Thứ Năm, 03/10/2024 18:15 CH
Lặng lẽ làm đẹp công viên
Thứ Tư, 28/03/2012 08:23 SA

Không chỉ xem việc chăm sóc cây xanh là một nghề để kiếm kế sinh nhai mà đó còn là niềm vui mỗi ngày của chị Huỳnh Thị Long Phụng, công nhân đội cây xanh thuộc Công ty TNHH một thành viên Quản lý nhà và Công trình đô thị TP Tuy Hòa.

hoc-tap120328.jpg

Chị Phụng đang chăm sóc cây cảnh - Ảnh: H.NHƯ

Một công việc âm thầm tưởng như rất bình thường hàng ngày nhưng với chị Phụng, đó là trách nhiệm to lớn. Chị bắt đầu công việc chăm sóc cây xanh từ năm 2004 với suy nghĩ đơn giản chăm sóc, tỉa cây, quét dọn,… như là những việc hàng ngày của mỗi người phụ nữ khi ở nhà. Thế nhưng, khi bắt tay vào làm, mọi việc lại không như chị nghĩ. Chị được công ty giao nhiệm vụ chăm sóc cây xanh tại công viên đối diện Cửa hàng xăng dầu của Công ty cổ phần Dầu khí xăng dầu Phú Yên thuộc phường 1, TP Tuy Hòa. Mỗi ngày chị Phụng làm việc 8 giờ như bao lao động khác nhưng bất kể nắng gắt hay mưa, gió rét, người nữ công nhân này cũng đều phải chăm sóc, bảo vệ những cây hoa mà chị xem như chính những đứa con của mình. Chị Phụng tâm sự: “Khi mới vào nghề, nhiều lúc tôi cảm thấy mệt mỏi và buồn lắm; mỗi khi mình vừa trồng thêm một loại hoa đẹp hay chăm sóc được một chậu cây xanh thì bị một số người dân thiếu ý thức lấy trộm đi mất, rồi nhổ cây làm vương vãi đất khắp nơi. Thế là phải trồng lại, mất công cả tháng trời chăm sóc. Nhưng làm lâu rồi cũng quen vì mỗi nghề đều có một niềm vui riêng. Giờ thì tôi thấy hạnh phúc khi nhìn thấy mọi người đi dạo trong công viên xanh mát, sạch đẹp do chính mình chăm sóc. Và tôi tự nhủ lòng mình phải làm việc tốt hơn nữa”.

Niềm vui trong công việc cùng gia đình nhỏ hạnh phúc với người chồng luôn động viên, ủng hộ cùng hai con ngoan hiền, học giỏi là động lực để chị Phụng phấn đấu trong công việc, liên tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền chị được UBND TP Tuy Hòa khen vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Công đoàn công ty công nhận danh hiệu lao động tiên tiến. Ông Huỳnh Kim Toàn, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Quản lý nhà và Công trình đô thị TP Tuy Hòa nhận xét: “Công nhân Huỳnh Thị Long Phụng là một người có ý thức làm việc tốt, luôn hoàn thành xuất sắc, có những sáng kiến trong công việc; chịu khó học hỏi, giúp đỡ đồng nghiệp, tạo sự đoàn kết trong công ty. Chị Phụng là tấm gương sáng trong cuộc vận động “Học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” mà công ty phát động”.  

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek