Thứ Tư, 26/06/2024 18:07 CH
Trung úy Trần Thị Minh Giao tâm huyết với nghề y
Thứ Năm, 05/03/2020 09:50 SA

Trung úy Minh Giao báo cáo công việc với lãnh đạo Bệnh viện Công an tỉnh. Ảnh: P.H

Ở Bệnh viện Công an tỉnh Phú Yên, trung úy Trần Thị Minh Giao, kỹ thuật viên vật lý trị liệu phục hồi chức năng không chỉ là một cán bộ nữ tâm huyết với nghề, hết lòng với người bệnh mà còn là một Phó Bí thư chi đoàn năng động, nhiệt huyết, tổ chức và tham gia nhiều hoạt động phong trào Đoàn đầy ý nghĩa. Trung úy Minh Giao được lãnh đạo tín nhiệm, đồng đội và người bệnh cảm mến, tin yêu.

 

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống làm ngành y nên năm 2010, sau khi tốt nghiệp THPT, Trần Thị Minh Giao thi đậu vào Trường cao đẳng Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng Đà Nẵng với chuyên ngành Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng. Tốt nghiệp ra trường, tháng 3/2015, Minh Giao được tuyển dụng vào công tác tại Bệnh viện Công an tỉnh Phú Yên.

 

Là một kỹ thuật viên Vật lý trị liệu phục hồi chức năng kinh nghiệm chuyên môn chưa nhiều, Minh Giao luôn cố gắng, khiêm tốn học hỏi kinh nghiệm của các y, bác sĩ đi trước. Đồng thời, chị không ngừng nghiên cứu tài liệu, trau dồi kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện y đức để góp phần trong công tác khám, chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ Công an Phú Yên và nhân dân một cách tốt nhất.

 

Trung tá, bác sĩ Trình Văn Gấm, Giám đốc Bệnh viện Công an tỉnh cho biết: “Từ khi vào ngành, Trung úy Trần Thị Minh Giao rất tâm huyết, yêu nghề; luôn nỗ lực phấn đấu, tham gia khám chữa bệnh và các hoạt động khác rất nhiệt tình, trách nhiệm, hiệu quả. Trong các hoạt động phong trào Đoàn, Hội Phụ nữ, các cuộc thi, Minh Giao luôn năng nổ, tham gia và đạt được nhiều giải thưởng”.

Khoa Nội tổng hợp Bệnh viện Công an tỉnh được trang bị rất nhiều phương tiện y khoa hiện đại như: Giường kéo giãn cột sống, máy điện châm, máy siêu âm điều trị, máy điện xung… Với những kiến thức được học trong trường cộng với sự chăm chỉ, tỉ mỉ, trung úy Minh Giao đã sử dụng thuần thục các trang thiết bị y khoa, chăm sóc, chữa trị cho bệnh nhân một cách hiệu quả nhất.

 

Trong suốt 5 năm qua, trung úy Minh Giao cùng đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Công an tỉnh đã chữa trị cho nhiều cán bộ, chiến sĩ Công an Phú Yên, nhất là những cán bộ công an lớn tuổi, cán bộ công an hưu trí bị bệnh đau nhức xương khớp, thoái hóa cột sống…

 

Có những bệnh nhân bị đau lưng, không đi lại được. Sau khi tiếp nhận, thăm khám, trung úy Minh Giao điều trị cho bệnh nhân kéo nắn cột sống, châm cứu kết hợp với những bài tập thể dục tốt cho cổ, lưng. Qua hơn một tuần, sức khỏe của họ chuyển biến rõ rệt, đi lại bình thường. Hay có những bệnh nhân bị đau cột sống cổ, tê tay, sau khi được trung úy Minh Giao tận tình chăm sóc, điều trị với phương pháp vật lý trị liệu thích hợp, kết quả, bệnh nhân bớt tê tay, đêm ngủ ngon giấc.

 

Trung úy Minh Giao chia sẻ: “Bản thân tôi luôn thực hiện tốt vai trò chăm sóc bệnh nhân, cố gắng học hỏi để nâng cao tay nghề, điều trị hiệu quả cho bệnh nhân nhiều hơn nữa”.

 

Không chỉ là một cán bộ y tế tận tâm với nghề, hết lòng với người bệnh, trung úy Minh Giao còn tích cực tham gia các cuộc thi và đạt được nhiều giải thưởng. Điển hình như năm 2018, Minh Giao tham gia cuộc thi Điều dưỡng viên Công an nhân dân giỏi do Bộ Công an tổ chức tại Hà Nội.

 

Đây là cuộc thi nghiệp vụ cho những người làm nghề y trong ngành Công an, đòi hỏi các thí sinh dự thi không những nắm vững nghiệp vụ chuyên môn mà còn phải thực hành giỏi. Với những nỗ lực, Minh Giao đã đạt giải Điều dưỡng viên giỏi, thanh lịch, được Công đoàn Bộ Công an tặng bằng khen. Niềm mong ước của nữ kỹ thuật viên vật lý trị liệu phục hồi chức năng là thực hiện phương pháp Đông Tây y kết hợp để mang lại hiệu quả cao cho việc điều trị bệnh nhân.

 

Là một nữ Phó Bí thư chi đoàn năng nổ, nhiệt huyết, trong những năm qua, Minh Giao cùng ban chấp hành chi đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động đoàn đầy ý nghĩa. Trung úy Minh Giao cùng đoàn viên Chi đoàn Bệnh viện Công an tỉnh đã tham gia các chuyến dân vận về các vùng sâu, vùng xa ở địa bàn các huyện miền núi để khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con dân tộc thiểu số.

 

Đặc biệt, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp, trung úy Minh Giao cùng đoàn viên chi đoàn, Hội Phụ nữ Phòng Hậu cần Công an tỉnh đã đến xã An Nghiệp, huyện Tuy An cấp khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn miễn phí và tuyên truyền cho bà con cách phòng chống dịch.

 

Nhiệt huyết, tận tụy, hết lòng với người bệnh, không ngừng trau dồi rèn luyện y đức, trung úy Minh Giao đã được các cấp tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen qua các cuộc thi. Tổng kết phong trào thi đua Vì ANTQ năm 2019, trung úy Minh Giao được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”. 

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek