Thứ Năm, 03/10/2024 18:20 CH
Người của quốc lộ 1, 1D
Thứ Bảy, 31/03/2012 08:48 SA

Đó là Mai Văn Hảo, Đội trưởng Đội Thanh tra Đường bộ III – 03 thuộc Thanh tra Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Anh Hảo sinh năm 1972, quê huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa nhưng cuộc đời anh gắn liền với Phú Yên và các đoạn quốc lộ 1, 1D đi qua địa bàn tỉnh.

thanh-tra120331.jpg

Anh Mai Văn Hảo (người cầm lái) chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ - Ảnh: H.TRUNG

Với nhiệm vụ được giao, Mai Văn Hảo cùng anh em trong Đội Thanh tra Đường bộ III – 03 đã nêu cao tinh thần trách nhiệm; phát huy tính năng động, sáng tạo; gương mẫu đi đầu trong công việc. Mặc dù lực lượng của đội không nhiều, tình hình tai nạn giao thông và vi phạm Luật Giao thông đường bộ; lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ diễn biến phức tạp, nhưng Mai Văn Hảo đã biết phối hợp với các lực lượng chức năng của tỉnh và chính quyền địa phương triển khai các giải pháp đồng bộ nhằm góp phần hạn chế tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông; xử lý nghiêm các trường hợp xây nhà, dựng lều quán trong hành lang an toàn đường bộ… Đây là những công việc khó khăn, thường đụng chạm đến quyền lợi của người dân, nhưng Mai Văn Hảo kiên trì tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định của pháp luật. Tuy vậy cũng không ít lần anh Hảo bị một số đối tượng manh động đe dọa, chống đối khi Đội Thanh tra Đường bộ III – 03 phối hợp cùng lực lượng công an, chính quyền địa phương cưỡng chế, giải tỏa một số trường hợp vi phạm. Trong đó lần thực hiện nhiệm vụ tại xã Hòa Vinh (huyện Đông Hòa) cách đây mấy năm, anh Hảo đã bị một thanh niên quá khích dùng xe máy tông bể xương gò má, phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Trong đợt cao điểm đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn, người đội trưởng này không quản ngày đêm, mưa gió, liên tục bám đèo Cả để cùng lực lượng công an điều tiết giao thông, giải tỏa ùn tắc. Nhiều đêm liền, Hảo cùng anh em trong đội gần như thức trắng vì các vụ tắc đường xảy ra nghiêm trọng. Mệt mỏi, căng thẳng và nguy hiểm là vậy, nhưng hễ xảy ra sự cố về giao thông trên quốc lộ 1 và 1D qua Phú Yên, anh Hảo lại lập tức lên đường.

Anh Hảo tâm sự: Gia đình tôi có nhiều người công tác trong ngành cầu đường, nên từ nhỏ tôi đã mơ ước được nối nghiệp ba. Khi được phân công làm nhiệm vụ đội trưởng thanh tra giao thông đường bộ, tôi luôn nỗ lực nhằm đáp ứng yêu cầu công việc được giao; trong khi thi hành nhiệm vụ thực hiện đúng quy định của ngành, không tham ô, nhận hối lộ, nhũng nhiễu tài xế. Dù công việc khó khăn, vất vả nhưng mỗi lần nghĩ về tấm gương đạo đức của Bác, tôi lại có niềm tin vô bờ bến, có động lực vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một thanh tra giao thông đường bộ.

Với những thành tích đã đạt được, anh Hảo đã được Ban An toàn giao thông tỉnh tặng bằng khen, Tổng cục Đường bộ Việt Nam tặng giấy khen.

HOÀI TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek