Thứ Năm, 03/10/2024 20:17 CH
Làm theo gương Bác ở Trường Cao đẳng Xây dựng số 3:
Mô hình mới, giải pháp hay, làm sáng tạo
Thứ Tư, 10/11/2010 15:50 CH

Qua 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tuổi trẻ Trường Cao đẳng Xây dựng (CĐXD) số 3 đã tạo nên nhiều mô hình mới. Đây là một trong những trường học ở Phú Yên thực hiện tốt Cuộc vận động này...

 

trao-giai101110.jpg

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 Trần Xuân Thực trao giấy khen cho các sinh viên đoạt giải cuộc thi “Olympic các môn khoa học Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh” - Ảnh: G.TUẤN

 

Đoàn Trường CĐXD số 3 hiện có 4.000 đoàn viên, thanh niên. 4 năm qua, trên cơ sở triển khai Cuộc vận động, Đoàn trường đã kết hợp đẩy mạnh các phong trào thi đua trong đoàn viên, thanh niên như: “Tư vấn nhà trọ”, “Ngày thứ bảy tình nguyện, ngày chủ nhật xanh”; tổ chức hội thi “Olympic các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh”, “Viết bài cảm nhận, nhận thức về những mẩu chuyện và lời dạy của Bác”, “Tuổi trẻ Trường CĐXD số 3 học tập và làm theo lời Bác”… Ngoài ra, Đoàn trường còn chú trọng đến hiệu quả từ các mô hình, giải pháp hay, sáng tạo mới của các tập thể, cá nhân để từ đó triển khai thực hiện rộng rãi. Nhờ vậy, đã làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm của từng đoàn viên, học sinh, sinh viên, cùng vượt khó vươn lên trong học tập.

 

Lê Đăng Vũ, sinh viên lớp C08X3 nói: “Tôi tham gia rất nhiều cuộc thi của Đoàn trường tổ chức, nhất là cuộc thi viết cảm nhận, nhận thức về những mẩu chuyện và lời dạy của Bác. Nhờ đó, tôi có tìm hiểu sâu sắc hơn về Bác. Qua các cuộc thi, tôi thấy mình cần phải cố gắng hơn nữa trong học tập, rèn luyện”.

 

Học tập Bác về thực hành tiết kiệm, Đoàn Trường CĐXD số 3 đã xây dựng mô hình “Tư vấn nhà trọ” gồm 50 sinh viên. Hằng năm, đội tư vấn này đi “gõ cửa” từng nhà dân trên TP Tuy Hòa để nắm số lượng nhà cho thuê, giá cả phù hợp với sinh viên, vị trí gần trường… nhằm giới thiệu cho các tân sinh viên. Nhờ cách làm này, đến nay Đoàn Trường CĐXD số 3 đã giải quyết cho hơn 1.200 học sinh, sinh viên của trường có được chỗ trọ giá rẻ, giảm bớt chi phí cho sinh viên.

 

Phạm Tiến Dũng, sinh viên lớp C08CĐ1 Trường CĐXD số 3 bộc bạch: “Quê tôi ở Đắk Lắk. Nhờ đội “Tư vấn nhà trọ” giới thiệu mà tôi thuê được phòng trọ giá rẻ, đảm bảo an ninh, yên tâm học tập và giảm bớt chi phí cho gia đình”.  

 

Ngoài ra, Đoàn trường còn thành lập hai đội hình chuyên xây dựng gồm 20 sinh viên để đi xây nhà tình nghĩa cho những gia đình thuộc diện khó khăn. Từ khi thành lập đến nay, đội hình này đã xây được 5 căn nhà tình nghĩa, giúp những hộ khó khăn, neo đơn có chỗ ở ổn định. Trong hai năm qua, thực hiện phương châm “lá lành đùm lá rách”, Đoàn trường vận động toàn thể cán bộ, giáo viên, đoàn viên, học sinh, sinh viên của trường quyên góp tiền, quần áo, vật dụng cũ… ủng hộ những học sinh nghèo ở vùng sâu, vùng xa. Kết quả, thu được trên 20 triệu đồng, 300 bộ quần áo, 2 chiếc xe đạp và nhiều giày dép, cặp, sách, vở, đồ dùng học tập… giúp hàng trăm thanh thiếu nhi ở miền núi có điều kiện đến trường.

 

Một hiệu quả nổi bật nữa là Đoàn trường đã tổ chức cuộc thi “Olympic các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh”, viết bài cảm nhận, nhận thức về một số lời dạy và mẩu chuyện của Bác cho toàn thể học sinh, sinh viên. Qua đó, nhận 3.236 bài dự thi, có nhiều bài viết cảm nhận sâu sắc về Bác.

 

Phó Bí thư thường trực Đoàn Trường CĐXD số 3 Đinh Gia Tuấn nói: “Mỗi năm, Ban chấp hành Đoàn trường luôn nghĩ ra những mô hình mới để đoàn viên thanh niên không nhàm chán”. Còn Phó Hiệu trưởng Trường CĐXD số 3 Phạm Văn Tâm đánh giá: “Qua 4 năm thực hiện, Cuộc vận động đã được toàn thể cán bộ, đoàn viên thanh niên trong trường hưởng ứng tích cực. Từ đó, tạo được chuyển biến sâu sắc không chỉ trên phương diện nhận thức mà cả về hành động. Qua Cuộc vận động, các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên, sinh viên, học sinh của trường ngày càng nhận thức sâu sắc và có quyết tâm cao trong làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Học sinh, sinh viên của trường không chỉ cố gắng học tập tốt mà tác phong đạo đức cũng rất tốt, phát triển toàn diện về các mặt”.

 

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek