Thứ Năm, 03/10/2024 18:22 CH
Bí thư Xã Đoàn năng nổ
Thứ Ba, 03/04/2012 09:00 SA

Không chỉ thành công với nhiều mô hình lập nghiệp, nhiệt tình và sáng tạo trong công tác Đoàn, tích cực tham gia hiến máu cứu người, Đinh Văn Ìn, Bí thư Xã Đoàn xã An Hòa, huyện Tuy An còn được biết đến là một gương điển hình làm theo lời Bác.

 

In120403.jpg

Anh Đinh Văn Ìn - Ảnh: H.K.M

Đinh Văn Ìn sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả ở thôn Nhơn Hội, xã An Hòa. Từ nhỏ, anh đã luôn “khát” vốn để đầu tư làm ăn. Năm 2003, sau khi đoạt giải tại Đại hội TDTT toàn quốc, Ìn được Sở Thể dục - Thể thao Phú Yên (nay là Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch) đưa đi học thể dục thể hình tại TP Cần Thơ. Mãn khóa học với tấm bằng loại giỏi, Ìn về địa phương, mạnh dạn vay vốn từ kênh Đoàn Thanh niên và bạn bè mở câu lạc bộ (CLB) Thể hình tại nhà, vừa để kiếm thêm thu nhập, vừa là cách tập hợp thanh niên, phát triển phong trào rèn luyện sức khỏe trong xã. Mô hình CLB Thể hình của Ìn thu hút đông đảo thanh niên đến tập luyện, nhờ vậy, anh có được nguồn thu nhập ổn định và có vốn đầu tư tiếp cho nuôi tôm hùm. Chưa dừng lại ở đó, thấy đất nhà khá rộng, nên Ìn đã tận dụng triển khai mô hình nuôi gà đá và mô hình ép nước mắm, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Không chỉ làm lợi cho mình, Ìn còn truyền đạt kinh nghiệm và kêu gọi nhiều thanh niên cùng làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Anh hiện là Tổ trưởng tổ hợp tác Nuôi tôm, ép nước mắm xã An Hòa với hơn 50 hộ thanh niên tham gia, làm ăn hiệu quả.

 

Ngoài ra, Ìn đã 15 lần hiến máu tình nguyện cứu người. Nhiều năm liền, Ìn được UBND huyện Tuy An, Hội chữ thập đỏ huyện Tuy An và Tỉnh Đoàn Phú Yên khen thưởng vì thành tích hiến máu cứu người. Anh chia sẻ: “Hiến máu cứu người là một việc làm ý nghĩa và cần thiết, nên hễ còn sức là tôi còn cho máu để giúp đỡ người khác qua cơn hoạn nạn”.

 

Là Bí thư Xã Đoàn, Ìn luôn tìm cách gần gũi với thanh niên địa phương, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và chia sẻ với khó khăn của họ. Từ năm 2011, CLB Thể hình của Ìn chẳng những không thu phí học viên mà còn kêu gọi thanh niên đến tập luyện, tạo điều kiện cho các bạn trẻ trong xã có sân chơi bổ ích, lành mạnh. Mỗi khi có phong trào hay chương trình gì, Ìn đều xông xáo đi đầu. Nhờ vậy, việc nào anh phát động cũng đều được các bạn nhiệt tình hưởng ứng, tham gia.

 

Năm 2010, Ìn được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyên dương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”, được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tại Phú Yên vinh danh “Thanh niên sống đẹp - sống có ích”.

 

Bí thư Huyện Đoàn Tuy An Trương Châu Hòa nhận xét: “Ìn là một Bí thư Xã Đoàn có tinh thần cầu tiến, biết vươn lên làm giàu và giúp ích cho xã hội. Với lối sống mẫu mực, nhiệt tình và có nhiều sáng tạo trong công tác Đoàn và tập hợp thanh niên, Ìn luôn tạo được tâm điểm cho các bạn trẻ khác học tập theo”.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek