Thứ Sáu, 04/10/2024 02:31 SA
Bệnh viện Đa khoa Phú Yên:
Nhiều việc làm thiết thực theo tấm gương đạo đức Bác Hồ
Thứ Tư, 16/09/2009 11:00 SA

Bệnh viện Đa khoa Phú Yên là một trong 3 đơn vị điểm của tỉnh thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Qua hơn 2 năm triển khai cuộc vận động, bệnh viện đã khắc phục khó khăn, tạo bước chuyển biến đáng kể trong nâng cao chất lượng khám chữa bệnh...

 

ptns-2090916.jpg

Phẫu thuật nội soi ở Bệnh viện Đa khoa Phú Yên – Ảnh: T.THỦY

 

Bệnh viện Đa khoa Phú Yên tuy đang gặp rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, một số khoa chưa được bổ nhiệm thêm cán bộ, chính sách thu hút cán bộ chuyên môn giỏi chưa được quan tâm đúng mức… song trong thời gian qua, nhất là qua hơn 2 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cán bộ, đảng viên, công nhân viên của bệnh viện đã nêu cao tinh thần, trách nhiệm, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Riêng từ đầu năm đến nay, hầu hết các chỉ tiêu, kế hoạch được giao đều được bệnh viện thực hiện đạt và vượt so với cùng kỳ năm trước. Quy chế trong bệnh viện được phát huy tốt. Thông qua các hình thức như sổ tay góp ý, thùng thư góp ý, phòng tiếp dân, điện thoại đường dây nóng… tạo điều kiện cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, cán bộ công nhân viên chức đóng góp ý kiến, xây dựng bệnh viện ngày càng tốt hơn. Bệnh viện đã có nhiều cách làm thiết thực, sáng tạo nhằm khắc phục khó khăn, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh như cải tiến, giảm thời gian chờ đợi khám bệnh; triển khai các kỹ thuật mới trong khám chữa bệnh. Đặc biệt, bệnh viện đã xây dựng quy tắc ứng xử, mở chuyên mục “Cùng nghe, cùng xem, cùng suy nghĩ”, trở thành một nội dung sinh hoạt dưới cờ vào sáng thứ hai hằng tuần. Qua đó, phát hiện, biểu dương gương người tốt việc tốt, phê bình những hiện tượng thiếu nhiệt tình trong phục vụ người bệnh. Bác sĩ Phạm Hiếu Vinh, Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phú Yên cho biết, việc làm này đã mang lại hiệu quả rõ rệt, tinh thần phục vụ người bệnh được nâng lên.

 

Qua thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” Bệnh viện Đa khoa Phú Yên đã xuất hiện những tập thể, cá nhân thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ: “Lương y như từ mẫu”. Điển hình là tập thể các thầy thuốc ở Khoa Hồi sức - Cấp cứu. Đây là nơi tiếp nhận, điều trị những ca bệnh nặng nhất, khẩn cấp nhất. Khoa  này lúc nào cũng trong tình trạng quá tải, áp lực luôn đè nặng lên các thầy thuốc, hộ lý. Dù vậy, thực hiện lời dạy của Bác về trách nhiệm của người thầy thuốc, tập thể Khoa Hồi sức - Cấp cứu đã không quản ngày đêm, không ngại khó, ngại khổ, thực hiện phương châm “còn nước, còn tát”, hết lòng vì người bệnh.                         

 

Tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Bệnh viện Đa khoa Phú Yên đang xây dựng đề án Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Bác sĩ Phạm Hiếu Vinh, cho biết: “Qua đề án này, chúng tôi  xây dựng các chỉ tiêu trong tất cả mọi lĩnh vực hoạt động của bệnh viện, nhất là trong khám chữa bệnh để công chức phấn đấu, làm tốt nhiệm vụ của mình”.

 

Trong buổi làm việc mới đây với tập thể Đảng ủy Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, đồng chí Vũ Văn Phúc, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận những nỗ lực khắc phục khó khăn, tận tình phục vụ bệnh nhân của tập thể đội ngũ cán bộ, thầy thuốc, công nhân viên bệnh viện. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo bệnh viện phải làm tốt việc xây dựng đề án Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, coi đó là việc làm thiết thực, cụ thể trong thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

XUÂN LUẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek