng chị do có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

DƯƠNG THU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek