Thứ Năm, 03/10/2024 13:27 CH
Một cán bộ phụ nữ tâm huyết
Thứ Ba, 26/06/2012 07:45 SA

Không chỉ làm tốt vai trò người vợ, người mẹ trong gia đình, chị còn tích cực giúp đỡ chị em trong thôn có hoàn cảnh khó khăn. Đó là chị Nguyễn Thị Cúc, Chi hội phó Chi hội Phụ nữ thôn Phước Bình Bắc, xã Hòa Thành (Đông Hòa).

 

cc120626.jpg

Chị Cúc ép nước mía bán cho khách hàng - Ảnh: L.V.PHONG

Năm 1994, chị Cúc lập gia đình, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Từ năm 1997 đến năm 2003, gia đình chị thuộc diện nghèo. Cuộc sống của chị Cúc thay đổi từ khi Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hòa Thành đứng ra tín chấp Ngân hàng Chính sách xã hội cho chị vay 5 triệu đồng. Với số vốn này, chị mua máy ép nước mía và một con bò. Từ việc bán nước mía và chăn nuôi bò, chị Cúc thoát nghèo. Thấy được ý nghĩa hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, chị làm đơn tham gia sinh hoạt Hội và được phân công làm Chi hội phó Chi hội phụ nữ thôn Phước Bình Bắc. Từ khi làm công tác phụ nữ, chị Cúc đã tích cực tuyên truyền, vận động chị em trong thôn thành lập quỹ Heo đất tình thương, tổ tiết kiệm - vay vốn, để phòng khi có hội viên trong thôn bị đau ốm thì trích kinh phí thăm hỏi, hoặc giúp vốn cho các chị có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế gia đình.

 

Công việc bán nước mía giúp chị Cúc tích góp một số vốn và mua thêm máy ép mía chạy bằng điện. Chiếc máy cũ quay bằng tay chị cho chị Nguyễn Thị Vương ở cùng thôn mượn để cùng bán nước mía, kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống. Chị Vương chia sẻ: “Mặc dù chị Cúc không khá giả gì, nhưng luôn quan tâm giúp đỡ các chị em trong thôn. Nhờ chiếc máy ép nước mía của chị cho mượn mà tôi có thu nhập 40.000 đồng/ngày”.

 

Với tinh thần tương thân tương ái, trước hoàn cảnh khó khăn của anh Võ Trọng ở cùng thôn bị bệnh gan, năm 2007 chị Cúc bán 400kg lúa của gia đình và vận động nhiều người góp tiền, vật phẩm giúp đỡ anh Trọng có điều kiện chữa bệnh.

 

Trong 7 năm phụ trách chi hội Phụ nữ thôn Phước Bình Bắc, chị Cúc đã giúp đỡ 12 gia đình khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. Chị Cúc bộc bạch: Học Bác không phải những điều cao xa, mà từ những việc làm bình thường trong cuộc sống hàng ngày. Giúp đỡ những người khó khăn để vượt qua cơn hoạn nạn cũng là cách học và làm theo gương Bác đấy!”.

 

Chị Mai Thị Ngọc Xuyến, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hòa Thành nhận xét: Chị là một cán bộ phụ nữ tận tụy với công việc. Chị nhớ từng trường hợp khó khăn trong thôn để có cách giúp đỡ phù hợp, được nhiều người quý mến. Các con của chị được ăn học, gia đình hạnh phúc. Hội đánh giá cao những việc chị đã làm”.

 

LÊ VĂN PHONG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek