Thứ Năm, 03/10/2024 13:18 CH
Cậu sinh viên nghèo học giỏi
Thứ Hai, 25/06/2012 08:00 SA

Cha mất, mẹ làm thuê để kiếm tiền trang trải cuộc sống, Nguyễn Bá Thành ở khu phố 5 (phường 2, TP Tuy Hòa) đền đáp công ơn mẹ bằng cách nỗ lực học tập. Đó cũng là cách làm theo gương Bác của Thành.

 

Trao-tien-ho-tro120625.jpg

Nguyễn Bá Thành (thứ hai, bên phải) được Giám đốc chi nhánh Ngân hàng Kiên Long tại Phú Yên Nguyễn Chí Nhân trao tiền hỗ trợ, trong chương trình “Chắp cánh ước mơ” - Ảnh: T.HƯNG

Tốt nghiệp THPT, thi vào Trường đại học Phú Yên, Thành đỗ thủ khoa hệ cao đẳng ngành Quản trị kinh doanh năm 2010. Trong năm học đầu tiên ở ngôi trường này, Thành tham gia kỳ thi Olympic Toán học sinh viên toàn quốc lần thứ 19 và đoạt giải ba môn Giải tích. Ở kỳ thi này năm sau, cậu sinh viên lớp Cao đẳng Quản trị kinh doanh đoạt giải nhất môn Giải tích, giải nhì môn Đại số. Những tờ giấy khen, phần thưởng mà Thành mang về sau lễ bế giảng năm học, sau những cuộc thi là niềm vui của gia đình, là động lực tiếp thêm sức mạnh cho bà Ngô Thị Ngọc Hòa, mẹ Thành, tiếp tục cất bước, tiếp tục gồng gánh vất vả vì con.

 

Cả gia đình chỉ có mỗi một chiếc xe đạp, Thành được mẹ và chị ưu tiên vì trường cách nhà khoảng 6, 7 cây số. Hơn nữa, với gia đình Thành, học hành là việc vô cùng quan trọng.

 

San sẻ gánh nặng với mẹ, sau giờ học, Thành làm gia sư môn Toán cho con em sáu gia đình ở TP Tuy Hòa. Chiếc xe đạp buổi sáng cùng Thành đến lớp, buổi tối lại hối hả những vòng quay để cậu sinh viên nghèo kịp giờ dạy học. Thành chia sẻ: “Làm gia sư là công việc khá thú vị, em không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn có thể truyền cả niềm yêu thích môn Toán cho các học sinh cấp ba”. Hơn nữa, công việc gia sư mang lại cho sinh viên này mỗi tháng 2 triệu đồng để trang trải chi phí học tập và đỡ đần mẹ phần nào.

 

Vừa học vừa làm, bận bịu nhưng Nguyễn Bá Thành chưa bao giờ xao nhãng sách vở. Những trang sách mở ra. Những chân trời mới mở ra và cũng mở ra mơ ước của cậu sinh viên: Trở thành một nhà kinh doanh chân chính, đưa gia đình thoát khỏi cảnh nghèo khó.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek