Thứ Năm, 03/10/2024 20:30 CH
Ông Trần Thành Chính làm “Dân vận khéo”
Thứ Tư, 13/10/2010 10:30 SA

Từng vinh dự được gặp Bác Hồ, ông Trần Thành Chính (phường 1, TP Tuy Hòa) luôn khắc sâu những lời Bác dạy trong thực tiễn công tác vận động quần chúng, đem lại nhiều thành công.    

 

anhTTC101013.jpg

Ông Trần Thành Chính thăm hỏi đời sống người dân trong khu phố - Ảnh: X.LUẬT

 

Cách đây 10 năm, ông Trần Thành Chính chuyển từ phường 4 về phường 1 (TP Tuy Hòa) sinh sống. Mặc dù lúc đó ông đã 66 tuổi, lại là thương binh, nhưng biết ông từng là một cán bộ năng nổ trong quân đội và nhiệt tình tham gia công tác ở địa phương sau khi nghỉ hưu, nên đảng viên ở chi bộ khu phố 3, phường 1 bầu ông làm bí thư chi bộ, còn bà con thì tín nhiệm bầu ông làm khu phố trưởng. Ông Chính kể, điều trăn trở lớn nhất của ông khi nhận nhiệm vụ bí thư chi bộ kiêm khu phố trưởng khu phố 3 là tỉ lệ hộ nghèo ở khu phố này còn quá cao, đặc biệt, tổ 36 có 25 hộ dân thì có tới trên 90% hộ nghèo. Việc đầu tiên ông bàn trong cấp ủy và trong ban nhân dân khu phố là phải quyết tâm xóa hộ đói, giảm hộ nghèo, nhất là ở tổ 36. Gần 50 năm đi theo cách mạng, hơn 40 tuổi Đảng, ông rút ra được kinh nghiệm trong thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo trên địa bàn là phải vận dụng  bài học “gần dân, sát dân, dựa vào dân” mà Bác Hồ đã dạy.

 

Ông Chính tích cực vận động các hộ gia đình khá giả trong khu phố giúp đỡ hộ nghèo, tranh thủ nguồn vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội và các nguồn vốn khác đầu tư cho hộ nghèo. Mặt khác, đích thân ông đến từng hộ gia đình tìm hiểu, cùng bà con bàn cách làm ăn, vươn lên thoát nghèo. Từ một khu phố có tỉ lệ hộ nghèo cao nhất phường 1, khu phố 3 trở thành điển hình của công tác xóa đói giảm nghèo với số hộ nghèo chỉ còn 2,3% và không còn hộ đói. Đặc biệt, hầu hết các hộ nghèo ở tổ 36 đã thoát nghèo, một số hộ vươn lên khá giả. Bây giờ, tại tổ 36, thay vì con đường đất mấp mô, vào mùa mưa lầy lội khiến xe máy, xe đạp không vào được là con đường bê tông sạch sẽ, khang trang. Bà con trong khu phố đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ nhau. Các chị Lê Thị Liễu, Nguyễn Thị Cẩm Nhung làm nghề buôn bán nhỏ tại tổ 36, khu phố 3, phường 1 nói: “Có được ngày hôm nay, một phần không nhỏ là nhờ chú Sáu Chính”. Còn chị Trần Thị Bích Phượng cho biết: “Gia đình tôi nghèo, bản thân tôi lại bệnh tật, mấy mẹ con ở trong ngôi nhà chật chội, rách nát. Nhờ chú Sáu vận động sự ủng hộ của mọi người mà gia đình tôi có được ngôi nhà chắc chắn, không lo lắng nữa mỗi khi đến mùa mưa bão”. 3 gia đình nghèo và gia đình chính sách khác trong khu phố cũng được ông Trần Thành Chính vận động xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương.

 

Năm nay đã 76 tuổi, những lúc trái gió, trở trời, vết thương từ thời chiến tranh vẫn hành hạ, nhưng ông Trần Thành Chính vẫn sôi nổi, nhiệt tình như khi còn là anh bộ đội lái xe Trường Sơn trong kháng chiến chống Mỹ. Ngoài làm bí thư chi bộ kiêm khu phố trưởng khu phố 3, phường 1, ông còn là chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường 1 và là Trưởng Ban liên lạc Bộ đội Trường Sơn tỉnh Phú Yên. Ở cương vị nào ông cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiều lần được khen thưởng. Riêng chi bộ khu phố 3 trong 10 năm qua liên tục đạt chi bộ trong sạch vững mạnh, khu phố 3 cũng 10 năm liền đạt danh hiệu khu phố văn hóa. Ông Chính nói, sở dĩ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao là nhờ ông luôn học tập tấm gương đạo đức của Bác và làm theo lời Bác dạy.

 

XUÂN LUẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek