Thứ Năm, 03/10/2024 20:29 CH
Cô giáo Tâm làm theo đạo đức Bác Hồ
Thứ Năm, 03/12/2009 14:00 CH

Cô giáo Lê Thị Tâm, Hiệu trưởng Trường tiểu học số 2 Hòa Tân Tây (huyện Tây Hòa) là một trong những cá nhân được huyện Tây Hòa biểu dương trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2009.

 

tam.091203.jpg

Cô giáo Lê Thị Tâm. - Ảnh: K.CHI

 

Thấm nhuần lời Bác dạy: “Đạo đức cách mạng không phải trên trời rơi xuống. Nó do đấu tranh, rèn luyện bền bỉ hằng ngày mà phát triển và củng cố. Cũng như ngọc càng mài càng sáng, vàng càng luyện càng trong”, cô giáo Lê Thị Tâm thường xuyên học tập, tự rèn luyện, tu dưỡng về phẩm chất đạo đức, lối sống, thực hiện cần kiệm liêm chính, chí công vô tư. Cô giáo Tâm cho biết: Chi tiêu trong trường cũng như gia đình, bản thân, tôi luôn tính toán cẩn thận, công khai, việc gì có lợi cho tập thể, cho học sinh thì làm bằng được. Thấy các hiện tượng phung phí xa hoa, tôi lại nhớ đến những câu chuyện kể về “Quả chuối nấu, đôi dép cao su, đôi tất rách của Bác” nên luôn dứt khoát không phung phí trong ăn uống, không phô trương, hình thức”. Trong lối làm việc, cô giáo Tâm luôn có ý thức gương mẫu làm trước, đi làm đúng giờ, lúc nào tan trường cũng ở lại xem điện, quạt tắt chưa, dặn dò bảo vệ kiểm tra cẩn thận mới ra về; đặc biệt mỗi khi trường phát động phong trào văn hóa, văn nghệ, hát, ngâm thơ, kể chuyện, làm báo… dù là cán bộ quản lý, cô giáo Tâm đều hăng hái tham gia. Nói là làm đến nơi đến chốn, dù khó khăn đến đâu cô giáo Tâm cũng cùng tập thể hội đồng sư phạm nhà trường tìm ra các biện pháp tốt nhất để hoàn thành công việc. Điều gì không biết, cô giáo Tâm tự nghiên cứu và học hỏi thêm ở đồng nghiệp, không tự ái cá nhân nên công tác lãnh đạo, chuyên môn, nghiệp vụ bản thân ngày càng tiến bộ, được đồng nghiệp tin yêu.. Trường tiểu học số 2 Hòa Tân Tây triển khai thực hiện tốt cuộc vận động “hai không” với các nội dung: không tiêu cực trong thi cử, bệnh thành tích trong ngành giáo dục, không vi phạm đạo đức nhà giáo, tự học và sáng tạo. Cô giáo Tâm cho biết: Thực hiện tốt cuộc vận động chính là thiết thực làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thể hiện tính trung thực, ý thức trách nhiệm của người cán bộ, giáo viên hết lòng hết sức với công việc.

 

Nhờ vậy, trong những năm qua, Trường tiểu học số 2 Hòa Tân Tây mà cô giáo Lê Thị Tâm làm hiệu trưởng luôn giữ vững phong trào dạy tốt, học tốt. Cán bộ, đảng viên, giáo viên, công nhân viên của trường đã có sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức, lề lối làm việc, tinh thần trách nhiệm ngày càng nâng cao, luôn hết lòng vì học sinh thân yêu.

 

HOÀNG LÊ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek