Thứ Năm, 03/10/2024 11:27 SA
Lời dạy của Bác là kim chỉ nam
Thứ Sáu, 31/08/2012 08:00 SA

Thầy Huỳnh Đắc Đệ, giảng dạy môn Sinh học (Trường THCS Hoàng Hoa Thám, Đông Hòa) tâm niệm rằng lời dạy của Bác Hồ về người giáo viên nhân dân là kim chỉ nam để thầy nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

 

thay-de120831.jpg

Thầy Huỳnh Đắc Đệ trong một giờ giảng dạy - Ảnh: T.DIỆU

Mỗi ngày lên lớp, thầy Đệ cố gắng giúp học sinh có những tiết học lý thú. Nhiều năm liền, thầy phụ trách bồi dưỡng học sinh giỏi môn Sinh học, mang về thành tích cao cho trường. Riêng năm học 2011- 2012, thầy Đệ đã bồi dưỡng, giúp 9 học sinh của trường đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp huyện, 9 học sinh giỏi cấp tỉnh.

 

Thầy Đệ chia sẻ: “Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói nghề giáo viên là vẻ vang nhất. Nhưng Người cũng căn dặn những người làm giáo dục phải tận tụy trong công việc, tìm tòi, học hỏi nhau để giúp cho việc giảng dạy đạt chất lượng tốt nhất. Tôi coi lời dạy của Bác là kim chỉ nam để nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”.

 

Nhận thấy nhiều học sinh không mặn mà với môn Sinh học, thầy Đệ cho rằng có thể vì phương pháp giảng giải nặng về lý thuyết và thiếu thực hành. Vì vậy, thầy đã tìm tòi và đưa ra sáng kiến “Phương pháp nâng cao chất lượng giảng dạy các bài thực hành trong chương trình Sinh học cấp THCS” được Hội đồng khoa học nhà trường đánh giá cao và xếp loại A. Sáng kiến này giúp giáo viên dạy môn Sinh học trong trường không bị lúng túng trong việc soạn giáo án, giảng các bài thực hành, đồng thời tạo ra những tiết học sinh động với nhiều thí nghiệm thực tế.

Trong phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, ra sức thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thầy là một trong những giáo viên gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của trường.

 

Thầy Trần Văn Phạm, Phó hiệu trưởng Trường THCS Hoàng Hoa Thám, nhận xét: “Thầy Đệ là giáo viên trẻ, giỏi chuyên môn, có lối sống hòa nhã được nhiều người quý mến. Thầy sẵn sàng giúp đỡ các đồng nghiệp còn lúng túng trong phương pháp giảng dạy. Đối với học sinh, thầy luôn tận tụy, gần gũi, giúp các em mau chóng tiến bộ trong học tập”.

 

TUYẾT DIỆU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek