Thứ Tư, 26/06/2024 18:04 CH
Cô học trò chinh phục tấm vé tuyển thẳng đại học
Thứ Hai, 02/03/2020 09:19 SA

Dù trên lớp hay ở nhà, Nhật Anh đều tự giác và chăm chỉ học tập. Ảnh: HÀ MY

Đó là em Lê Nhật Anh, học sinh lớp 12 Toán 1, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh. Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng Nhật Anh vẫn vượt khó vươn lên, đạt nhiều thành tích cao trong học tập. Mới đây, Nhật Anh xuất sắc giành giải ba môn Sinh học Kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT quốc gia năm học 2019-2020.

 

Thông tin đạt giải ba môn Sinh học Kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp quốc gia đến với Nhật Anh như một món quà đầy bất ngờ. Khi nghe thầy giáo báo kết quả, Nhật Anh đã vui mừng, bật khóc. Ba mẹ em nghe tin, cũng mừng đến không ngủ được mấy đêm liền. Nhật Anh chia sẻ: “Em rất vui khi đạt giải ba quốc gia và giành được tấm vé tuyển thẳng đại học”.

 

Theo thầy Huỳnh Tấn Châu, thông tin Nhật Anh là một trong hai học sinh của trường xuất sắc đạt giải ba Kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp quốc gia năm nay không quá bất ngờ với giáo viên và học sinh nhà trường. Bởi lẽ, Nhật Anh có bề dày thành tích học tập, từng đạt thủ khoa môn Sinh học Kỳ thi học sinh giỏi THPT cấp tỉnh năm 2019, huy chương vàng môn Sinh học Kỳ thi Olympic truyền thống 30/4 các tỉnh phía Nam năm 2019…

 

“Nhật Anh học toàn diện các môn, hiền ngoan và lễ phép. Điều giúp em thành công, ngoài năng lực học tập, nỗ lực vượt khó, còn có quyết tâm cao trong các kỳ thi. Để động viên và tiếp sức cho Nhật Anh trong học tập và cuộc sống, nhà trường thường xuyên trao tặng học bổng cho em”, thầy Châu cho hay.

 

Chia sẻ về bí quyết đạt giải cao trong các kỳ thi, Nhật Anh cho biết: “Ngoài chăm chỉ học tập trên lớp, em còn lên mạng internet, tham gia vào các diễn đàn, học tập kinh nghiệm làm bài thi từ các anh chị đi trước và luyện giải nhiều dạng bài tập. May mắn là em được gặp nhiều thầy cô giáo có tâm và có tầm, chính các thầy cô đã dẫn dắt và truyền đạt cho em nhiều kiến thức hay, bổ ích, tiếp thêm niềm đam mê và quyết tâm học tập cho em”.

 

Nhật Anh là con gái thứ hai trong một gia đình nông dân khó khăn ở xã Hòa Kiến, TP Tuy Hòa. Từng là thợ xây lành nghề, thế nhưng chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cột sống khiến ông Lê Văn Nhựt - ba em, giờ chỉ có thể làm những công việc nhẹ. Mẹ em, bà Võ Thị Nga, cũng mắc bệnh về xương khớp, thường xuyên phải nhập viện điều trị. Trong ngôi nhà của Nhật Anh không có gì quý giá, ngoài những tấm giấy khen của chị em Nhật Anh sáng bừng trên góc tường loang lổ, là động lực để ba mẹ em gắng gượng vượt qua nỗi đau bệnh tật và làm việc để có tiền nuôi hai con ăn học.

 

Ông Lê Văn Nhựt chia sẻ: “Kinh tế gia đình tôi trông chờ chủ yếu vào mấy sào ruộng. Không có vốn làm ăn nên vợ chồng tôi bỏ công nuôi hộ hai con bò để nhận lấy bê con. Số tiền chắt chiu được, chúng tôi gửi cho con gái lớn đang học năm 4 Trường đại học Y Dược Huế và lo cho con bé út ăn học. May mắn là hai đứa con tôi đều nỗ lực học và đạt nhiều thành tích, nên vợ chồng tôi động viên nhau cố gắng, xoay xở vì tương lai các con”.

 

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek