Thứ Năm, 03/10/2024 20:22 CH
Bí thư xã xóa nhà ở tạm
Thứ Năm, 22/10/2009 19:00 CH

Vừa tròn một năm được tăng cường về xã, ông Nguyễn Văn Thời - Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” xã Xuân Quang 2 (huyện Đồng Xuân) - đã vận động các nhà hảo tâm đóng góp vào quỹ Tấm lòng vàng của xã hơn 45 triệu đồng và đã xóa xong 3 nhà ở tạm.

 

Thoi.091022.jpg

Bí thư Đảng ủy xã Xuân Quang 2 Nguyễn Văn Thời (phải) xuống cơ sở thăm hỏi và kiểm tra chất lượng nước sinh hoạt ở thôn Kỳ Đu. - Ảnh: A.NGỌC

Tháng 9/2008, ông Nguyễn Văn Thời - nguyên Phó ban Tuyên giáo Huyện ủy Đồng Xuân - được điều động về làm Bí thư Đảng ủy xã Xuân Quang 2. Khi mới về đây, ông Nguyễn Văn Thời gặp rất nhiều khó khăn. Xuân Quang 2 là một xã miền núi, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số. Cán bộ xã có một số người thường đi trễ về sớm, thái độ và ý thức phục vụ nhân dân chưa được tốt… Ông Nguyễn Văn Thời cùng với một số cán bộ trong Đảng ủy đã làm gương và nhắc nhở mọi người làm theo, đồng thời đưa ra những quy định bắt buộc để mọi cán bộ, đảng viên, đoàn viên phải nêu gương tốt cho người dân trong xã.

 

Làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đến nay xã Xuân Quang 2 đã có nhiều khởi sắc. Cán bộ cơ sở làm việc nghiêm túc, không còn đi muộn về sớm. Tình trạng ăn uống, nhậu nhẹt la cà trong giờ làm việc đã chấm dứt. Tinh thần, thái độ làm việc, ý thức phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn… Chào cờ đầu tuần và học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh dưới cờ được Đảng ủy xã Xuân Quang 2 duy trì thường xuyên. Mỗi tuần một mẩu chuyện, một bài viết về tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được đọc dưới cờ. Những bài viết, mẩu chuyện này được đọc trên đài truyền thanh của xã để toàn thể cán bộ và nhân dân cùng nghe và làm theo.

 

Đáng kể nhất là việc Bí thư Đảng ủy xã đi vận động các nhà hảo tâm, nhân dân trong xã và các doanh nghiệp… đóng góp vào quỹ Tấm lòng vàng để xóa nhà ở tạm cho hộ nghèo. Chỉ trong một năm, xã Xuân Quang 2 đã vận động được trên 45 triệu đồng, hơn 10.000 viên gạch vào quỹ Tấm lòng vàng và đã xây dựng được 3 ngôi nhà khang trang tặng người nghèo. Ông Thời kể: “Vừa nhận nhiệm vụ chưa được bao lâu thì tôi nhận được lá đơn của ông La Thanh Hải, một cán bộ hưu trí, xin giúp đỡ vì mưa bão đã làm sập nhà, không còn nơi để ở. Từ đó tôi nảy ra ý định thành lập quỹ Tấm lòng vàng của xã để giúp đỡ những trường hợp nghèo khó ở địa phương. Mặc dù số tiền vận động và số nhà ở tạm được xóa chưa nhiều, nhưng tôi tin rằng sẽ có nhiều người, nhiều doanh nghiệp… đóng góp vào quỹ Tấm lòng vàng và nhiều ngôi nhà ở tạm sẽ được xóa”. Ông La Thanh Hải ở thôn Triêm Đức, xã Xuân Quang 2, thổ lộ: “Năm nay tôi 77 tuổi đời, 50 tuổi Đảng. Từ khi mất sức lao động và được nghỉ hưu đến nay, gia đình tôi gặp nhiều khó khăn về kinh tế. Mùa mưa bão cuối năm 2008, ngôi nhà tôi bị bão làm sập hoàn toàn. Nhờ các nhà hảo tâm giúp đỡ, đặc biệt là sự quan tâm đến người nghèo của Bí thư Đảng ủy xã Nguyễn Văn Thời  mà gia đình tôi đã có được ngôi nhà mới…”.

 

Ông Nguyễn Văn Thời được Huyện ủy Đồng Xuân biểu dương, khen thưởng là một trong những cá nhân có thành tích xuất sắc trong Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

ANH NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek