Thứ Năm, 03/10/2024 13:18 CH
Bưu điện Phú Yên: Học Bác, khối đại đoàn kết được củng cố
Thứ Ba, 19/06/2012 10:00 SA

Thời gian qua, Bưu điện Phú Yên không chỉ chú trọng nâng cao hiệu quả kinh doanh, mà còn quan tâm đến công tác đền ơn đáp nghĩa, là một trong những đơn vị xuất sắc được Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh và các cấp ngành Trung ương, địa phương tuyên dương.

 

dang-bo120619.jpg

Cán bộ Bưu điện Phú Yên “góp đá xây Trường Sa” - Ảnh: X.HUY

Trong bối cảnh nền kinh tế suy thoái, hoạt động của ngành gặp nhiều khó khăn, nhưng do vận dụng thiết thực việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phát động các phong trào thi đua yêu nước, sáng kiến cải tiến, hợp lý hóa kỹ thuật, sản xuất và khen thưởng xứng đáng các hội đoàn thể, cá nhân đạt hiệu quả cao trong công việc, Bưu điện Phú Yên đã hoàn thành vượt kế hoạch Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam giao, được xếp thứ 8/63 bưu điện tỉnh, thành trong cả nước, được Bộ Thông tin - Truyền thông tặng cờ thi đua xuất sắc. Ngoài ra, Bưu điện Phú Yên còn được Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam chọn làm thí điểm dịch vụ chi trả lương hưu và bảo hiểm xã hội, thu bảo hiểm y tế tự nguyện.

 

Nhờ áp dụng chương trình “quản lý công văn” để chuyển 100% công văn đến qua mạng, mỗi tháng Bưu điện Phú Yên tiết kiệm hàng chục triệu đồng chi phí giấy, mực photo, mực in… đồng thời hạn chế chi phí văn phòng phẩm bằng cách tận dụng giấy đã sử dụng một mặt trong in ấn tài liệu. Để tiết kiệm chi phí sử dụng dịch vụ, Bưu điện Phú Yên quy định việc tắt, mở máy tính, điện, điều hòa, quạt, sử dụng thẻ viễn thông 1719 để liên lạc thay vì sử dụng điện thoại thông thường chi phí cao; quy định việc sử dụng ô tô cơ quan đi công tác. Từ ngày 1/4/2012, đơn vị áp dụng chương trình quản lý doanh thu cá nhân, góp phần khắc phục hoàn toàn việc ghi chép theo dõi sản lượng, doanh thu dịch vụ của nhân viên tại các bưu cục bằng phương pháp thủ công, đồng thời cung cấp thông tin kịp thời, chính xác cho các cấp quản lý.

 

Cũng từ đầu tháng 4/2012, Bưu điện Phú Yên sắp xếp lại mô hình tổ chức, từ bảy phòng xuống còn bốn phòng chức năng. Việc sắp xếp này không chỉ tiết kiệm đáng kể chi phí điện sinh hoạt, nước, điện thoại, trang thiết bị… mà còn làm cho bộ máy vận hành hiệu quả hơn. Nhân các ngày lễ, tết, lãnh đạo và các đoàn thể trong đơn vị thực hiện nghi lễ dâng hương tưởng nhớ công ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng liệt sĩ, tổ chức về nguồn, thăm lại chiến khu xưa… góp phần giáo dục, nâng cao nhận thức của CB­CNV trong công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn.

 

Với những đóng góp trên, Bưu điện Phú Yên là một trong những đơn vị xuất sắc, được Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh và các cấp ngành Trung ương, địa phương tuyên dương, khen thưởng. Ông Lê Văn Trương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bưu điện Phú Yên cho biết nhờ thực hiện nghiêm túc, hiệu quả việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nên khối đoàn kết của đơn vị ngày càng được củng cố, CBCNV có nhiều nỗ lực trong công việc.

 

ĐÌNH MAI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Minh Thơ vượt khó học giỏi
Thứ Bảy, 16/06/2012 08:05 SA
“Thời gian quý báu lắm”
Thứ Sáu, 15/06/2012 09:00 SA
Một nữ công chức tận tụy
Thứ Năm, 14/06/2012 08:13 SA
Giỏi làm kinh tế, giàu lòng nhân ái
Thứ Tư, 13/06/2012 08:25 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek