Thứ Sáu, 04/10/2024 02:25 SA
Công an huyện Đông Hòa:
Làm theo Bác bằng những hành động thiết thực
Thứ Năm, 17/09/2009 11:00 SA

Lực lượng Công an huyện Đông Hòa đã thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” bằng những việc làm thiết thực.

 

anh-16.2090916.jpg

Lãnh đạo Công an tỉnh Phú Yên trao giấy khen cho lãnh đạo Công an huyện Đông Hòa (bìa trái), một trong những đơn vị thực hiện tốt cuộc vận động Học tập và làm theo gương Bác – Ảnh: NG.KHANG

 

Ngay từ khi triển khai cuộc vận động, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” Công an huyện Đông Hòa đã tiến hành rà soát, bổ sung vào những tiêu chí sát hợp với tình hình thực tế của đơn vị; đồng thời xem đây là nội dung quan trọng trong sinh hoạt chi bộ, đơn vị hàng tháng. Trung tá Đinh Ngọc Hưng - Phó trưởng Công an huyện Đông Hòa - cho biết, cùng với việc triển khai thực hiện cuộc vận động, đơn vị đã tổ chức nhiều đợt sinh hoạt chính trị giáo dục truyền thống, nhất là vào dịp kỷ niệm ngày truyền thống lực lượng an ninh nhân dân, cảnh sát nhân dân, ngày  thành lập lực lượng Công an nhân dân. Cấp ủy đơn vị đã chỉ đạo Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ Công an huyện tổ chức tuyên truyền, giáo dục, động viên đoàn viên, hội viên tích cực thi đua học tập, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy và làm theo tấm gương đạo đức của Người. Qua đó, đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trên từng lĩnh vực công tác. 

 

Trong đó, công tác cải cách thủ tục hành chính trên lĩnh vực an ninh trật tự đã có nhiều cách làm sáng tạo, thiết thực nhằm phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong đơn vị có nhiều chuyển biến tích cực. Chất lượng, hiệu quả công việc được nâng cao. Cán bộ, chiến sĩ tận tình, thực hiện văn hóa ứng xử trong khi tiếp xúc, giải quyết các yêu cầu của nhân dân. Từ đó nhân dân hết lòng ủng hộ, giúp đỡ lực lượng công an trong đấu tranh, phòng chống tội phạm. Trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, Công an huyện Đông Hòa đã tập trung triệt phá bốn chuyên án; bắt, vận động đầu thú 22 đối tượng có lệnh truy nã; làm rõ hơn 80% số vụ phạm pháp hình sự. Chẳng hạn, Công an huyện Đông Hòa đã làm rõ thủ phạm vụ trộm cắp 50 triệu đồng ở thôn Thọ Lâm, xã Hòa Hiệp Nam (huyện Đông Hòa) tối 6/5 chỉ sau 12 giờ, thu hồi tài sản trả lại cho người bị hại. Hay vụ điều tra đối tượng trộm cắp xe máy vào chiều 5/9. Lợi dụng sơ hở của anh Đinh Văn Hon, ở Thạch Chẩm, xã Hòa Xuân Tây (huyện Đông Hòa) dựng xe mô tô trước sân nhà không người trông coi, kẻ gian đã lẻn vào dắt trộm rồi tẩu thoát. Công an huyện Đông Hòa đã nhanh chóng làm rõ thủ phạm của vụ trộm trên.

 

Qua cuộc vận động, trong lực lượng Công an huyện Đông Hòa đã xuất hiện nhiều cán bộ, chiến sĩ nêu gương sáng về tinh thần khắc phục khó khăn, tận tụy, sáng tạo trong công việc, mưu trí, dũng cảm trong chiến đấu, hết lòng phục vụ nhân dân, vì cuộc sống yên vui, hạnh phúc của nhân dân. Đến nay, đã có 15 lượt tập thể, 25 cá nhân thuộc Công an huyện Đông Hòa được khen thưởng đột xuất; ba người được Công an Phú Yên khen thưởng vì liêm khiết không nhận tiền hối lộ trong khi làm nhiệm vụ. Sơ kết hai năm  thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”,  Công an huyện Đông Hòa được Tỉnh ủy Phú Yên tặng bằng khen.

 

HOÀNG MINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek