Chủ Nhật, 29/09/2024 05:48 SA
Chị Nhung tận tâm vì phụ nữ nghèo
Thứ Sáu, 27/09/2019 11:37 SA

Tham gia công tác hội phụ nữ từ năm 2000, giữ chức Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Hội Cư (xã Hòa Tân Tây, huyện Tây Hòa) từ năm 2003 đến nay, chị Bùi Thị Nhung đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trợ giúp hội viên, phụ nữ nghèo.

 

Chị Bùi Thị Nhung. Ảnh: NGUYỄN TÚ

Từng trải qua cuộc sống “buôn gánh, bán bưng” nên chị Nhung hiểu được thế nào là sự thiếu thốn, khó khăn, nhất là chị em phụ nữ có hoàn cảnh vất vả như chị. Thấy trong thôn còn nhiều gia đình khó khăn hơn mình, năm 2009 chị Nhung quyết định mua 2 cái thùng to, đặt ở 2 máy xay gạo trong thôn. Rồi trong các đợt sinh hoạt định kỳ của Hội Phụ nữ, hoặc trực tiếp đến nơi xay xát gạo, chị kêu gọi, vận động mọi người trích lại một ít gạo, bỏ vào thùng để giúp đỡ những gia đình khó khăn trong xã. Qua gần 10 năm kiên trì, chị Nhung đã quyên góp được hơn 1 tấn gạo, giúp đỡ nhiều chị em phụ nữ khó khăn.

 

“Nhờ nhận được sự ủng hộ của gia đình, tôi có thêm nhiều thời gian để tham gia công tác xã hội. Tôi nghĩ, còn sức là tôi cố gắng làm nhiều việc có ích cho mọi người, nhất là những mảnh đời kém may mắn trong cuộc sống. Mang lại niềm vui cho nhiều người cũng là mang lại niềm vui cho chính bản thân mình”, chị Nhung giãi bày.

 

Hưởng ứng phong trào “Phụ nữ Phú Yên chung sức xây dựng nông thôn mới”, chị Nhung thường xuyên tuyên truyền, giải thích cho chị em phụ nữ trong thôn hiểu được tầm quan trọng, vai trò của phụ nữ trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Đồng thời vận động những gia đình có điều kiện tự nguyện ủng hộ 300.000 đồng/hộ và hiến đất, đóng góp ngày công để bê tông 1.500m đường nông thôn.

 

Trăn trở trước tình trạng trẻ em gái ở nông thôn bị lạm dụng tình dục, năm 2013 chị Nhung đứng ra thành lập CLB Mẹ và con gái thôn Hội Cư, thu hút đông đảo các mẹ, em gái tham gia sinh hoạt, qua đó góp phần nâng cao nhận thức về giới tính, sức khỏe sinh sản. Chị Phan Thị Tuyết, thành viên CLB Mẹ và con gái, bày tỏ: “Tham gia các buổi sinh hoạt của CLB, tôi và các chị em được chia sẻ về kinh nghiệm, tâm tư tình cảm của trẻ ở tuổi mới lớn để nuôi dạy con tốt hơn...”.

 

Dù bận rộn với nhiều công việc xã hội, nhưng chị Nhung vẫn sắp xếp chu đáo việc nhà, là người vợ đảm đang, người mẹ hiền của gia đình. Hai con của chị đều chăm ngoan, học hành tới nơi tới chốn và có việc làm ổn định. Nhiều năm liền gia đình chị đạt danh hiệu Gia đình văn hóa. Còn chị được Hội LHPN tỉnh tặng bằng khen Phụ nữ lao động giỏi, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc.

 

Chị Nguyễn Thị Hoa, Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Tân Tây, đánh giá: “Là người năng động, chị Bùi Thị Nhung luôn cố gắng học hỏi, sáng tạo trong cách làm, xây dựng nhiều mô hình phù hợp với thực tiễn, tổ chức nhiều hoạt động thu hút hội viên, phụ nữ tham gia. Với những việc làm thiết thực của mình trong công tác Hội, cùng phong trào thi đua ở địa phương, chị Nhung là tấm gương sáng về phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà ”.

 

MỸ AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek