Thứ Năm, 03/10/2024 20:25 CH
Làm theo Bác từ những việc nhỏ hàng ngày
Thứ Năm, 19/08/2010 07:40 SA

Sau hơn 3 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trong CNVC-LĐ tỉnh Phú Yên đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình “làm theo” Bác. Chị Nguyễn Thị Ý Nhi, một công chức đang làm việc tại Bảo hiểm Xã hội tỉnh là một trong những người như vậy.

 

y-nhi100819.jpg

Chị Nguyễn Thị Ý Nhi đang tiếp khách hàng tại phòng làm việc của mình – Ảnh: N.HÂN

 

Từ một giáo viên dạy Văn, chị Ý Nhi chuyển đến làm việc tại Bảo hiểm Xã hội tỉnh sau khi thành lập ngành. Gần 15 năm công tác, hiện là Phó Trưởng phòng Phòng Cấp sổ thẻ, chị luôn có ý thức giữ gìn, tu dưỡng đạo đức lối sống cá nhân, có thái độ đúng mực trong quan hệ với đồng nghiệp cũng như với khách hàng.

 

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, chị sắp xếp thời gian hợp lý để có thể tổ chức thực hiện công tác cấp và quản lý sổ bảo hiểm xã hội (BHXH), thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), chuyển đổi mã quyền lợi cho thẻ BHYT, góp phần vào việc cấp sổ BHXH kịp thời cho người tham gia, giúp các cơ quan, đơn vị và người lao động ghi, xác nhận vào sổ BHXH để làm căn cứ giải quyết chế độ chính sách theo đúng quy định pháp luật. Trong công việc, mỗi khi tiếp khách hàng, chị luôn niềm nở, hướng dẫn những thủ tục cần thiết để hoàn tất nhanh việc cấp sổ BHXH, thẻ BHYT. Trong quan hệ đồng nghiệp, chị tận tình hướng dẫn đồng nghiệp trẻ mới vào ngành từng bước làm quen với công việc, chia sẻ kinh nghiệm làm việc của mình. Chị Ý Nhi bộc bạch: “Công việc của chúng tôi đòi hỏi phải có cái tâm trong sáng, liêm chính, vô tư trong thực hiện nhiệm vụ; tận tụy, trách nhiệm trong công tác, thái độ phục vụ đòi hỏi phải tận tình, chu đáo. Vì vậy, tôi và đồng nghiệp của mình luôn cố gắng hết khả năng để phục vụ tốt mọi đối tượng khách hàng”.

 

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, chị còn là hạt nhân tích cực trong phong trào văn hóa văn nghệ của đơn vị, từng là một bí thư chi đoàn năng nổ. Mỗi khi được chọn tham gia các cuộc thi văn nghệ, tuyên truyền…, chị luôn dốc hết tâm sức để hoàn thành nhiệm vụ. Năm 2007, chị được cơ quan cử tham gia Hội thi Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do Đoàn Khối Cơ quan Dân Chính Đảng tỉnh (nay là Đoàn khối các cơ quan tỉnh) tổ chức và đoạt giải nhất. Sau đó, chị tiếp tục dự thi cấp tỉnh, đoạt giải khuyến khích...

 

Chị Nhi tâm sự: “Học tập và làm theo gương Bác trước hết là từ những việc nhỏ hàng ngày. Mỗi ngày cố gắng làm một việc tốt trong nhiệm vụ được giao, bắt đầu từ việc phục vụ tốt nhất cho những người tham gia BHXH, BHYT. Khi tìm hiểu, đọc nhiều mẩu chuyện về Bác, tôi nhận ra rằng những việc mình đã làm nhỏ nhoi biết bao so với những gì mà Bác hằng mong muốn đối với thế hệ tương lai”. Ông Trần Quang Vinh, Giám đốc BHXH tỉnh Phú Yên, nhận xét: “Là đồng nghiệp, cùng làm việc với Ý Nhi nhiều năm, tôi thấy chị là cán bộ, đảng viên gương mẫu, nghiêm túc trong công việc, luôn tiên phong, năng nổ trong các phong trào văn hóa văn nghệ… nên được đồng nghiệp tin yêu, quý mến”.

 

NGỌC HÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek