Thứ Năm, 03/10/2024 13:27 CH
Học Bác từ việc đọc báo Đảng hàng ngày
Thứ Năm, 21/06/2012 09:00 SA

Thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Trọng Kim, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Phú Hòa đã cùng cán bộ, nhân viên trong cơ quan thực hiện tốt việc đọc báo Đảng hàng ngày. Ông Kim là một trong những điển hình của huyện Phú Hòa trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

ong-Kim120621.jpg

Ông Nguyễn Trọng Kim đọc Báo Phú Yên hàng ngày - Ảnh: T.HOÀI

Ông Nguyễn Trọng Kim tâm sự: “Là người làm công tác Đảng, tôi rất coi trọng việc học tập, nâng cao trình độ nhằm đáp ứng nhiệm vụ được giao. Và báo chí trong đó các tờ báo Đảng như Nhân Dân, Phú Yên là một kênh thông tin cần thiết”. Vì vậy, ông đã tạo cho mình một thói quen đọc báo mỗi ngày, đồng thời yêu cầu tất cả cán bộ, công nhân viên cơ quan cùng thực hiện. Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Phú Hòa đã đặt mua 4 số báo Đảng và tạp chí kiểm tra của Đảng. Vào đầu giờ làm việc, đơn vị này tổ chức đọc báo trong thời gian 15 phút. Qua đó mọi người nắm bắt được tình hình trong tỉnh, trong nước và thế giới, tích lũy thêm kiến thức chuyên môn cần thiết cho công việc. Nhờ duy trì việc đọc báo đầu giờ, nề nếp làm việc của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Phú Hòa ngày càng tốt hơn. Trước đây, một số ít cán bộ vẫn thường đi làm trễ do tranh thủ làm việc nhà hay la cà quán sá nhưng từ ngày thực hiện chủ trương đọc báo Đảng trước khi làm việc, cán bộ công nhân viên đã trở nên nghiêm túc hơn. Ai cũng cảm thấy việc đọc báo là thiết thực vì không chỉ nắm bắt chủ trương chính sách, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, trau dồi kiến thức mà còn nắm bắt được những thông tin trong cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt, khi Bộ Chính trị ban hành chỉ thị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thông qua các buổi đọc báo, cán bộ công nhân viên của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Phú Hòa đã biết và học tập một số tấm gương điển hình của các địa phương bạn trong phong trào này từ đó tạo nên khí thế làm việc sôi nổi tại cơ quan.

 

Theo ông Nguyễn Trọng Kim, tạo được thói quen đọc báo đầu giờ tuy là việc nhỏ nhưng hết sức cần thiết và không phải cơ quan nào ở huyện Phú Hòa cũng thực hiện và duy trì được. Thông qua đó mà nhận thức về chính trị và trình độ chuyên môn cũng được nâng lên. Cả cơ quan tạo được sự đoàn kết, nhất trí cùng nhau giúp đỡ hoàn thành nhiệm vụ đồng thời tất cả đều ý thức được lời dạy của Bác: Việc gì có lợi cho dân dù nhỏ cũng phải làm, việc gì có hại cho dân dù nhỏ cũng phải tránh.

 

Nhận xét về ông Nguyễn Trọng Kim, Bí thư Huyện ủy Chủ tịch UBND huyện Phú Hòa Hà Trung Kháng cho biết: Mô hình đọc báo Đảng đầu giờ làm việc mỗi ngày của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy sẽ được chúng tôi nhân rộng tới các cơ quan thuộc khối Đảng và UBND huyện Phú Hòa. Cá nhân anh Kim là một điển hình trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được tỉnh tuyên dương, khen thưởng.

 

THANH HOÀI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek