Thứ Năm, 03/10/2024 18:17 CH
Nồi cháo Nhân ái
Thứ Năm, 05/04/2012 08:30 SA

Người góp củi, gạo, người góp tiền, người lo đi chợ, chuẩn bị nguyên liệu…, hơn một năm qua, nhóm từ thiện Nhân Ái ở thị trấn La Hai (huyện Đồng Xuân) đã duy trì nồi cháo từ thiện, phát miễn phí cho người nhà và bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa huyện.

 

nhan-ai120405.jpg

Nhóm từ thiện Nhân Ái phát cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo - Ảnh: L.HẢO

Vào mỗi sáng thứ tư hàng tuần, hình ảnh các cô, chú, anh, chị ở nhóm từ thiện Nhân Ái phát cháo miễn phí cho người nghèo đã không còn xa lạ đối với người nhà, bệnh nhân và cán bộ, nhân viên Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Xuân. Bà Nguyễn Thị Hồng, trưởng nhóm Nhân Ái, kể: “Cách đây hơn một năm, tôi đến bệnh viện khám định kỳ thì thấy nhiều người già, đồng bào dân tộc thiểu số không có người thân chăm sóc, không có cơm ăn. Về đến nhà, những hình ảnh ấy cứ thôi thúc tôi phải tìm cách giúp bà con. Tôi nảy ra ý tưởng nấu cháo từ thiện, phát miễn phí cho người nghèo và chia sẻ suy nghĩ ấy với những người bạn ở Hội Cựu giáo chức huyện và được mọi người nhiệt tình ủng hộ”.

 

Thời gian đầu, chỉ có 5 người, hiện nhóm Nhân Ái có 20 thành viên là cán bộ hưu trí, tiểu thương, nông dân… Dù hoàn cảnh khác nhau, nhưng mọi người đều có chung một tấm lòng muốn chia sẻ khó khăn với người bệnh nghèo. Đặc biệt, bà Ngô Thị Bốn ở thôn Tân An (xã Xuân Sơn Nam) đã vận động người quen trong thôn, đóng góp hàng tháng 250.000 đồng để góp phần nâng cao chất lượng nồi cháo.

 

Sáng thứ ba hàng tuần, nhóm phân công người đi chợ, chuẩn bị nguyên liệu để hôm sau dậy sớm nấu cháo, mang đến bệnh viện. Người nhà và bệnh nhân chờ sẵn nên chỉ trong một tiếng đồng hồ, hơn 60 suất cháo đã được phát hết. Bà Ngô Thị Nhân ở thôn Long Hòa, xã Xuân Long, cảm động: “Tôi ở bệnh viện gần một tháng nay. Cứ đến sáng thứ tư, lại xuống sảnh nhận cháo về cho người nhà. Nhà xa, điều kiện khó khăn nên có được bữa cháo này là đỡ được phần nào chi phí. Cháo phát miễn phí nhưng sạch sẽ và đầy đủ dinh dưỡng nên ăn ngon miệng lắm”.

 

Theo bác sĩ Cao Thị Hoa Lý, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Xuân, nhóm từ thiện Nhân Ái làm việc với cả tấm lòng vì bệnh nhân nghèo, nhưng vì kinh phí chưa nhiều nên chỉ giúp được mỗi tuần một lần. Bệnh nhân rất phấn khởi và cảm động. Bà Nguyễn Thị Hồng chia sẻ: Hành động của nhóm chỉ như một giọt nước nhỏ trong biển nhân ái mênh mông, mong giúp đồng bào đỡ đói lòng trong thắt ngặt. Chúng tôi mong muốn nhận được sự hỗ trợ của chính quyền và các nhà hảo tâm để tiếp tục phát triển công việc này, mỗi tuần có thêm một ngày phát cháo miễn phí hoặc nấu được bữa cơm cho bà con nghèo tại bệnh viện.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Bà Nam tốt bụng
Thứ Tư, 04/04/2012 08:13 SA
Bí thư Xã Đoàn năng nổ
Thứ Ba, 03/04/2012 09:00 SA
Người của quốc lộ 1, 1D
Thứ Bảy, 31/03/2012 08:48 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek