Thứ Năm, 03/10/2024 20:30 CH
Người tạp vụ tận tụy
Thứ Ba, 13/10/2009 11:00 SA

“Dù việc lớn hay nhỏ thì khi làm cũng đều phải tận tụy, tận tâm, tận lực để đạt kết quả cao nhất”- đó là phương châm công tác của chị Nguyễn Thị Hiền - nhân viên Văn phòng Huyện ủy Sông Hinh - một cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Hồ Chí Minh.

 

ChiHien.091013.jpg

Chị Nguyễn Thị Hiền (trái) và Kpá H’Bin - những cá nhân điển hình làm theo gương Bác của huyện Sông Hinh. - Ảnh: H.CHƯƠNG

 

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo thuộc tỉnh Thái Bình, chị Nguyễn Thị Hiền một mình vào Phú Yên lập nghiệp. Sau khi chị lấy chồng, ba đứa con lần lượt chào đời trên vùng quê mới, lẫn trong niềm hạnh phúc là nỗi ưu tư “cơm áo gạo tiền”. Để có tiền lo cho gia đình, chị đã trải qua nhiều công việc như mua gánh bán bưng, làm công theo thời vụ… Năm 2006, chị được nhận vào làm tạp vụ tại Văn phòng Huyện ủy Sông Hinh.

 

Cơ quan Huyện ủy Sông Hinh bao gồm một dãy nhà hai tầng (16 phòng làm việc và một phòng họp), một dãy nhà cấp bốn (5 phòng làm việc), một hội trường hơn 200 chỗ ngồi, một hội trường nhỏ với hơn 60 ghế, nhà ăn, nhà công vụ và sân vườn rộng, nhưng chỉ có một mình chị Hiền làm tạp vụ. Hàng ngày, ngoài việc vệ sinh toàn bộ trụ sở cơ quan, chị còn chuẩn bị và phục vụ nước cho Thường trực Huyện ủy, các ban Đảng… Ngoài ra, chị còn phối hợp với một số nhân viên văn phòng nấu ăn và dọn dẹp khi tiếp khách tại nhà ăn cơ quan cùng một số công việc khác khi lãnh đạo yêu cầu. Thấm nhuần lời dạy và tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chị Hiền xem công tác cơ quan như việc nhà, tận tụy, hết lòng trong mỗi việc làm. Bắt đầu công việc từ lúc 5 giờ sáng, những ngày hội họp quan trọng, chị thức dậy từ 3 giờ sáng và làm suốt đến 11 - 12 giờ đêm mới nghỉ. Hôm chuẩn bị cho buổi chào cờ đầu năm mới, trời mưa, chị chuẩn bị hội trường xong thì ra sân quét dọn và mắc mưa. Sáng hôm sau, bị cảm lạnh, chị định gọi điện báo lãnh đạo văn phòng xin nghỉ một buổi. Nhưng chị nghĩ: Nếu mình nghỉ sẽ ảnh hưởng đến công việc cơ quan. Ngày mai, mọi người sẽ đứng dưới khoảng sân sạch sẽ do bàn tay mình quét, trang nghiêm chào cờ Tổ quốc và bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả trong những căn phòng sạch sẽ. Lòng chợt phấn chấn, chị uống thuốc và đến văn phòng, tiếp tục làm công việc của mình.

 

Học tập đức tính cần kiệm của Bác, hằng ngày, chị luôn chú ý tắt điện, quạt mỗi khi các phòng làm việc hay họp hành xong, đồng thời nhắc nhở mọi người khi rời khỏi phòng lâu thì tắt các thiết bị sử dụng điện. Khi lãnh đạo tiếp khách tại nhà ăn, chị cùng với cán bộ quản trị của văn phòng tính toán, cân đối để đi chợ nấu ăn sao cho vừa đủ, không để dư thừa thức ăn gây lãng phí. Nhiều lúc văn phòng có việc đột xuất vào những ngày nghỉ, chị luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ và động viên các anh chị em khác cùng hoàn thành tốt nhất công tác được giao. Xem cơ quan là nhà, chị và chồng (là nhân viên bảo vệ) còn tập trung chăm sóc cây xanh để tạo cảnh quan sạch đẹp. Khi được hỏi làm thế nào để có thể đảm đương tốt nhiều việc “làm dâu trăm họ”, chị cười nhỏ nhẻ: “Quan trọng là phải biết sắp xếp công chuyện cơ quan và gia đình một cách hợp lý, biết tranh thủ tối đa thời gian”.

 

Chị Hiền tâm sự: “Tôi là người ít học. Nhưng qua những câu chuyện cụ thể về lối sống bình dị, gương mẫu, tiết kiệm, quan tâm chia sẻ với những khó khăn, vất vả của người khác của Bác Hồ, tôi nghĩ ai trong chúng ta cũng đều có thể học tập và làm theo được. Làm theo gương Bác, tôi càng nhận thức rõ hơn về ý thức trách nhiệm của người cán bộ công chức. Vì vậy, việc gì đã nhận thì phải làm đến nơi đến chốn; phải tận tâm tận lực dù việc lớn hay nhỏ, nhất là công việc của một nhân viên tạp vụ đòi hỏi phải cần mẫn, tỉ mỉ và chịu khó”.

 

Chánh văn phòng Huyện ủy Sông Hinh Phạm Thị Châu nhận xét: Tuy chỉ là nhân viên tạp vụ nhưng chị Hiền luôn phấn đấu vượt khó và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, xứng đáng là một trong những cá nhân tiêu biểu, điển hình của huyện trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

XUÂN HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek