Thứ Tư, 26/06/2024 18:01 CH
Khu phố 18 năm liền đạt danh hiệu Khu phố văn hóa
Thứ Tư, 26/02/2020 09:47 SA

Một góc phố Trung Hòa khang trang, sạch đẹp. Ảnh: HỒNG LINH

Đó là khu phố Trung Hòa, thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa. Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, trong thời gian qua, Ban điều hành khu phố tích cực vận động nhân dân đồng thuận tham gia các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh trật tự.

 

Ông Nguyễn Ngọc Căn, Khu phố trưởng khu phố Trung Hòa cho biết: Toàn khu phố hiện có 815 hộ với gần 3.000 nhân khẩu. Những năm qua, người dân khu phố luôn phấn đấu nỗ lực lao động sản xuất và thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Năm 2019, khu phố có 793 hộ được công nhận Gia đình văn hóa (GĐVH), đạt trên 97%; 18 năm liền khu phố giữ vững danh hiệu Khu phố văn hóa. Hiện khu phố chỉ còn 6 hộ nghèo.

 

Bên cạnh chăm lo phát triển kinh tế, người dân khu phố Trung Hòa còn tích cực tham gia thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy ước, hương ước của khu phố; tích cực tham gia xây dựng các loại quỹ của địa phương, nhất là thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

 

Ông Nguyễn Văn Tự, Trưởng Ban Công tác Mặt trận khu phố Trung Hòa, chia sẻ: Để người dân hưởng ứng xây dựng nông thôn mới, Ban Công tác Mặt trận khu phố đã phối hợp với các hội, đoàn thể triển khai các hoạt động với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Nhờ vậy, trong năm 2019, cán bộ và nhân dân khu phố đóng góp Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Khuyến học gần 10 triệu đồng.

 

Bà Nguyễn Thị Hải Lý, người dân ở khu phố Trung Hòa chia sẻ: “Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, khi chính quyền địa phương vận động bà con khu phố tham gia đóng góp tiền của, ngày công để xây dựng nhà văn hóa khu phố, bà con chúng tôi hưởng ứng ngay, số tiền đóng góp của nhân dân lên đến hàng trăm triệu đồng”.

 

Phát huy vai trò “tuổi cao gương sáng”, ông Phạm Văn Hải ở khu phố Trung Hòa bày tỏ: “Người cao tuổi chúng tôi đã chủ động và gương mẫu tuyên truyền nhân dân, con cháu trong gia đình giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc; tích cực cùng con cháu tham gia hoạt động các phong trào văn hóa, văn nghệ của địa phương; động viên con cháu tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự, nhập ngũ, tích cực vận động bà con nêu cao ý thức trách nhiệm đối với công tác an ninh trật tự... Nhờ vậy mà cuộc sống tinh thần của bà con ngày càng cải thiện”.

 

Bà Nguyễn Thị Hồng Thương, Bí thư Chi bộ khu phố Trung Hòa cho biết: Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý vừa qua, để bà con đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm, cấp ủy và Ban Nhân dân khu phố rà soát lại hộ nghèo, đến thăm hỏi, tặng quà, tổ chức chương trình Xuân yêu thương cho bà con khu phố. Ông Trần Đình Tùng một trong những người được nhận quà Tết của khu phố Trung Hòa, bày tỏ: Nhà nghèo, đang lúc khó khăn, được khu phố quan tâm, thăm hỏi tặng quà Tết, tôi rất vui mừng. Tôi sẽ cố gắng chăm chỉ lao động để cuộc sống của gia đình ngày một khấm khá hơn.

 

“Năm 2020, khu phố Trung Hòa tiếp tục vận động nhân dân thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng khu phố văn hóa, đô thị văn minh”; tiếp tục chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của địa phương. Khu phố phấn đấu cuối năm 2020 có trên 93% hộ gia đình văn hóa; trên 90% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ; bồi dưỡng giới thiệu quần chúng ưu tú kết nạp đảng đạt chỉ tiêu, kế hoạch giao…”, bà Thương cho biết thêm.

 

HỒNG LINH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek