Thứ Tư, 26/06/2024 18:06 CH
Thầy Hội tâm huyết với nghề
Thứ Tư, 04/03/2020 10:11 SA

Giám đốc Sở GD-ĐT Phạm Văn Cường trao giải nhất môn Hóa tại Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh cho thầy Lê Quốc Hội. Ảnh: TRUNG HIẾU

Là giáo viên dạy Hóa học, kiêm vai trò Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường tiểu học và THCS Cù Chính Lan (xã Xuân Cảnh, TX Sông Cầu), những năm qua, thầy Lê Quốc Hội không ngừng nỗ lực trong nghiên cứu, sáng kiến tìm ra phương pháp dạy học mới để giúp học sinh học tập tốt nhất; nhiều năm liền thầy đạt chiến sĩ thi đua cơ sở và được UBND tỉnh tặng bằng khen.

 

Nỗ lực trong dạy học

 

Tốt nghiệp cao đẳng sư phạm chuyên ngành Sinh - Hóa, Trường cao đẳng Sư phạm Phú Yên (nay là Trường đại học Phú Yên), năm 2006, thầy giáo trẻ Lê Quốc Hội được phân công về dạy học tại Trường THCS Cù Chính Lan (nay là Trường tiểu học và THCS Cù Chính Lan). Với nhiệt huyết tuổi trẻ, thầy Hội luôn chịu khó học hỏi kinh nghiệm của những đồng nghiệp đi trước, đồng thời học liên thông lên đại học và hiện nay đang học thạc sĩ chuyên ngành Sinh học thực nghiệm tại Trường đại học Quy Nhơn để nâng cao trình độ chuyên môn.

 

Thầy Hội cho biết: “Để nâng cao chất lượng dạy và học, hàng năm, tôi luôn cố gắng đổi mới phương pháp giảng dạy, áp dụng các phương pháp dạy học tích cực, ứng dụng công nghệ thông tin trong các tiết dạy: giáo án điện tử và sử dụng phần mềm Power Point, ứng dụng các phương pháp dạy học mới nhằm phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh”.

 

Ngoài đổi mới phương pháp dạy học, thầy Hội còn đổi mới kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh. Theo thầy Hội để đảm bảo công bằng, khách quan trong công việc đánh giá và xếp loại học sinh, thầy sử dụng phần mềm SMAS, bảng điểm điện tử… Với phương pháp này, tiết học trở nên sinh động, giúp học sinh biết điểm của mình một cách công khai.

 

Hàng năm, thầy Hội còn tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm và được hội đồng sư phạm nhà trường đánh giá cao. Sáng kiến “Một số giải pháp xây dựng phong trào trường học thân thiện, học sinh tích cực” (năm học 2017-2018), “Vai trò của Chủ tịch công đoàn trong việc xây dựng Công đoàn vững mạnh xuất sắc”, cả hai đều được UBND TX Sông Cầu công nhận.

 

Nỗ lực, tâm huyết với nghề, từ năm 2008 đến nay, thầy Hội đã có 7 sáng kiến kinh nghiệm được Hội đồng khoa học TX Sông Cầu công nhận và 7 năm liền đạt chiến sĩ thi đua cơ sở. Mới đây, thầy giáo Lê Quốc Hội đạt giải nhất Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh môn Hóa học với tiết dạy “Sự biến đổi chất” (Hóa học 8).

 

Chủ tịch công đoàn năng nổ

 

Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, với vai trò là Chủ tịch công đoàn cơ sở, bản thân thầy Lê Quốc Hội luôn nỗ lực, năng nổ trong tất cả các hoạt động. Hàng năm, thầy Hội có nhiều cách làm hay khi triển khai các cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương sáng tự học và sáng tạo”, phát động phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” và xây dựng nề nếp về dân chủ ở cơ sở, tạo môi trường sư phạm thân thiện, trong sạch, lành mạnh…

 

Ngoài ra, thầy Hội còn quan tâm đến công tác an sinh xã hội. Mỗi năm học, Công đoàn cơ sở Trường tiểu học và THCS Cù Chính Lan nhận đỡ đầu một địa chỉ nhân đạo tại địa phương. Bản thân thầy Hội nhận đỡ đầu một học sinh trong trường có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học. Thầy Hội còn nhiều lần tham gia hiến máu cứu người. “Bản thân tôi vốn xuất thân trong gia đình khó khăn nên thấu hiểu được sự khó khăn của người nghèo. Vì thế, khi có điều kiện thì tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác”, thầy Hội bộc bạch.

 

Ngoài việc giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn, hàng năm, thầy Hội và Công đoàn trường còn ủng hộ các quỹ Vì người nghèo, Đền ơn đáp nghĩa, Tết vì người nghèo, ủng hộ đoàn viên công đoàn khó khăn đột xuất, quỹ tương trợ ngành, Mái ấm công đoàn, tấm lưới nghĩa tình... với số tiền ước tính hơn 20 triệu đồng mỗi năm. Nhờ đó, trong hai năm học 2017-2018 và 2018-2019, Công đoàn Trường tiểu học và THCS Cù Chính Lan được công nhận danh hiệu Công đoàn vững mạnh. Cá nhân Chủ tịch công đoàn Lê Quốc Hội được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen.

 

Thầy Lê Quốc Hội là giáo viên có chuyên môn vững vàng, Chủ tịch Công đoàn năng nổ. Nhiều năm liền, thầy Hội có sáng kiến kinh nghiệm và được hội đồng sư phạm nhà trường đánh giá cao. Nhờ đó, 7 năm học vừa qua, thầy Hội đạt chiến sĩ thi đua cơ sở. Năm học 2019-2020, thầy Hội đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh môn Hóa và mới đây thầy Hội vinh dự được UBND tỉnh tặng bằng khen.

 

Thầy Nguyễn Ké, Hiệu trưởng Trường tiểu học và THCS Cù Chính Lan

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek