Thứ Năm, 03/10/2024 20:21 CH
Cô giáo Sô Linh Đa vì học sinh thân yêu
Thứ Năm, 29/10/2009 07:06 SA

Là người trẻ nhất trong số 73 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” vừa được Huyện ủy Sơn Hòa tuyên dương, cô giáo Sô Linh Đa (Trường tiểu học Phước Tân) tâm sự: “Sinh thời, Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã dành rất nhiều sự quan tâm thiết thực đến thiếu niên nhi đồng. Là giáo viên, tôi rất thấm thía tình cảm này và cố gắng làm theo Bác”.

 

anhSLD091029.jpg

Cô giáo Sô Linh Đa - Ảnh: H.CHƯƠNG

Năm 2006, sau khi tốt nghiệp Cao đẳng sư phạm ngành Giáo dục công dân – Công tác Đội của Trường Đại học Phú Yên, Sô Linh Đa (sinh năm 1985, dân tộc Chăm H’roi, quê xã Sơn Hội) lên Phước Tân dạy học. Ngoài công tác giảng dạy, cô còn được giao làm Tổng phụ trách Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh của Trường tiểu học Phước Tân với hơn 90% học sinh là người dân tộc thiểu số. Với kiến thức được đào tạo khá bài bản và nhiệt tình tuổi trẻ, tranh thủ sự lãnh đạo của Ban Giám hiệu và sự giúp đỡ của đồng nghiệp, cô giáo Sô Linh Đa đã từng bước đưa hoạt động Đội của trường ngày càng khởi sắc. Thông qua sinh hoạt Đội thường kỳ và nhất là các buổi chào cờ, Sô Linh Đa và giáo viên chủ nhiệm các lớp lồng ghép các nội dung giáo dục đạo đức, ý thức chấp hành kỷ luật cho học sinh bằng nhiều hình thức sinh động. Từ khi huyện Sơn Hòa phát động Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, những câu chuyện về đạo đức cách mạng cao đẹp của Bác được cô giáo trẻ này tìm hiểu thấu đáo và chuyển tải đến học sinh thân yêu qua cách kể giản dị mà truyền cảm. Bản thân Sô Linh Đa còn trực tiếp tham gia cuộc thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do huyện Sơn Hòa tổ chức và đoạt giải nhất, sau đó, giành giải khuyến khích cấp tỉnh. Ông Huỳnh Kiển, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Sơn Hòa, nhận xét: “Tuy ở một xã vùng cao còn gặp nhiều khó khăn, nhưng thời gian gần đây, phong trào Đội của Trường tiểu học Phước Tân có nhiều chuyển biến rất tích cực. Nhờ vậy, góp phần làm cho việc dạy và học đạt kết quả tốt hơn”.

 

Ở Trường tiểu học Phước Tân, ai cũng biết chuyện em Sô Minh Lễ ở buôn Gia Trụ, hiện là học sinh lớp 9A. Năm lớp 8, do kinh tế gia đình khó khăn và nếp nghĩ “bụng còn đói thì học chữ làm chi” của cha mẹ, Lễ nghỉ học. Biết được hoàn cảnh, Sô Linh Đa và thầy giáo chủ nhiệm Nguyễn Văn Minh đã nhiều lần vượt đường dốc đến tận nhà em thuyết phục gia đình. Sợ ba mẹ Lễ làm rẫy sớm không gặp được, mới mờ sáng, cả hai thầy cô phải xuất phát sớm cho kịp. Nhờ cách nói thiết thực có lý có tình, cuối cùng, gia đình Sô Minh Lễ quyết định cho em tiếp tục đi học. Còn Sô Minh Lễ, qua những lời động viên chân tình của cô Đa, thầy Minh, cũng không ngừng cố gắng để học hành tiến bộ.

 

Sô Linh Đa tâm sự: “Sinh thời, dù bận nhiều việc lớn của cách mạng, của đất nước nhưng Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã dành rất nhiều sự quan tâm thiết thực đến thiếu niên nhi đồng. Là giáo viên, tôi càng thấm thía tình cảm này và cố gắng làm theo Bác. Tôi thấy rằng, chỉ có gắn bó và thương yêu học sinh thì thầy cô giáo mới giúp các em chăm ngoan và học hành đạt kết quả được...”

 

AMA LÂM

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek