Thứ Năm, 03/10/2024 20:21 CH
Đảng bộ Quân sự tỉnh Phú Yên:
Nhiều thành tích trong học và làm theo gương Bác
Thứ Sáu, 10/12/2010 13:45 CH

Qua 4 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng bộ Quân sự tỉnh đã đạt được nhiều kết quả phấn khởi.

 

khen-HCM101210.jpg

Nhiều tập thể, cá nhân trong LLVT tỉnh được biểu dương, khen thưởng qua 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. – Ảnh: X.HIẾU

 

Đại tá Nguyễn Văn Thành, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự, Chính ủy, Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động Bộ CHQS tỉnh cho biết: “Ngay sau khi Trung ương triển khai Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng ủy Quân sự tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức quán triệt nghiêm túc chỉ thị, kế hoạch của Đảng các cấp, đồng thời thành lập các Ban chỉ đạo để triển khai thực hiện. Hằng năm, từng cấp ủy đều có nghị quyết lãnh đạo, chương trình hành động cụ thể, bám sát thực tế của từng đơn vị; tổ chức cho cán bộ, đảng viên, chiến sĩ học tập đầy đủ, có chất lượng các tác phẩm, chuyên đề theo quy định của Ban chỉ đạo Trung ương và của Đảng ủy Quân sự Trung ương”.     

 

Qua 4 năm triển khai thực hiện một cách thường xuyên, kịp thời sơ kết, rút kinh nghiệm, biểu dương, khen thưởng, Cuộc vận động đã thực sự trở thành một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa và tác dụng to lớn đối với cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh. Đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng trong LLVT đã có những chuyển biến tích cực, thực hiện khá tốt việc “làm theo”, nhất là về lối sống, tác phong công tác, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí về thời gian, kinh phí… Tình hình chấp hành pháp luật, kỷ luật của cán bộ, đảng viên và quần chúng có nhiều chuyển biến tiến bộ, hầu hết đã thực hiện tác phong làm việc khoa học, chấp hành tốt về mặt thời gian, không còn hiện tượng đi muộn, về sớm; từng bộ phận, cá nhân nêu cao vai trò tham mưu cho lãnh đạo, chỉ huy cơ quan, đơn vị... Qua đối thoại dân chủ, đã thể hiện mối quan hệ giữa cấp trên với cấp dưới, giữa lãnh đạo và phục tùng được giải quyết hài hòa theo chuẩn mực xã hội, điều lệnh quân đội. Đặc biệt, qua thực hiện Cuộc vận động, đã có nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, tích cực như: nhật ký, sổ vàng làm theo lời Bác, “Thùng tiền tiết kiệm”, “Hũ gạo vì người nghèo”… cùng nhiều gương điển hình cá nhân tiêu biểu. Trong đó “Thùng tiền tiết kiệm” của Đoàn Thanh niên đã đóng góp được hàng chục triệu đồng; “Hũ gạo tình thương” trong các cơ quan, đơn vị, mới triển khai sau gần một năm đã góp được gần một tấn gạo, phục vụ hiệu quả cho các hoạt động chính sách... Những mô hình này chứng tỏ tính hiệu quả và sức lan tỏa sâu rộng của Cuộc vận động trong cán bộ, đảng viên và chiến sĩ LLVT tỉnh.  

 

Một trong những tập thể tiêu biểu, nhiều lần được Đảng bộ Quân sự tỉnh biểu dương trong thực hiện Cuộc vận động là đơn vị B4 Thiết giáp (Phòng Tham mưu). Bí thư chi bộ B4 Thiết giáp Lưu Hoàng Thông cho biết: “Đơn vị làm nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu quản lý, sử dụng các vũ khí, trang bị của một binh chủng đặc thù nên đòi hỏi yêu cầu cao về trình độ năng lực, tinh thần trách nhiệm trong công tác huấn luyện, diễn tập và rèn luyện. Để góp phần hoàn thành nhiệm vụ được giao, tập thể cấp ủy - Ban chỉ huy đơn vị đã đưa nội dung Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng những cách làm rất cụ thể, sát tình hình đơn vị”. Ngoài tổ chức chào cờ đầu tuần gắn với kể một mẩu chuyện về Bác, tổ chức triển khai các nội dung như hướng dẫn của cấp trên, đơn vị B4 Thiết giáp còn tập trung xây dựng môi trường thống nhất, đoàn kết, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần tạo động lực cho cán bộ, chiến sĩ vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từ khi triển khai thực hiện Cuộc vận động đến nay, tỉ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ năm sau đều cao hơn năm trước. Riêng năm 2010, qua phân loại có 78,7% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhiều năm liên tục đạt thành tích đơn vị huấn luyện giỏi. Qua các đợt kiểm tra của Bộ Quốc phòng và Quân khu, B4 Thiết giáp được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ, được Bộ CHQS tỉnh khen thưởng thành tích 5 năm công tác giáo dục chính trị (2005- 2010). Năm 2010, đơn vị đạt giải nhất toàn đoàn tại Hội thi Tăng thiết giáp do Quân khu 5 tổ chức và đoạt giải nhất Hội thi Cán bộ trung đội trưởng giỏi của Bộ CHQS tỉnh; 5 năm liền dẫn đầu phong trào thi đua Quyết thắng khối các đơn vị đại đội… 

 

Đại tá Nguyễn Văn Thành khẳng định: “Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được triển khai trong toàn Đảng bộ Quân sự trong 4 năm qua đã đạt được nhiều kết quả phấn khởi; góp phần hết sức quan trọng vào việc xây dựng Đảng bộ Quân sự tỉnh trong sạch vững mạnh, xây dựng LLVT Phú Yên vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Quân đội cũng như Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà giao phó.

 

TÂN BÌNH MINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một ngôi trường làm theo gương Bác
Thứ Ba, 07/12/2010 07:00 SA
Mô hình mới, giải pháp hay, làm sáng tạo
Thứ Tư, 10/11/2010 15:50 CH
Chùa Hải Hội làm theo gương Bác
Thứ Ba, 31/08/2010 11:00 SA
Làm theo Bác từ những việc nhỏ hàng ngày
Thứ Năm, 19/08/2010 07:40 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek