Thứ Năm, 03/10/2024 20:17 CH
“Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”
Thứ Ba, 27/10/2009 11:02 SA

Giúp dân gánh lúa chạy lụt, di dời tài sản, chằng chống nhà cửa trong mùa mưa bão, tận tình hướng dẫn các thủ tục hành chính cho người dân; mưu trí, dũng cảm trong công tác, cùng với đồng đội bắt nhiều tên trộm, cướp nguy hiểm giữ bình yên thôn xóm...những hành động ấy của thượng úy Nguyễn Hữu Tấn đã để lại tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân 3 xã Hòa Xuân Đông, Hòa Xuân Tây và Hòa Xuân Nam.

 

nguyenhuutan091027.jpg

Thượng úy Nguyễn Hữu Tấn. - Ảnh: T.QUỚI

Năm 2007, thượng úy Nguyễn Hữu Tấn được phân công về điểm trình báo, tiếp nhận  tố giác tội phạm Hảo Sơn (xã Hòa Xuân Nam) với chức vụ tổ trưởng. Tiếp nhận công tác mới, ở địa bàn phức tạp về tình hình trật tự an toàn xã hội (TTATXH), Nguyễn Hữu Tấn không khỏi lo lắng. Nhưng bằng nhiệt huyết tuổi trẻ và luôn khắc ghi 6 điều Bác Hồ dạy lực lượng công an nhân dân, Nguyễn Hữu Tấn đã nhanh chóng vượt qua những khó khăn. Đối với nhân dân, anh biến lời dạy của Người “kính trọng, lễ phép” trở thành những việc làm cụ thể, sinh động. Nhờ vậy, điểm trình báo, tiếp nhận tố giác tội phạm Hảo Sơn nhận được sự hợp tác chặt chẽ, cung cấp nhiều thông tin có giá trị từ người dân.

 

TỪ NHỮNG VIỆC NHỎ...

 

Trong bản báo công của thượng úy Nguyễn Hữu Tấn, tổ trưởng điểm trình báo, tiếp nhận tố giác tội phạm Hảo Sơn có nhiều chi tiết tưởng chừng “vụn vặt”, nhưng đó chính là những điều thiết thực, gần gũi nhất trong việc áp dụng những bài học đạo đức của Bác Hồ vào cuộc sống.

 

Về địa bàn 3 xã Hòa Xuân Đông, Hòa Xuân Tây, Hòa Xuân Nam (huyện Đông Hòa), nhắc đến Nguyễn Hữu Tấn, người dân nào cũng tỏ ra quý mến. Một tuần công tác, hầu như ngày nào anh cũng xuống địa bàn, đến với nhân dân. Lúc thì vận động bà con làm nghề biển mua bảo hiểm cho thuyền viên, lúc tuyên truyền bà con bám biển, vào đội tàu thuyền tự quản, không sử dụng thuốc nổ đánh bắt hải sản. Có khi lại thấy anh hòa giải các vụ mâu thuẫn. Những ngày mưa bão, anh cùng đồng đội xắn quần giúp bà con cắt lúa chạy lụt, cùng dầm mưa chằng chống nhà cửa, neo đậu tàu thuyền... Ông Lê Đức Nhị ở xã Hòa Xuân Nam, nói: Anh Nguyễn Hữu Tấn rất gần gũi với bà con, giúp đỡ nhiều việc, khi thì viết giấy tờ đơn trương, lúc thì chở giúp người dân đi khám bệnh, nếu tiện đường... Nguyễn Hữu Tấn tâm sự: Mình là công an nhân dân nên luôn nhớ rằng làm việc gì cũng vì nhân dân như Bác Hồ đã dạy “Việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh”.

 

Đối với bản thân và công việc, Nguyễn Hữu Tấn luôn nêu tấm gương “tự học tự rèn”. Tốt nghiệp trung cấp Cảnh sát, anh vừa công tác vừa học. Ba năm sau, anh đã hoàn tất chương trình đại học An ninh. Thượng úy Nguyễn Hữu Tấn còn là tấm gương trong thực hành tiết kiệm thời gian, vật chất cho đơn vị và trong chi tiêu cá nhân. Từ việc tiết kiệm điện nước, văn phòng phẩm, mỗi tháng điểm trình báo, tiếp nhận tố giác tội phạm Hảo Sơn do Nguyễn Hữu Tấn làm tổ trưởng dư khoảng 500.000 đồng để góp vào quỹ tình nghĩa giúp người dân khó khăn trên địa bàn.

 

…ĐẾN NHỮNG CHIẾN CÔNG THẦM LẶNG

 

Thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo lời Bác”, thượng úy công an sinh năm 1979 này luôn tâm niệm một điều: Bác Hồ dạy phải trọng nhân dân. Dân là gốc. Học Bác là học suốt đời để vận dụng vào công việc, cuộc sống. Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân.

Chính nhờ những “việc nhỏ” giúp dân và tự rèn luyện đạo đức của mình, thượng úy Nguyễn Hữu Tấn đã tạo được lòng tin, tình cảm của nhân dân. Từ đó, người dân hợp tác tích cực trong việc trình báo tố giác tội phạm, giúp các chiến sĩ công an cải trang phá án. Từ năm 2007, khi tiếp nhận nhiệm vụ ở địa bàn được xem là điểm nóng về TTATXH, anh và đồng đội đã nhận được hàng trăm tin báo có giá trị, phối hợp giải quyết trên 500 vụ việc. Với tinh thần hết lòng vì công việc, không quản ngại khó khăn, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2009, thượng úy Nguyễn Hữu Tấn và đồng đội cùng sự giúp sức của người dân đã làm tốt công tác phòng ngừa, điều tra phá án, làm rõ các vụ trọng án giết người, cướp giật, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích..., như vụ giết người xảy ra ngày 29/1/2009 tại xã Hòa Xuân Tây, vụ lưu hành tiền giả vào tháng 2/2009, những vụ trộm cắp xe máy, trộm cắp tôm hùm diễn ra trong thời gian dài... Những việc làm của anh và đồng đội đã góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị và TTATXH trên địa bàn.

 

Thượng úy Nguyễn Hữu Tấn kể: Nhiều lần phá án, gặp không ít khó khăn bởi đối tượng gian xảo, nhưng nhờ có sự tiếp sức của nhân dân nên chúng tôi như được tiếp thêm sức mạnh. Có những vụ sau khi giải quyết xong, người dân tình nguyện bồi dưỡng bằng một số tiền lớn, tôi và đồng sự phải kiên quyết lắm bà con mới thôi.

 

Thượng úy Nguyễn Hữu Tấn được thủ trưởng Công an huyện Đông Hòa, Công an tỉnh Phú Yên tặng nhiều giấy khen, bằng khen về thành tích trong đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh Tổ quốc, là tấm gương tiêu biểu trong lực lượng thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, được đề nghị Bộ Công an tặng bằng khen về thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân. Nguyễn Hữu Tấn khiêm tốn: “Mình mới chỉ làm hết phận sự của mình, còn phải học tập và rèn luyện nhiều hơn nữa. Phần thưởng lớn nhất với mình đó là niềm tin yêu của nhân dân”.

 

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek